Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > Các hiệu xe thông dụng tại Việt Nam > HONDA

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 28-05-2012, 01:12 PM
thao thao đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 73
Mặc định Honda Accord Crosstour 2010: Thay đổi và chấp nhận rủi ro

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Các thế hệ xe Accord đều chiếm được cảm tình và được ưu ái lựa chọn nhờ biết phối hợp một cách hài hòa các yếu tố kích thước, tiện nghi và giá thành. Tuy nhiên, Honda Accord Crosstour 2010 dường như không được tạo ra dựa trên truyền thống đó.

Accord Crosstour đã tạo dựng được một hình ảnh hoàn hảo ngay từ mẫu concept. Chiếc hatchback dáng cao này thậm chí còn lớn hơn một chiếc sedan Accord và có khoang hành khách rộng hơn một chiếc CR-V. Phiên bản được chọn đưa ra thử nghiệm trong bài báo này là Honda Accord Crosstour EX-L 2010 có hệ thống dẫn đường.
Mặc dù nặng hơn mẫu sedan 136 kg nhưng chiếc xe này vẫn có khả năng kiểm soát hướng và quay vòng ổn định một cách đáng ngạc nhiên. Mẫu xe mới cũng được xem như đã đạt đến sự kết hợp lý tưởng về hình dáng giữa SUV và sedan, nhưng tất nhiên không đồng nghĩa với việc các tính năng được nhân đôi.
Một chiếc Hatchback hay Crossover?

Chiều dài toàn bộ lên tới 5.000mm và chiều dài cơ sở 2.800mm đã đem đến cho Crosstour 2010 một vẻ ngoài đầy thách thức. Như vậy, mẫu xe mới của Honda dài hơn gần 200mm so với đối thủ trực tiếp Toyota Venza tuy chiều rộng (1.900mm) và chiều cao (1.670mm) như nhau.
Accord mới có khoảng sáng gầm xe khá thấp (152 mm) nhưng các ghế ngồi lại được bố trí cao hơn phiên bản sedan với mục đích là tạo tầm nhìn tốt hơn cho người lái. Mẫu xe này còn được ưu ái thiết kế tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc hệ thống bốn bánh chủ động AWD của CR-V.

Phía bên trong xe, 5 chỗ ngồi dành cho hành khách đều được bố trí không gian tựa đầu, hông và chân một cách thoải mái. Tuy nhiên, với cửa hatchback đột ngột bị vuốt dốc về phía sau, bạn sẽ có cảm giác phải cẩn trọng hơn mỗi khi lùi và cũng không thể ngả hàng ghế sau về phía đuôi xe.
Khoang hành lý thậm chí còn bất tiện hơn nữa khi chỉ có chiều cao tối đa 0,45 mét và bề rộng thì bị thu hẹp dần. Không gian có thể tích 728 lít này chỉ được cải thiện khi gập hết tựa lưng hàng ghế sau về phía trước (thể tích lúc đó tăng gấp 3 lần), tuy nhiên vẫn nhỏ hơn so với khoang hành lý của Nissan Murano, Subaru Outback và Toyota Venza.


Thương hiệu bị hạ giá
Khác với các đời xe Accord trước đây, Crosstour 2010 có mức giá khởi điểm không cao, chỉ là 30.380USD tại Mỹ khi chính thức được tung ra thị thường vào ngày 20/11 tới đây. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng động cơ V6 3,5 lít của Honda với công suất cực đại 271 mã lực / 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 344 Nm / 5.000 vòng/phút, dẫn động cầu trước, có trang bị điều hòa không khí hai chiều tự động, dàn âm thanh 340 W, ghế lái điều khiển điện 10 vị trí, cửa sunroof và la-giăng hợp kim 17 inch.

Nếu chịu chi thêm 2.900USD, khách hàng có thể lựa chọn model EX-L thay vì EX để có được ghế ngồi bọc da cao cấp, nhớ vị trí và sưởi ấm; giắc cắm USB, Bluetooth, radio vệ tinh và la-giăng 18 inch cùng bộ lốp Michelin Latitude Tour HP 225/60R18 100H. Honda còn cung cấp một tùy chọn trị giá 1.450USD nếu sở thích của bạn là bốn bánh chủ động 4WD. Hệ thống dẫn đường cũng sẽ tốn thêm một khoản 2.200USD và có kèm theo camera dự phòng.

Honda đã cố tình chia nhỏ nhiều lựa chọn nhưng hầu như không có thay đổi nào trong ca-bin. Tuy nhiên, có một điều may mắn là, ca-bin của Crosstour dường như được cách âm tốt hơn những chiếc Accord trước kia. Âm thanh đo được trong xe ở vận tốc 113 km/h là 61,5 dB.
Một chút thất vọng
Dù đạp chân ga sát ván thì bạn cũng khó có thể tìm được cảm giác phấn khích như đáng lẽ phải có khi cầm lái một chiếc xe được trang bị động cơ V6. Mô-men xoắn vẫn yếu như trên chiếc sedan. Thậm chí ngay cả khi đạt giá trị lớn nhất ở 5.000 vòng/phút, động cơ của Honda vẫn không thể tạo nên ấn tượng về cá tính.
Điều này góp phần quan trọng tạo nên cảm giác Crosstour thiếu sự kiểm soát, nhất là khi tính năng bỏ máy để tiết kiệm nhiên liệu (Variable Cylinder Management) chấp hành chậm và bộ truyền động 5 số tự động không dứt khoát khi lùi số.

Tất nhiên, như thường lệ, khó có thể phàn nàn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ Honda với 13 lít/ 100 km trong đường nội thị và 9,4 lít/ 100 km trên đường cao tốc (4WD, số liệu của EPA). Khả năng tăng tốc của Crosstour 2010 cũng không đến nỗi tồi với 7,5 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
Điểm yếu nhất của mẫu xe mới về mặt động lực học có lẽ là hệ thống phanh. Honda đã thiết kế thêm pit-tông thứ hai vào cơ cấu ép má phanh của hai bánh trước và tăng đường kính tang phanh sau thêm 2,54 cm. Tuy nhiên, như vậy vẫn chưa đủ bởi quãng đường phanh của chiếc xe từ 100 – 0 km/h lên tới 41 mét.

Nhìn chung, Honda Accord Crosstour 2010 vẫn được đánh giá là một chiếc xe dễ lái. Nó yên tĩnh và tiện nghi hơn những chiếc Honda khác và chắc chắn tiện nghi hơn một chiếc sedan Accord khi bạn du lịch trên một quãng đường dài.
Nhưng nếu chấm điểm dưới góc độ một chiếc crossover thì Crosstour 2010 chưa được đánh giá cao về tính tiện dụng như Nissan Murano, Toyota Venza hay thậm chí ngay cả người anh em Honda CR-V. Thực tế là Accord Crosstour đang cố gắng làm điều gì đó mới lạ để thu hút khách hàng, nhưng sản phẩm chưa song hành cùng ý tưởng.

Nếu Honda không tìm cách kịp thời điều chỉnh thiết kế thì thị trường sẽ trở nên rất khó lường khi Acura TSX Sport Wagon 2011 sẽ được tung ra thị trường vào mùa thu năm sau. Chúng ta hãy cùng chờ xem.
Theo Autonet
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:45 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.