Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > KINH NGHIỆM SAU TAY LÁI & THÔNG TIN PHÁP LUẬT > Cảm Nhận Sau Tay Lái

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 25-05-2012, 11:33 PM
utes utes đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 79
Mặc định Xích lô buổi xế chiều Xích lô buổi xế chiều

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Ở nội thành TPHCM và một khu vực khác, xích lô bị cấm, đa số các bác tài xích lô đã chuyển nghề. Số còn bám trụ, đa phần đều đã già hoặc trung niên, với cái nghề vất vả ở khu vực nội thành bây giờ chủ yếu chở khách nước ngoài ngoạn cảnh.
Việc chở khách du lịch nước ngoài, đối với họ, trở thành chiếc “cần câu cơm” nuôi sống bản thân và gia đình.

Nhiều bác tài ngậm ngùi cho hay, ngoài việc đạp xích lô kiếm sống qua ngày cũng chẳng biết phải làm gì, dù thu nhập từ chẳng là bao. Hiện nay, mỗi khi có khách nước ngoài, các công ty du lịch gọi cho người trưởng nhóm. Người trưởng nhóm này tập hợp và phân công cho các bác tài đi chở khách. Mỗi ngày họ kiếm được khoảng 50.000 đồng.

Dù nhiều bác tài vẫn cố bám trụ với nghề, nhưng hình ảnh của những bác lái xích lô già với những chiếc xích lô cọc cạch đang dần dần chìm vào những góc khuất của phố phường sôi động!


Cứ mỗi khi có du khách nước ngoài, các công ty du lịch lại gọi cho bác tài xíc lô đến chở. Có khách, bác tài lập tức lên đường


Khi khách du lịch tham quan xong một địa điểm, họ lại phải chở khách qua khu vực tham quan khác. Trong ảnh các bác lái xích lô đang vội vàng đón khách và chở khách đi ngắm cảnh. Sau khi chở khách xong, các bác lái về bến đậu. Gọi là bến cho oai chứ thật ra chỗ nào trống là đậu tạm, có khi đậu liều ngay gần bảng “cấm xe xích lô”.


Trời đã tối họ vẫn âm thầm chở những vị khách Tây này du ngoạn phố Sài Gòn. Làm du khách vui thì hy vọng có tiền bo

Đằng sau chiếc xích lô này là cả cuộc đời của ông Trần Minh Ánh. Năm nay 80 tuổi, 40 năm gắn bó với chiếc xích lô. Không nhà cửa, dường như tài sản duy nhất của ông cụ này là chiếc xích lô.

Ông Ánh vừa suy tư, vừa kể lại với chúng tôi những câu chuyện về Sài Gòn xưa, thời mà xích lô còn thịnh hành. “Cậu thấy đấy, sau một ngày vất vả, mỗi người chúng tôi chỉ được 50.000 ngàn đông. Khổ lắm. Nếu may mắn gặp phải những khách hào phóng thì còn được họ bo”.

Theo Trần Nam
Sài Gòn tiếp thị
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 05:36 AM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.