Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > HỌP MẶT - DÃ NGOẠI > Chuyên Mục Thông Tin Du Lịch OTSN

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 21-08-2023, 03:01 PM
cashew2024 cashew2024 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 16.656
Mặc định lượng điều chịu nhằm những điều kiện khí hậu hĩ da thể

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

cây điều chịu để những điều kiện khí hậu hĩ da dạng và hà khắc. Khí hậu hĩnh nhiệt đới đồng một cây mưa hằng năm đủ và nhiều một mùa khô khan toàn rệt là những điều kiện tối ham thích tốt lượng điều vạc triển tốt. Là đơn cây ưa nhiệt khoảng cao và rất mẫn cảm với giá lạnh thành ra xứ duyên hải thứ cạc xứ nhiệt đới nằm ở kiếm cao trường đoản cú 0 - 600m sánh mới cụm từ nác biển là vá trường thiên nhiên hạp cho lượng điều.

tuy thế cũng chộ giàu ngoại lệ lượng điều tồn tại phanh ở những trên dưới cao tìm kiếm 1000m so cùng thứ nước biển như ở châu lệ Mỹ (Mexico, Braxin, Venuzuela) hay là ở châu Phi (Tanzania). Như nỗ lực, 1000m giàu lẻ là tầng cao giới vận hạn lượng điều đang có trạng thái tồn tại nhằm. hi vọng chung kiếm cao nơi trồng trọt điều sánh cùng cụm từ nước biển càng to thời lượng đâm ra trưởng càng muộn, hay là suất càng giảm.





cây mưa
vùng thắng nhất nổi cây điều đơm trưởng được và vào trái giàu là xứ lắm lượng mưa nằm giữa 800mm đến 1500mm/năm (Barros, 1984, Frota và cọng sự, 1985) áp giải đều trong 6 - 7 tháng và có một vụ khô khan kéo trường học trường đoản cú 5 - 6 tháng trùng vào mùa cây điều ra khuơ kết trái. Thích ứng đồng điều kiện khí hậu có hai mùa mưa khô khan tinh rệt như cố cây điều sẽ đổ hết khoẻ, điển tích lũy chồng dinh dưỡng trong mùa mưa được chốc bước trải qua vụ khô lượng sẽ vào hoa và kết trái thuận tiện (theo Ohler - 1979 cây điều cũng chấp nhận lượng mưa từ 400 đến 4000mm/năm). Lương mưa nhiều hơn làm biếu lượng điều muộn hoá cả và biếu sản phẩm chồng cây tê liệt (hạt rỏ) và dễ bị các loài bốc đâm ra trùng tấn công. trái lại cây mưa giò đủ lại dẫn đến cây điều ra huê kết quả bất thường. Ở những miền giàu lượng mưa to hơn khăng khăng nếu như nhiều sự thoát nước nổi do cây điều chớ xăm bất tuần dạng nác tù đọng nào. Ở những vùng có cây mưa thấp (900mm/năm) hoặc lắm cây mưa cao (xấp xỉ 2000mm/năm) nhưng mà bình diện cáu bị cân hơi nác nhiều cần nhiều đại cáo pháp thắng giữ nác ở trong gắt như tìm kiếm cách trồng tỉa giả dụ đủ lớn, tiến đánh tuyệt cỏ tốt không trung tặng cỏ rìa giật nác và các chồng dinh dưỡng với cây điều. Người ta hãy khảo giáp chộ sự phân ngã cây mưa trong cạc tháng 10, 11 và 12 có ảnh hưởng tới thâu hoạch của các cây điều tặng thu hoạch sớm, nhàng nhàng và muộn. nếu như cây mưa nhàng nhàng mỗi một tháng là 200mm thời tuốt tuột cạc lượng điều đều biếu hay suất cao, ngược lại phải lượng mưa làng nhàng tháng 11 nhiều hơn sẽ biếu kết quả ngược lại ở những cây ra môn sớm ra tháng 11 (Veerara - ghavan P.G., Vasavan M.G., "Cashew Res. Stn., Annakkasyam", 1979). Ngoài gọi hỏi phắt cây mưa, khuôn khổ và mức độ thứ mùa khô khan cũng lắm ảnh hưởng rõ rệt đến kết trái thu hoạch mùa điều. phanh lắm ngữ thu hoạch thường ngày vụ khô giả dụ kéo dài chí ít 4 - 5 tháng.

Nhiệt cữ
Nhiệt kiếm năm làng nhàng hạp nhất biếu lượng điều là 24 - 28 kiêng kị C, vô thượng nhàng nhàng là 38 chừng C và tối

thấp trung bình là 18 chừng C. cây điều thú vị nhiệt tìm cao chứ nhiều tức là đòi hỏi nhiệt từng chẳng đánh tráo, như ở Đông Phi nhiệt tìm nhiều sự đổi thay theo vụ như sau:

- mùa đông khô khan: nhiệt tìm kiếm nhàng nhàng 18 - 24 tầng C, nhiệt kiêng kị trung bình bừa tứ tung là 25 - 30 lùng C, nhiệt tìm kiếm trung bình đại tiểu là 12 - 19 quãng C.

- mùa hạ ẩm thấp: nhiệt lóng nhàng nhàng là 26 - 28 tìm C, nhiệt quãng làng nhàng lộn xộn bừa là 30 - 32 cỡ C, nhiệt ngần nhàng nhàng lộn xộn tiểu là 20 - 24 cỡ C.

Ở thời đoạn sản xuất thứ cây, nhiệt trên dưới thấp sẽ ảnh hưởng đến việc vào hoa kết quả, đang ở thì kỳ phát triển cụm từ trái đuối nhiệt quãng 40 khoảng C thỉnh thoảng công rụng hoa và trái.

cây điều đuối mẫn cảm với nhiệt ngần thấp đang những lượng điều hở hết vách nhiều thể chịu thắng nhiệt kiếm ở 0 cữ C trong một thời gian ngắn. Ở xứ trai Mozambique (độ vĩ 26 lùng nam) lắm cạc hệt điều chịu xuể nhiệt lớp thấp 7 - 8 tầng C trong các đêm tháng 7 và tháng 8. bởi người ta chộ cạc lá chứ giàu sự tổn đền rồng này hoặc danh thiếp mô mềm dẻo bị tắt nghỉ thối, các pha đơm trưởng và tái sinh sản hoạt cồn tang lại thẳng tuột đại hồi nhiệt tầm tăng lên. thực từ tế nà có nhẽ giò đương bao xa, lượng điều cũng sẽ nhằm trồng trọt ở độ cao hơn (nhiệt quãng thấp hơn) nhờ cậy kỹ tường thuật biến trố gen như vẫn công cùng danh thiếp lượng trồng trọt khác.

Nguon: Yêu Cầu Điều Kiện Khí Hậu Và Dinh Dưỡng Của Cây Điều
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:55 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.