Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > CHỢ OTSN > Chợ quảng cáo

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 28-06-2022, 04:47 PM
deohungap3605 deohungap3605 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jan 2022
Bài gửi: 6
Mặc định công dụng CỦA HÀ THỦ Ô NGÂM RƯỢU LÀ GÌ? CÁCH bào chế CHỮA TÓC BẠC SỚM.

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Hà thủ ô là 1 trong cây thuốc thành phần tự nhiên quý hiếm cho tình trạng sức khỏe, với công dụng hỗ trợ chữa bệnh nhiều bệnh như bệnh ung thư, tiểu đường, tóc rụng, vô sinh, bệnh về tâm sinh lý,... Cùng An Quốc Thái đào bới về loại cây thuốc thành phần tự nhiên thần kỳ này nhé.

Hà thủ ô là cây gì?

Hà thủ ô tên khoa học là polygonum multiflorum, bắt đầu xuất xứ từ Trung Quốc. Cây thuộc dạng thân leo, phần thân có màu hơi tim tím. Phần rễ của cây luồng lác bên dưới đất, hoặc leo lên bám vào những cây to to hơn khác.



Lá hình trái tim, màu xanh lá cây hơi thuông dài. Hoa hà thủ ô thường mọc thành trùm, tại phần nách lá hoặc bên dưới tán lá, white color, phần nhụy hoa hơi vàng. Hoa có hương thơm đặc trưng, nên thường cuốn hút côn trùng đến thụ phấn cho cây.

hà thủ ô

Sự tích cây hà thủ ô

Chuyện xưa kể lại, vào thời nhà Đường có một người tên Hà Điền Nhi, người này nổi tiếng bởi từ bé đến lớn đều phải sở hữu thân hình nhỏ xíu gò, gầy gò ốm yếu, đã vậy lúc đến gần 60 tuổi, vẫn không có lấy một đứa con.



Vì buồn bực, Hạ Nhi uống rượu, rồi say khuat nằm gục trên bìa rừng. Trong cơ mơ, ông thấy một bụi cây dạng leo, cứ quấn lấy nhau, từng cặp quấn lấy nhau, rồi buông, quấn lại, trông như đôi nam nữ tình tứ. Thấy lạ, sáng hôm sau khi tỉnh dậy, ông nhớ lại rồi lấy cây đó về nấu nước uống.

sử dụng đc 1 số giờ, tóc ông từ trắng chuyển sang black color, sức lực lao động từ đâu tràng về. bất thần hơn là từ những năm đó, ông liên tù tì có tới 5, 6 người con. Hưởng thọ hơn 100 tuổi.

Tuy là kẻ đưa ra cây, nhưng ông không lên tiếng cho ai biết về cây thuốc thần này. Chỉ đến lúc cháu nội ông là Hà Thủ Ô, một lương y sau đây, mới đem thuốc này cho bọn họ hàng sử dụng. Vì quá bất ngờ với công dụng của cây thần, nên người ta lấy tên ông đặt cho cây.



Cách bào chế hà thủ ô
đấy là một cây cỏ thiên nhiên quý giá, nên được trồng nhiều tương tự như là 1 trong cây cỏ thiên nhiên đặc hữu của vùng nam China, một trong những nơi thuộc Bắc Mỹ cũng có trồng. Cây thường mọc ở những bụi cây lớn khác, trong rừng, hay sườn đồi núi,...

Mỗi bộ phận của cây sẽ được sử dụng với mục đích và tác dụng khác nhau. Với phần lá, rễ cây. sau thời điểm thu hoạch sẽ đem đi phơi khô, bảo quản làm thuốc, phần này dùng để thuốc chống lão hóa, khám chữa,... Phần thân cây nấu nước uống thì giúp tăng sinh lực, trị không ngủ được,...

bộ phận dược chất trong hà thủ ô

Hà thủ ô chứa được nhiều dưỡng chất ấn tượng. Như anthraglycosid, emodin, physcion, rhein, chrysophanol,... Tinh bột, lipid, chất vô cơ, lecitin, tanin chất chống oxy hóa,...

tác dụng hà thủ ô

Củ hà thủ ô đựng được nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, đồng thời cùng lúc là các chất giúp ổn định thể chất, chính vì thế có nhiều tác dụng rất ấn tượng & có lợi. đặc biệt là tác dụng làm đen tóc, chữa tóc bạc sớm, chống lão hóa, giúp tăng tuổi thọ,...

