Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > THÔNG TIN KỸ THUẬT > Tin Tức- Sự Kiện

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 04-07-2012, 10:05 AM
nguyenho nguyenho đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 325
Mặc định Cần cấm ôtô cá nhân trong giờ cao điểm

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Cơ quan chức năng cần nghiên cứu, sớm ban hành thực hiện quy định cấm ô tô cá nhân ra phố trong giờ cao điểm (buổi sáng từ 6h30-8h30, buổi chiều từ 16h30 đến 18h30).

Hiện nay thành phố Hà Nội đã khá thịnh hành phương tiện ô tô 4 bánh cá nhân (chủ xe đăng ký tên cá nhân) và không hiếm gia đình có 2 xe ô tô 4 bánh (chồng 1 xe, vợ 1 xe). Đó là điều rất đáng mừng về sự phát triển kinh tế, xã hội ở Thủ đô ta.
Tuy nhiên, trước thực tế tắc đường thường xuyên trong giờ cao điểm ở nội thành hiện nay; tôi cho rằng: trong giờ cao điểm, phương tiện ô tô 4 bánh cá nhân là đối tượng cần phải cấm lưu hành trước tiên (để hạn chế tắc đường). Bởi lẽ xe ô tô 4 bánh cá nhân bành chướng, chiếm diện tích lòng đường lớn hơn nhiều so với mô tô, xe gắn máy 2 bánh cá nhân.
Ôtô cá nhân chiếm diện tích lòng đường lớn hơn nhiều xe gắn máy. Ảnh: Nguyễn Thành Lập. Dĩ nhiên, việc cấm lưu hành xe 4 bánh cá nhân nêu trên, không có nghĩa là ngăn cản người dân mua ô tô; vì (nếu ngăn cản) -vừa vi phạm Pháp luật, vừa “phú quý giật lùi” xã hội. Mà vấn đề đặt ra với cơ quan chức năng cần nghiên cứu, sớm ban hành thực hiện quy định cấm ô tô cá nhân ra phố trong giờ cao điểm (buổi sáng từ 6h 30-8h30, buổi chiều từ 16h30 đến 18h30).
Có người lo xe 4 bánh “biển trắng” bao gồm cả ôtô đăng ký cá nhân và ôtô của các Công ty hoạt động kinh tế, các Cơ quan doanh nghiệp… thì làm sao phân biệt được khi chúng cùng đồng hành trên phố? Và liệu số người lái xe ôtô 4 bánh cá nhân có tự giác, khoan “đánh xe” ra phố trong giờ cao điểm hay không?
Song, hoàn toàn có thể tách bạch được ô tô 4 bánh cá nhân với ôtô 4 bánh của các Công ty hoạt động kinh tế, các Cơ quan doanh nghiệp… Chẳng hạn, kiến nghị UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải phát hành 1 loại phù hiệu (có tem bảo đảm để tránh phù hiệu giả) gắn trong kính ôtô các Công ty hoạt động kinh tế, các Cơ quan doanh nghiệp… được lưu hành trên phố trong giờ cao điểm. Còn ôtô cá nhân sẽ không được phát phù hiệu này, nếu đi ra phố trong giờ cao điểm sẽ bị phát hiện và xử lý.
Biện pháp lâu dài, kiến nghị lãnh đạo Bộ Công an nên quy định cấp “biển vàng” cho ôtô cá nhân. “Biển vàng” vừa có tính chất tôn vinh những cá nhân thành đạt, vừa để phân biệt với ô tô “biển trắng” của các Công ty, Doanh nghiệp… Và tất nhiên, những ô tô cá nhân đã được cấp “biển trắng” trước đó-vẫn được tiếp tục sử dụng, không phải đổi biển, để tránh gây phiền hà nhân dân.
Ngoài ra, đối với loại xe ô tô tải VAN “biển trắng”, nhìn bên ngoài giống hệt như ôtô con thông thường (xem trong ảnh); nhưng loại xe này thiết kế để chở hàng, nên giấy đăng ký xe chỉ cho phép chở tối đa 2 người (kể cả người lái xe). Và lợi dụng “biển trắng”, đã không ít chủ xe lắp thêm hàng ghế phía sau để chở 4-5 người. Vì vậy, cơ quan chức năng cũng nên cấp và đổi “biển nửa trắng, nửa vàng” cho loại xe tải VAN để dễ phát hiện xe chở quá số người quy định, nhằm bảo đảm an toàn giao thông.
Trở lại việc cấm ô tô 4 bánh cá nhân lưu hành trên đường nội thành trong giờ cao điểm, là hoàn toàn khả thi và có thể tiến hành làm được ngay để góp phần hạn chế tắc đường Hà Nội hiện nay.
Nguyễn Thành Lập
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 04-07-2012, 10:05 AM
anoanh anoanh đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 309
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

nói thì dễ chứ cấm ko dễ đâu. Người không có ý thức tự giác thì có cấm thế nào cũng như không. Ngoài ra luật phải nghiêm và nặng thì mới răng đe được.
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 04-07-2012, 10:05 AM
binhphu binhphu đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 372
Mặc định

Các chú cứ cái gì không quản lý được là cấm :-<
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:32 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.