Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > KINH NGHIỆM SAU TAY LÁI & THÔNG TIN PHÁP LUẬT > Trên đường thiên lý và các thắc mắc biết hỏi ai?

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 08-11-2012, 02:39 PM
hanlinhco hanlinhco đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 13
Mặc định Mẹo chống say xe cho bé

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

XeVietnam.com - Gợi ý hợp lý nhất là bạn thử bế bé lên xe vào thời điểm bé còn ngủ trưa hoặc lúc sáng sớm; khi ấy, bé dễ dàng chìm vào giấc ngủ và quên đi cảm giác bị say xe.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo vài mẹo sau để giúp bé chống say xe, từ Babycenter:
- Không để bé ngồi ở cuối xe; bởi vì, các bé thường có xu hướng dễ bị nôn khi được ngồi ở khu vưc này, thay vào đó, bạn có thể cho bé ngồi ở phần giữa của xe.
- Những vật dụng như đồ chơi, cuốn sách có thể giúp bé tập trung vui chơi nhưng sẽ khiến chứng say xe trầm trọng hơn. Nếu bé thích những hoạt động vui chơi trên xe, bạn có thể chọn những trò giải trí khác như nói chuyện, hát hoặc cho bé nghe nhạc.
- Nhìn ra ngoài cửa kính có thể ngăn ngừa hiện tượng say xe; vì thế, bạn có thể cùng bé thảo luận về những sự vật diễn ra bên ngoài xe (nhìn chăm chú vào một khoảng không bên ngoài sẽ khiến bộ não của bé giữ cân bằng khi cơ thể được cố định trên một chiếc xe đang di chuyển). Bạn có thể “đầu tư” vài trò chơi để bé háo hức như hỏi bé có bao nhiêu đồ vật bên ngoài bắt đầu bằng chữ “A”, chữ “B”…
- Cho bé ăn nhẹ trước cuộc hành trình, bảo đảm bé không bị đói và dạ dày được yên ổn khi lên xe. Ngoài ra, bạn cũng nên cho bé uống nước lọc; bởi khi bị mất nước, bé sẽ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt – yếu tố khiến cơn say xe trầm trọng hơn.
- Có thể cho bé uống thuốc chống say nhưng bạn nên chọn loại an toàn (tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ về loại thuốc, liều lượng thuốc dành cho bé) và để bé uống thuốc ngay từ ở nhà. Nên nhớ là một số loại thuốc chống say có xu hướng khiến cho miệng và mũi của bé bị khô; vì thế lúc lên xe, bạn nên cho bé uống thêm nước lọc.
Bé dùng thuốc say xe có thể xuất hiện tình trạng ngủ lơ mơ nhưng thỉnh thoảng, thuốc cũng có thể để lại tác dụng phụ như bé dễ cáu kỉnh hoặc hiếu động thái quá.
Nguyên nhân của tình trạng trên có thể do bạn cho bé dùng thuốc quá liều, thông thường bác sĩ sẽ là người trực tiếp quyết định liều thuốc say xe dành cho bé dựa trên độ tuổi và cân nặng của bé. Bạn không nên tùy ý theo kiểu cho bé dùng một nửa liều thuốc so với người lớn.
Các loại thuốc chống say xe chỉ an toàn cho bé trên 12 tuổi.




Theo mẹ và bé
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:38 AM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.