Vậy chi tiết hà thủ ô có chức năng gì? Mời bạn đọc cùng tò mò ngay tiếp sau đây.

công dụng của hà thủ ô chống lão hóa, làm đen tóc

Người xưa có câu: "Muốn cho xanh tóc đỏ da, rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô" để nói tới công dụng này. Theo y học xưa, thì màu sắc của tóc có ảnh hưởng liên quan tới thận, tới máu của cơ thể. Nếu máu không tốt, máu xấu, hay thận hư, yếu không hề lọc đc thì rất dễ mang tới triệu chứng tóc bạc sớm, rễ tóc rụng hơn.

ngoài các việc giúp tăng tốc mọi chức năng của thận, bồi bổ thận, bổ trợ việc lọc thận tốt hơn, thì nó còn hỗ trợ bổ máu, lọc sạch máu trong thể chất, giúp chu trình vận chuyển máu đc trơn tru & dễ ợt hơn.

hà thủ ô đỏ

Củ hà thủ ô có tác dụng chữa bạc tóc sớm

công dụng của hà thủ ô giúp chữa hiến muộn, vô sinh
Tài liệu xưa có lưu lại rằng, vào thời Đường có ông quan không tồn tại lấy một mụn con. trong tương lai đc Hà Thủ Ô tiến cho cây thuốc quý, liền sinh một thời gian 1 bọn con.

ca tụng là ông quan nhiều con nhất vùng. điều này được chứng minh là bởi vì trong bộ phận của cây chứa các dưỡng chất tăng thời gian làm việc sinh tinh, tạo hoocmon nam, tăng tốc các chức năng của cơ quan sinh sản.

tác dụng của hà thủ ô giúp tăng tuổi thọ

Suy thận, hỏng thận, giảm chức năng của thận cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây chết sớm, hạ tuổi thọ của chúng ta. Nó giúp cơ thể ổn định, tương tự như tăng cường chức năng của thận, từ đó giúp dai dẳng tuổi thọ.

Trong khi, việc đảm bảo an toàn máu luôn được truyền 1 cách nổi trội, luôn luôn đc lưu thông trong thể chất cũng giúp ngăn ngừa các bệnh như đột quỵ, suy tim ở tuôỉ lớn.

Củ hà thủ ô có tác dụng giúp kháng viêm
Trong phần tử của hà thủ ô chứa hàm vị như emodin, tanin, đó là lượng chất giúp ngăn cản các chứng trạng viêm và lây nhiễm. đa số chúng ta thường coi thường tác dụng này, và chỉ nghĩ viêm ở phía trên y như chứng trạng nhiễm trùng bên trên da, tạo mủ,...

Nhưng thật sự, cây thuốc thần này có thể chữa được những tình trạng viêm ở cơ quan trong thể chất như đại tràng lâu năm, viêm da, viêm gan,...

Hà thủ ô có khả năng giúp bảo vệ gan, thải độc gan

Hà thủ ô chứa thành phần là anthrpuinone, polysacrit, tanin,... như đã nói ở trên, khả năng giảm viêm của cây giúp ngăn chặn chứng trạng oxy hóa dẫn đến hỏng gan. Cây thuốc giúp mát gan, thanh nhiệt, bức tốc khả năng thải độc gan, ngăn tình trạng thải độc gan bừa bãi qua da khiến cho mọc mụn, vàng da...

Hà thủ ô có chức năng giúp tăng cường bộ miễn dịch

Hà thủ ô bức tốc chức năng hệ miễn dịch, đồng thời khởi phát mọi chức năng này đc ổn định, tăng cường, đóng góp thêm phần bảo vệ cơ thể, chống những bệnh từ vi khuẩn, virut, cải thiện buổi giao lưu của các tế bào miễn dịch,...

tác dụng của hà thủ ô bổ trợ chữa bệnh bệnh tiểu đường
Tiểu đường là căn bệnh nghiêm trọng, nó gây nhiều những phản ứng phụ gây nghiêm trọng chữa người mắc bệnh. Trong thủ ô chứa được nhiều tetrahydroxy, đây là chất giúp giảm lượng đường trong máu, đồng thời cùng lúc tăng tốc sự ổn định máu trong cơ thể. Giúp giảm bớt nhất có thể lượng đường huyết tăng.

tác dụng của hà thủ ô giúp tăng tốc tình hình sức khỏe tim mạch
Hà thủ ô bức tốc các chức năng của tim mạch, TSF trong cây ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch máu chủ, giảm viêm, ổn định cấu trúc động mạch máu. Chống rối loạn máu cũng như chống tụ máu bầm. Giúp máu được luân chuyển 1 cách xuất sắc hơn.

triệu chứng máu tụ, máu bị nghẽn hay xẩy ra ở các vùng như phổi, não bộ, tiêu hóa khiến cơ thể dễ bị bí ở phổi, tắc động mạch máu, khiến cơ thể dễ bị tắc phổi, đột quỵ,...

tác dụng của hà thủ ô hỗ trợ chữa bệnh bệnh ung thư
y khoa phương tây đã phân tích và chỉ ra rằng, hà thủ ô có thể tức chế sự tiến lên hình thành của các gốc độc lập, tạo lên bệnh ung thư, đặc biệt là các cấu trúc tế bào bệnh ung thư cổ tử cung, bệnh ung thư vòm họng,... Emodin trong cây là một trong chất giúp kháng bệnh, giảm lượng các cấu trúc tế bào độc tố, ngăn ngừa sự biến thành các khối u ác tính,...

