Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > KINH NGHIỆM SAU TAY LÁI & THÔNG TIN PHÁP LUẬT > Cảm Nhận Sau Tay Lái

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 03-07-2012, 03:36 PM
sales sales đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 1.015
Mặc định Goodyear tung ra lốp chạy 100.000 km

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com


Trong phân khúc thị trường phổ thông, khách hàng luôn quan tâm đến hiệu quả kinh tế: dùng dòng xe nhỏ, có mức chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp và có bộ lốp xe có thể chạy được xa nhất. Trước đây muốn tăng khả năng chạy dài của lốp người ta thường dùng thành phần cao su cứng phủ một lớp mỏng bên ngoài bề mặt lốp
Việc này làm cảm giác lái bị giảm chút ít. Người ta cũng có thể tăng độ dày của vỏ lốp nhưng lại làm cho lốp trở nên nặng hơn.
Với chiếc lốp có khả năng chạy 100.000 km, hiệu quả kinh tế cao vì chi phí cho mỗi km rất thấp, thậm chí không phải mua lốp mới trong vòng 5 năm. Hiệu quả là một yếu tố quan trọng, tuy nhiên các yếu tố khác như an toàn, dễ điều khiển và cảm giác lái cũng là những yếu tố mà khách hàng quan tâm. Vậy làm thế nào để giải quyết được những vấn đề trên?

Trên cơ sở những yêu cầu trên, Goodyear đã phát triển một công nghệ tổng hợp có tên Tredlife. Công nghệ này là sự kết hợp giữa những đặc điểm cấu trúc bên trong đến thiết kế các đường hoa lốp bên ngoài và thành phần vật liệu giúp cho lốp chịu được mài mòn cao nhất.


“Công nghệ TredLife gồm 6 đặc tính tạo ra khả năng chạy xa của DuraPlus”, ông Jenner Powell, Giám đốc Thương mại Goodyear khu vực Châu Á - Thái Bình Dương giải thích. “Đó là bề mặt gai tiếp xúc rộng hơn, lượng cao su tiếp xúc tối đa , hỗn hợp gai lốp chứa Các-bon công nghệ mới, khung lốp nhẹ, hoa lốp bất đối xứng và thiết kế vai ngoài lốp khép kín. Những đặc tính trên đã tạo ra cho DuraPlus vừa có khả năng chạy xa, đồng thời vẫn đảm bảo được độ an toàn, tính năng vận hành như yêu cầu của khách hàng.
Bề mặt tiếp xúc rộng cho phép tăng diện tích cao su tiếp xúc mặt đường và lượng cao su tối đa giúp gai lốp lâu mòn và chạy được nhiều Km hơn. Vì ma sát là “kẻ thù” của lốp, nên thành phần Các-bon công nghệ tiên tiến làm tăng thêm khả năng chịu mài mòn khi ma-sát.



Với thiết kế khung lốp nhẹ, bố lốp mới (lưới sợi) có cấu trúc khỏe hơn, làm tăng độ “bon” của lốp lên khoảng 10%, giúp làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Còn thiết kế hoa lốp bất đối xứng (giống như lốp xe thể thao cao cấp Eagle F1) với lượng cao su nhiều hơn ở phần ngoài vai lốp giúp cho việc vào cua của DuraPlus được tốt hơn. Đương nhiên phân khúc thị trường xe phổ thông thì không cần nhiều tính thể thao, nhưng những gì mà DuraPlus có là nhằm giúp cho khách hàng vẫn có được cảm giác lái và độ an toàn nhất định.




Từ góc độ thiết kế, ông Jenner bổ xung thêm, bề mặt lốp DuraPlus không quá nhiều rãnh để giảm độ mài mòn, nhưng cũng phải có vừa đủ để đảm bảo tính vận hành cũng như đủ để cho nước có đường thoát khi lái xe trong trời mưa. Thiết kế hoa lốp bất đối xứng không có nghĩa DuraPlus là loại lốp định hướng (nghĩa là lốp chỉ được quay theo một hướng nhất định), nên DuraPlus có thể lắp lẫn cả 2 bên “trái” và “phải”, duy chỉ lưu ý khi lắp thì phần vai lốp bên ngoài phải ở phía ngoài của xe.
Còn các rãnh kín phía ngoài vai lốp có nhiệm vụ làm giảm độ ồn cho lốp khi vận hành, một trong các yếu tố quan trọng đối với tính năng êm ái dễ chịu của lốp.

Khả năng 100.000 Km được tính toán trên cơ sở khi độ cao hoa lốp mòn xuống còn 1.6 mm. Đây là giới hạn cuối cùng phải thay lốp được quy định ở phần lớn các nước trên thế giới.
Theo Goodyear
Nguồn: oto.com.vn
Trả lời với trích dẫn


  #2  
Cũ 03-07-2012, 03:36 PM
egv_hr egv_hr đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 314
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Thông tin hữu ích cho các bác có vấn đề về lốp xe.

Nôm na là "Trong vòng 14 ngày kể từ lúc thay lốp, nếu không hài lòng về chất lượng và tính năng của sản phẩm, là các bác có thể trả lại lốp cho cửa hàng và thay thế bằng lốp khác của Goodyear hoặc nhãn hiệu khác tại cửa hàng".

Thông tin về các đại lý các bác có thể xem trực tiếp trên http://www.goodyear.com.vn/news/news_article.asp?id=263
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:40 AM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.