Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > KINH NGHIỆM SAU TAY LÁI & THÔNG TIN PHÁP LUẬT > Trên đường thiên lý và các thắc mắc biết hỏi ai?

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 03-07-2012, 04:11 PM
quangbinhfurniture quangbinhfurniture đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 381
Mặc định Xe điện không thể 'cứu' hành tinh

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Các chuyên gia cảnh báo, công nghệ được sử dụng cho ắc quy của ô tô điện dễ trở nên lạc hậu và “chết” hẳn chỉ sau hai năm sử dụng. Không chỉ vậy, những chiếc ô tô điện rất tốn năng lượng và không thể di chuyển trên một quãng đường dài.


Tân Thủ tướng Anh, David Cameron mới đây khẳng định Chính phủ sẽ hỗ trợ 30 triệu USD để Nissan sản xuất ô tô điện và hoàn lại 7.500 USD cho những ai mua các phương tiện giao thông chạy điện. Ngoài ra, Chính phủ còn lên kế hoạch sử dụng hàng triệu USD cho việc xây dựng một hệ thống các điểm sạc điện cho xe tại London và các thành phố khác.

Tuy nhiên, nghiên cứu của Viện Kỹ thuật và Công nghệ Anh, cho rằng “thành tích” của các phương tiện điện không tốt như quảng cáo.

Nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại ắc quy điện sẽ nhanh chóng xuống cấp sau hai năm sử dụng và đòi hỏi chi phí thay thế đắt đỏ. Hơn nữa, ắc quy sử dụng công nghệ lithium-ion như điện thoại di động không thể chạy quá 160 km sau mỗi lần sạc.

Các chuyên gia còn nhận định khoảng cách về tính năng giữa ô tô thường và ô tô điện quá lớn nên người tiêu dùng sẽ không muốn chuyển đổi phương tiện mình đang đi.



Xe điện còn nhiều nhược điểm.
Ví dụ, một mẫu Ford Focus tiêu chuẩn hay Volkswagen Golf có thể đi gần 600 km với bình xăng đầy, vận tốc dễ dàng đạt 112 km/h. Còn đối với ô tô điện, để đạt được tốc độ và quãng đường như trên, cần trang bị ắc quy nặng 1,5 tấn.

Lượng ắc quy đó còn lớn hơn cả toàn bộ một chiếc ô tô thông thường và chi phí xấp xỉ 150.000 USD trong khi ô tô chỉ có giá khoảng 50.000 USD.

“Các nhà sản xuất đưa ra những thông số dựa trên vòng đời từ lúc đầy đến khi trống rỗng của ắc quy mà không cân nhắc rằng ắc quy lithium-ion không nên sử dụng cạn kiệt, mà phải giữ lại từ 20-80%. Để các phương tiện chạy điện thay thế được xe chạy dầu hay xăng là điều “không tưởng” trong tương lai gần”, Peter Miller, cố vấn ô tô, nhận định.

Trước đó, Nissan “mạnh mồm” tuyên bố dòng xe điện Leaf của hãng có thể đi được quãng đường từ 75-222 km và tái sạc tới hơn 80% chỉ trong vòng 30 phút.
Theo Baodatviet

Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 03-07-2012, 04:11 PM
grandvt grandvt đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 313
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Xe điện trong tương lai sẽ khắc phục được những nhược điểm đã nói. Và tui ủng hộ xe điện chứ xăng rồi có ngày sẽ hết mà...!
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 03-07-2012, 04:11 PM
bigamex-kb bigamex-kb đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 331
Mặc định

THế còn công nghệ pin nhiên liệu,pin năng lượng mặt trời..Tụi nhà báo nó cho ngâm giấm ah.Đâu phải cứ xe điện là chạy bằng Acquy.Xe Chạy Hỉdro cũng là xe biến Hidro là điện rồi chạy đó thôi.

Nhà báo dốt mà thích chém gió nhẩy anh em
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:48 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.