Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > Các hiệu xe thông dụng tại Việt Nam > TOYOTA

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 28-05-2012, 02:04 PM
thaloga thaloga đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 67
Mặc định Toyota Mỹ ngừng bán Camry, Avalon

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Do vụ Scandal về lỗi kẹt chân ga, Toyota chi nhánh tại Mỹ đã công bố ngừng bán 8 mẫu xe quan trọng, trong đó có Camry, Corrola, RAV4, Avalon và Highlander.





Tập đòan Toyota Motor Corp. đã tuyên bố ngừng sản xuất và bán 8 mẫu xe quan trọng của hãng, bao gồm cả hai mẫu xe bán chạy nhất là Camry và Corolla ngay sau đợt thu hồi 2,3 triệu xe vừa rồi.
Các đại lý cũng tạm thời ngừng bán các mẫu RAV4, Highlander và Sequoia, Avalon, Matrix và Tundra pickup. Các dây chuyền sản xuất tại năm nhà máy ở Bắc Mỹ cũng sẽ tạm ngưng lắp ráp trong 1 tuần, bắt đầu từ mùng1/2/2009. Ông Mike Goss, phát ngôn viên của hãng cho biết, ông không thể nào khẳng định số lượng sản phẩm sẽ bị giảm do đợt ngừng sản xuất này.
Cụ thể các mẫu xe thu hồi:
- 2009-2010 RAV4
- 2009-2010 Corolla
- 2009-2010 Matrix
- 2005-2010 Avalon
- 2007-2010 Camry
- 2010 Highlander
- 2007-2010 Tundra
- 2008-2010 Sequoia
Nhà phân tích công nghiệp Jim Hossack tại AutoPacific, Fountain Valley, California nhận định: “Toyota vốn nổi tiếng về chất lượng sản phẩm, nhưng ngày nay tiếng tăm đó đã bị giảm sút. Đây thực sự là một động thái mạnh mẽ, và cũng rất tốn kém.”
Chủ tịch của Toyota, ông Akio Toyota đang chịu sức ép phải phục hồi lại danh tiếng của Toyota, để có thể đứng mũi chịu sào trước cuộc cạnh tranh như vũ bão của các đối thủ khác, đặc biệt là nhà sản xuất đến từ Hàn quốc Hyundai Motor Co.
Công bố này tiếp theo đợt thu hồi kỷ lục 4,3 triệu xe 2 tháng trước, và hàng loạt các vụ khiếu kiện liên quan đến độ tin cậy của xe.
Toyota phát biểu trong tuần trước rằng hãng sẽ thu hồi xe tại Mỹ và Canada do lỗi ở phụ tùng sản xuất bởi CTS Corp., có thể gây ra “trong một số tình huống, sự kẹt cơ khí ở chân ga hoặc là hiện tượng phản ứng chậm khi nhả chân ga.”
Ngừng bán và sản xuất các mẫu xe thuộc diện bán chạy nhất của Toyota tại Mỹ có nghĩa là hãng sẽ thiệt hại hàng trăm triệu USD. Nhưng, hãng vẫn buộc phải làm điều đó, bởi “Toyota cần gửi tới khách hàng thông điệp rằng họ quan tâm tới khách hàng hơn là lợi nhuận hàng tháng”, ông Jeremy Anwyl, CEO của Edmunds.com nhận định.
Koji Endo, giám đốc của trung tâm nghiên cứu tiên tiến Nhật Bản tại Tokyo cho biết, 8 mẫu xe trong diện ngừng bán và sản xuất chiếm tới 56% doanh số của Toyota tại Mỹ trong năm ngoái.
Không những thế, ngừng sản xuất cũng đồng nghĩa với việc Toyota phải gánh chịu những chi phí như lương công nhân, chi phí khấu hao….Ngừng sản xuất càng lâu, thì chi phí Toyota phải gánh càng lớn.
Rất nhiều chuyên gia lo ngại rằng sự phát triển quá nhanh về chiều rộng của Toyota đã dẫn tới sự hời hợt dần ở chiều sâu, sản phẩm của Toyota dần không đảm bảo chất lượng tốt như trước nữa.
Chính vì lẽ đó, với động thái này, Bob Carter, phó giám đốc bán hàng của Toyota tại Mỹ khẳng định: “Đảm bảo an toàn cho khách hàng và phục hồi niềm tin vào Toyota là điều rất quan trọng đối với công ty chúng tôi. Biện pháp này là cần thiết cho đến khi điều này được phục hồi.”
Về vấn đề lỗi chân ga, Toyota vẫn đang nghiên cứu để tìm ra hướng khắc phục. Nhà phân tích Laurie Harbour Felax, chủ tịch của viện Harbour Results Inc. tại Berkley, Michigan bày tỏ: “tất nhiên không thể nói rằng sửa được lỗi đó trong vòng vài ngày. Để làm được điều đó cần rất nhiều tài nguyên, nghiên cứu và sẽ rất tốn kém.”
Toyota cũng cho biết có khả năng hãng cũng sẽ thu hồi các mẫu xe có lỗi tương tự tại Châu Âu.
Các công nhân tại 5 nhà máy sản xuất các xe của Toyota tại Kentucky, Indiana, Texas, Ontario và một nhà máy liên doanh với Subaru tại Ấn Độ, chuyên sản xuất Camry, sẽ không bị tạm nghỉ việc vì sự cố này.


Theo Bloomberg
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:14 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.