Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > CHỢ OTSN > Chợ quảng cáo

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 17-05-2018, 10:10 AM
thaontp123 thaontp123 đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2018
Bài gửi: 32
Mặc định Chính quyền Trump từ bỏ việc thúc đẩy hòa bình với Israel

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com



Chính quyền Trump từ bỏ thúc đẩy hòa bình khi Israel gây thiệt mạng hàng chục người trong cuộc chiến biên giới với Hamas

Hôm thứ Hai, các lực lượng Israel đã giết 58 người biểu tình Palestine và khiến 2700 người bị thương. Hôm thứ Ba, Israel cho biết các máy bay phản lực của họ đã ném bom các mục tiêu Hamas tại Dải Gaza, giết chết 11 người, trong khi các xe tăng nhắm vào hai vị trí khác, dẫn tuyên bố của quân đội Israel.

Thứ Ba đánh dấu ngày cuối của cuộc biểu tình bắt đầu từ 30 tháng 3. Trong khi những người tổ chức chủ trương thực hiện một cuộc biểu tình ôn hòa thì những người biểu tình đã cố gắng vi phạm biên giới Israel với bom và những con diều lửa nhằm bắn tia lửa về phía Israel.

Lực lượng Hamas thâm nhập vào đoàn biểu tình và cố gắng xâm nhập vào Israel, lực lượng này cũng đăng tải các video quay lại hoạt động này. Với sự chia rẽ sâu sắc trong cuộc xung đột giữa hai bên, lãnh đạo từ chính quyền của Tổng thống Donald Trump không có động thái can thiệp.

Trong khi con gái và con rể của ông Trump tham dự lễ khai trương đại sứ quán tạm thời của Mỹ tại Jerusalem vào thứ Hai - ngày có diễn biến xấu nhất của cuộc biểu tình - họ chỉ gửi thông điệp gặp mặt với phía Israel.

Cố vấn cao cấp của Nhà Trắng Jared Kushner nói Jerusalem là thủ đô của Israel nhưng không đề cập đến phần phía đông của thành phố, phần đất thuộc về người Palestine và một ngày nào đó có thể trở thành thủ phủ của người Palestine.

Chính quyền Trump không hề thực hiện các biện pháp để giải quyết mối lo sợ của người Palestine rằng Israel muốn tiếp tục chiếm đất và đẩy người dân của họ ra khỏi thành phố linh thiêng. Israel cho biết Hamas đã dùng nỗi sợ hãi đó để kích động các cuộc biểu tình, từ đó gây ra các cuộc bạo động chết người.

Trong khi Pháp và Anh kêu gọi Israel kiềm chế trong việc bảo vệ biên giới, Nhà Trắng của Trump kêu gọi không nhất thiết phải kiềm chế và đổ lỗi cho Hamas, chứ không phải Israel, đã khiến dân thường thiệt mạng.

Trong chiến dịch tranh cử, Trump đã hứa sẽ thúc đẩy hòa bình giữa Israel và Palestine, và chỉ định Kushner giải quyết các rắc rối, nhưng cho đến nay chính quyền của ông Trump đã cắt giảm tài trợ cho chính phủ Palestine và hỗ trợ Israel sử dụng vũ lực dọc theo biên giới.


Nguồn: Business Insider
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:52 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.