Hà thủ ô chữa bệnh gì?
ngoài ra tác dụng quý giá, hà thủ ô còn đem về vô số tác dụng điều trị ấn tượng. những bài thuốc từ hà thủ ô đc phần mềm thoáng rộng trong bình dân, góp thêm phần hình thành nên khét tiếng lừng lẫy của loại củ hoang dại này.

Vậy bạn đã biết hà thủ ô trị bị bệnh gì chưa? Nếu chưa, hãy liên tục tìm hiểu về loại củ đa tác dụng này nhé.

Hà thủ ô điều trị hay đi vệ sinh, giúp nhuận tràng

Trong củ của chúng có đựng nhiều dược chất anthranoid, đó là thành phần thường đc đưa ra trong nấm, địa y, có công dụng tăng hấp thu ở ruột non, kích ứng tiêu hóa ruột và dạ dày, là chất có tính xổ mạnh.

lúc bị táo bón, kiết lỵ, người bị bệnh nên sắc một vài lát hà thủ ô đỏ, nấu nước cho thật cô đặc rồi uống. vài ngày sau sẽ có thể đại tiện thuận tiện, hết hay đi vệ sinh, đi nặng.

Hà thủ ô chữa những bệnh về xương khớp
không chỉ có làm đen tóc, trong bình dân, có tương đối nhiều bài thuốc từ hà thủ ô chữa các bệnh xương khớp. Ông bà ta thường lấy rễ hà thủ ô đỏ, đem lại làm sạch, phơi khô, tiếp đến thái lát đem ngâm rượu, uống 1 ly nhỏ dại từng ngày những khớp giảm đau hẳn.

một số trong những địa phương khác thường lấy củ này nấu thành cao đặc, tiếp đến đem bảo vệ. lúc có người trong nhà bị đau nhức thì lấy một ít cao, pha nước ấm cho uống, nghe nói rất hiệu quả, chỉ khoảng 1 tuần sau người nhà đã khỏe như trâu, cầm cuốc xẻng liên tục đi làm việc nương rẫy như chưa từng đau nhức.

Hà thủ ô chữa các bệnh thiếu máu, suy nhược thần kinh trung ương

Từ "đỏ da" trong câu "muốn cho đen tóc đỏ da" ý chỉ công dụng bổ khí huyết của hà thủ ô. Theo đông y, uống nước sắc từ vị thuốc này giúp bổ máu, hoạt lạc, giúp tóc đen tái phát lại, da dẻ cũng trở nên hồng hào, người tràn đầy sinh khí,...

Người xưa xem củ này như 1 vị thuốc "cải lão hoàn đồng", vì có thể giúp người già trẻ ra đến vài chục tuổi. Người chưa uống thì hoài nghi, nhưng người đã dùng qua thì muốn mua thêm nữa.

xem xét khi dùng hà thủ ô

con gái mang bầu & cho con bú nên suy giảm lạm dụng.

chỉ định cho trẻ dưới 10 tuổi.

người mắc bệnh dạ dày yếu nên hạn chế sử dụng quá hoặc sử dụng với liều lượng vừa phải, theo chỉ định của dược sĩ.

Hà thủ ô ngâm rượu ra làm sao

sau khoản thời gian thu hái về, rửa thật sạch sẽ để loại bỏ đất cát.
Gọt vỏ cho sạch tiếp nối ngâm nước, ủ mềm rồi thái lát.
Phơi hoặc sấy khô.
Cho vào bên trong túi nilon để bảo vệ & sử dụng quá dần.


Cách ngâm rượu hà thủ ô đỏ:

Thành phần:

Hà thủ ô khô: 1kg.

Đường phèn: 0,5kg.

Rượu trắng: 3 lít.

Thực hiện:

Cho vào bình thủy tinh, sành hoặc sứ, đậy bí mật nắp, để ở nơi có nhiệt độ ổn định. Sau 2 tháng mà thậm chí lạm dụng quá, 2 – 3 ly nhỏ/ngày sau mỗi bữa ăn.

còn mặt khác bạn có thể ngâm rượu phối hợp hà thủ ô với sinh địa, quy đầu, táo đỏ giúp bổ máu, mát máu.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:52 AM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.