Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > THÔNG TIN KỸ THUẬT > Tin Tức- Sự Kiện

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 02-07-2012, 11:40 AM
ctybachkhoa ctybachkhoa đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 316
Mặc định BYD G3 - phép thử mới của ôtô Trung Quốc

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Mẫu sedan có kích thước tương đương Toyota Altis được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá trong khoảng 400 triệu đồng, đã gồm thuế. "Xe Trung Quốc" đã thành khái niệm tiêu cực ở Việt Nam. Vì thế, bất cứ nhà sản xuất nào muốn thay đổi điều đó cũng hiểu được hàng núi thách thức đang chờ phía trước. FAuto, một công ty mới xâm nhập ngành ôtô đã chọn ngay chỗ khó này. Với danh số khá tốt của F0, mẫu xe dưới 300 triệu đồng và ở hạng thấp, nhà phân phối của BYD phần nào có niềm tin. Nhưng để kiểm chứng thị trường, BYD cần nâng cấp sản phẩm và G3 là lựa chọn.
BYD đặt nhiều niềm tin vào G3, sản phẩm khác tất cả các sản phẩm khác hiện có của hãng này. Đây là mẫu xe đầu tiên mà BYD tự phát triển. Tuy vậy G3 vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng từ các "ông lớn" trong ngành ôtô. Truyền thông Trung Quốc gọi nó là "mini Lexus" do hao hao chiếc ES, đặc biệt là phần đuôi.
BYD G3 nằm cùng phân khúc với Daewoo Lacetti. G3 có kết cấu khá chắc chắn, đường nét rõ ràng, mạch lạc. Chất liệu sơn ít "dại dại" như các dòng xe Trung Quốc trước đó. Không có những chi tiết nhỏ dễ bị bắt lỗi như tiếng đóng cửa nhẹ, cửa đóng không chặt hay dơ. Xe lắp bộ vành đúc hợp kim đa chấu 15 inch, đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu.
Nội thất G3 cho cảm giác rất quen thuộc với những ai đang đi Toyota Altis, từ bộ ghế da đục lỗ, bảng điều khiển trung tâm, cần số tới các nút chỉnh điều hòa. Không gian khá rộng và thoáng nhờ trục cơ sở ở tầm 2.610 mm, tương đương với các dòng Honda Civic, Toyota Altis, Chevrolet Cruze và Kia Forte. Ghế lái chỉnh điện, vô-lăng gật gù.
Bấm nút Start-Stop, G3 nổ máy êm. Gạt cần số vô cấp CVT về chế độ D, nhả phanh, xe từ từ lăn bánh. Ở tốc độ thấp, không có nhiều tiếng máy lọt vào khoang lái. Vô-lăng trợ lực điện nên nhẹ nhàng. Nhấn ga tăng tốc, vòng tua máy lên 1.700 vòng/phút, tiếng động cơ và hộp số vô cấp kêu vo vo. Chân ga mềm, nhẹ và có khoảng trễ so với cảm nhận của người lái. Xe hơi ì do công suất của động cơ 1.8 trong tầm 122 mã lực trong khi động cơ 1.8 của Altis là 138 mã lực. Hộp số vô cấp CVT cũng làm mất đi tính năng động khi tăng tốc.
Lên quốc lộ, G3 duy trì ở 80 km/h và vượt xa khác không mấy "vất vả" như dòng cỡ nhỏ F0. Độ ồn từ bộ lốp dội lên nhưng điểm ưu là ở tốc độ 80 km/h khung gầm G3 chắc chắn, đầm. Riêng điểm này, G3 đã có những tiến bộ so với các dòng xe Trung Quốc trước. Các chi tiết nhựa không sắc nét và lỏng. Vì thế, khi tăng ga ở tầm 40-50 km/h, ca-bin có tiếng ù ù hơi chói tai.
Nội thất giống Toyota Altis. BYD trang bị khá nhiều cho G3. Đầu DVD và khe cắm thẻ nhớ. Đèn pha tự động mắt liếc. Điều hòa cơ. Cửa sổ trời. Vô-lăng gật tích hợp nút chỉnh âm lượng. Hệ thống an toàn của xe trang bị hệ thống túi khí kép, dây đai an toàn tự động xiết chặt, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. Cảm biến lùi.
Mức giá dành cho bản 1.8AT là trên 450 triệu đồng. Với trang bị tương tự, bản 1.5MT có mức giá tầm 400 triệu đồng, rẻ hơn 323 triệu so với Altis. Khách hàng chủ yếu sẽ là những người mua xe lần đầu, muốn có một mẫu xe đủ rộng để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Không giống các nhà phân phối xe Trung Quốc khác, FAuto phát triển hệ thống khắp cả nước để tiếp cận tốt hơn tới khách hàng ở tỉnh. Xe bảo hành 2 năm hoặc 60.000 km.


Choxe.net
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:13 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.