Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > Các hiệu xe thông dụng tại Việt Nam > CÁC LOẠI XE KHÁC

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 02-07-2012, 02:42 PM
adlienphuong adlienphuong đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 335
Mặc định Thương hiệu mới nổi ở Việt Nam ?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Quyết định táo bạo của ông Bùi Ngọc Huyên đầu tư gần 10 triệu đô cho nhà máy sản xuất khuôn mẫu dập ép vỏ và đúc phụ tùng xe vinaxuki mà không làm ngay ô tô vinaxuki đã gây dựng cho thương hiệu Xuân Kiên Vinaxuki 1 tiếng vang lớn. Khi mới bắt đầu, các chuyên gia ôtô cho rằng Việt Nam không thể làm được. Sau đó năm 2003, Xuân Kiên Vinaxuki tiếp tục đầu tư một xưởng dập ép vỏ xe vinaxuki hiện đại trong khu vực, bằng thiết bị của Nhật Bản và Trung Quốc. Với tổng mức đầu tư gần 20 triệu USD, hiện nhà máy làm khuôn và dập này đã nội địa hóa được toàn bộ cabin, thùng, chassic với giá thấp hơn nhập khẩu tới 40%, cho ra đời nhiều kiểu sát-xi, cabin xe tải và xe khách. Lặng lẽ và bền bỉ, Xuân Kiên Vinaxuki là nhà máy ôtô duy nhất trong nước chế tạo được khuôn mẫu dập vỏ ôtô. Chỉ hơn 30 quốc gia trên thế giới làm được điều này. Nhà máy thực sự gây kinh ngạc cho nhiều tập đoàn ôtô nước ngoài khi đến thăm quan, với tỷ lệ nội địa hoá hiện đạt 30-45% tuỳ từng model xe, tương đương các hãng Trung Quốc. Dự kiến cuối năm nay, nhà máy đưa dây chuyền sản xuất khung xe vào hoạt động.

Ðáng chú ý là năm 2004, được Thủ tướng Chính phủ cho phép làm ôtô nhưng Xuân Kiên Vinaxuki không “chớp thời cơ” làm xe để bán, thu lợi ngay mà đã đầu tư hoàn thiện dây chuyền sơn nhúng điện ly, được hãng Nippon (Nhật Bản) công nhận là hiện đại và lớn nhất Ðông Nam Á, đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng. Ðiều này lý giải tại sao Xuân Kiên Vinaxuki là nhà máy duy nhất sơn điện ly được thùng hàng xe tải vinaxuki và bảo hành tới 3 năm. Khi mới đưa xe vào thị trường tháng 5 năm 2005, 6 model xe vinaxuki nhà máy cung cấp đều có tiêu chuẩn khí thải Euro II, gồm xe tải, xe bán tải và xe 8 chỗ (theo quy định, toàn bộ xe Việt Nam sản xuất từ tháng 7/2008 phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II). Các xe vinaxuki này đều được lắp ráp hệ thống phun xăng điện tử và Turbo của các hãng danh tiếng Ðức và Mỹ. Người sử dụng xe không chỉ bảo vệ môi trường mà còn giảm được 15-20% lượng tiêu hao nhiêu liệu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Xuân Kiên Vinaxuki đang cung cấp cho thị trường 5 chủng loại xe vinaxuki là xe 8 chỗ, xe bán tải, xe tải, xe khách và xe chuyên dụng với 30 model khác nhau, giá bán 65-207 triệu đồng. Nhờ khả năng nội địa hoá, chất lượng sản phẩm và mức giá hợp lý, sản lượng bán hàng của Doanh nghiệp liên tục tăng trưởng.

Nói đến nội địa hoá nghe thì đơn giản, nhưng theo ông Huyên “khi bắt tay vào làm mới thấy thật tốn kém và phức tạp, không chỉ đòi hỏi chi phí rất lớn cho đầu tư máy móc mà còn cần nguồn nhân lực trình độ cao, chẳng hạn phải đào tạo đội ngũ kỹ sư gần 4 năm, thuê chuyên gia nước ngoài...” Nếu Xuân Kiên Vinaxuki không quyết tâm làm ăn lâu dài và kiên trì vượt khó thì không thể có những quyết định đầu tư mà các chuyên gia cho là táo bạo như vậy. Sự trưởng thành của Xuân Kiên Vinaxuki có thể coi là niềm tự hào của công nghiệp ôtô Việt Nam, tạo cơ sở bền vững để cạnh tranh trong hội nhập. Với tinh thần “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, các sản phẩm xe vinaxuki của Xuân Kiên chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho khách hàng Việt.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:14 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.