Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > Các hiệu xe thông dụng tại Việt Nam > CÁC LOẠI XE KHÁC

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 28-05-2012, 03:00 PM
phulyfap phulyfap đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 84
Mặc định Geely dự kiến gấp đôi doanh số của Volvo

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com





Để giành Volvo về tay, hãng xe Trung Quốc Geely đã phát triển kế hoạch tăng doanh số nhằm giúp Volvo đảo ngược tình thế đang bị lỗ hiện tại.

Hãng xe Zhejiang Geely Holding Group của Trung Quốc quyết tâm giành về tay thương hiệu đang bị lỗ của Ford là Volvo và theo báo cáo công bố ngày hôm qua thì Geely đã phát triển bản kế hoạch, trong đó, đặt mục tiêu gấp đôi doanh số của Volvo lên gần 1 triệu xe mỗi năm.
Tờ Wall Street Journal cho biết, theo kế hoạch, Geely sẽ xây dựng một nhà máy Volvo mới ở Trung Quốc với sản lượng hàng năm 300.000 chiếc để khai thác thị trường tiềm năng của Trung Quốc và tận dụng giá nhân công rẻ.
Đồng thời, phân nhánh Hồng Kông Geely Automobile Holdings Ltd. cũng sẽ bổ sung thêm 2 hoặc 3 mẫu xe lớn hơn, sang trọng hơn vào dây chuyền của Volvo trong vòng 3 đến 4 năm tới với hy vọng thúc đẩy doanh số toàn cầu.
Tuy nhiên, hiện tại Geely dự định nhường các hoạt động kỹ thuật tính xảo hơn cho nhà máy Volvo ở Thụy Điển. Đây là một “nước cờ” ăn điểm với công nhân của Volvo, làm dịu những lo lắng về việc cắt giảm nhân công ở Thụy Điển.
Geely tin rằng Volvo có tiềm năng bán được 200.000 xe mỗi năm ở Trung Quốc, tăng đáng kể so với doanh số 12.600 của năm ngoái. Công ty dự đoán sẽ bán được gần 1 triệu xe mỗi năm trên toàn cầu trong vòng 4-5 năm tới, so với doanh số hàng năm hiện tại là khoảng 400.000 chiếc.
Nhưng trước mắt, Geely còn cả một chặng đường gian nan để hoàn thành thương vụ trị giá gần 2 tỷ USD, này mà trở ngại lớn nhất chính là vấn đề sở hữu tài sản trí tuệ rất phức tạp.
Cụ thể, vấn đề đề cập đến bao gồm, Ford sẽ chuyển nhượng cho Geely những công nghệ nào? Liệu Ford có tiếp tục sử dụng công nghệ của Volvo không hay 2 công ty sẽ giải quyết những bất đồng về công nghệ có thể xảy ra như thế nào?
Tháng trước, Ford đã chính thức công bố Geely Holding Group là “nhà thầu ưu tiên” của Volvo. Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ chuyển nhượng nước ngoài lớn nhất của ngành ô tô Trung Quốc đang phát triển vượt bậc.

Theo Chinacartimes
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:29 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.