Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > Các hiệu xe thông dụng tại Việt Nam > TOYOTA

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 08-11-2012, 09:54 AM
phongthoa phongthoa đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 96
Mặc định Toyota Prius: con át chủ bải mới của Toyota

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Sau sự thành công vang dội với Toyota Corolla và Toyota Camry, giờ đây Toyota có thêm một con gà đẻ trứng vàng nữa, đó chính là Toyota Prius. Ra mắt tại Nhật Bản từ năm 1997, mẫu xe lai này đóng vai trò chủ đạo trong doanh thu 4 triệu xe hybrid của Toyota trên toàn cầu. Trong quý I/2012, Toyota Prius tăng trưởng doanh số 125% so với cùng kỳ và đứng trong top 3 những xe tiêu thụ nhiều nhất toàn cầu, chỉ sau Toyota Corolla và Ford Focus. Xu thế của thời đại cho thấy tương lai của dòng xe lai này rất sáng lạn.
Đăng ngày 31-05-2002
Toyota Prius xếp trong top 3 xe bán chạy nhất toàn cầu quý 1/2012
Mẫu xe Prius ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản năm 1997, thể hiện sự tiên phong của Toyota trong việc nghiên cứu và đưa vào sử dụng dòng xe lai tiết kiệm xăng, trong bối cảnh giá cả nhiên liệu ngày càng tăng cao. Hiện nay Toyota đã mở rộng các dòng xe sử dụng động cơ hybrid, có thể kể đến Yaris hybrid, Camry hybrid vừa mới ra mắt hồi đầu năm 2012. Toyota đưa Prius vào Mỹ từ năm 2000 và cho đến nay Toyota Prius tiêu thụ gần 1,2 triệu xe tại Mỹ trên tổng số khoảng 1,5 triệu xe lai của Toyota tại thị trường này. Theo báo cáo của Bloomberg tuần trước, Toyota đã cán mốc doanh số ấn tượng 4 triệu xe hybrid trên toàn thế giới, nhanh hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào.
Cơ hội từ khủng hoảng
Khủng hoảng tài chính thế giới nhứng năm qua đã làm điêu đứng nhiều hãng xe hơi. GM tuyên bố phá sản, Ford và Schysler thua lỗ nặng, các hãng xe Châu âu và Nhật Bản cũng không khả quan hơn. Trong bối cảnh giá dầu leo cao hơn 100USD/thùng, tình trạng chính trị khu vực Trung đông nóng hơn bao giờ hết thì Toyota lại được hưởng lợi từ Toyota Prius và Toyota Aqua (Prius C). Chính phủ Nhật tung gói viện trợ 300 tỷ Yên hỗ trợ người dân mua xe mới tiết kiệm nhiên liệu, tính ra mức lợi trên mỗi xe khoảng 100.000 yên đẩy doanh số của Prius và Aqua tiến lên. Tại Mỹ, chính phủ Obama cũng tung gói kích cầu tiêu dùng, trong đó có tiêu dùng ô tô và đương nhiên Toyota prius cũng được hưởng lợi lớn do được người Mỹ lựa chọn.
Chiếc xe xanh của tương lai
Doanh số Toyota Prius tính riêng quý I/2012 là 247.230 xe, tăng 125% so với cùng kỳ. Tại Mỹ, mức tăng của quý 1 là 42 % và tháng 4 là 56% với doanh số 86.027 xe, một kỳ tích. Thành tích vang dội này góp phần đưa Toyota vượt qua GM và VW để tạm trở lại vị trí số 1 thế giới. Doanh số của Toyota trong quý I/2012 là 2.49 triệu xe, hơn GM 2.28triệu và Volkswagen 2.16 triệu xe. Đáng ra vị trí số 1của Toyota suốt từ năm 2008-2010 sẽ được giữ cho đến giờ nếu như không xảy ra cuộc khủng hoảng thu hồi năm 2010 và động đất lũ lụt 2011 ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng và chuỗi cung ứng sản lượng của hãng. Toyota có thể đã rơi vào giai đoạn mất mát, nếu như không có 02 đứa con cưng Camry và Prius.
Toyota Prius Concept C tại Australia.
Toyota Aqua (hay Prius C) đang rất thành công tại Nhật. Mức tiêu hao nhiên liệu của Aqua chưa đến 3lít/100km
Toyota Camry hybrid cũng rất thành công tại Mỹ. Camry là chiếc xe bán chạy nhất nước Mỹ trong 10 năm qua
Một phần lý do khiến doanh số xe Prius tăng là Toyota đã bổ sung 3 phiên bản vào dòng xe hybrid này từ đầu năm nay, gồm một phiên bản sạc điện, một bản kích cỡ lớn hơn mang tên Prius V và một bản nhỏ hơn mang tên Prius C. Thành công của Prius không phải đơn thuần là nhất thời mà theo các nhà phân tích, nó có nền tảng và tương lai. Ít nhất, khi giá dầu vẫn còn cao hơn mức 25 USD/ thùng và các nguồn nhiên liệu thay thế còn chưa được phổ biến thì động cơ Hybrid sẽ còn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
Phiên bản cỡ lớn Toyota Prius V. Giá 1 chiếc Prius tại Mỹ khoảng 25.000USD
Theo phân tích, tốc độ gia tăng doanh số bán hàng của Prius sẽ khó có mẫu xe Hybrid nào khác có thể sánh kịp. Toyota là nhà sản xuất tiên phong, khởi xướng ra cuộc đua trong lĩnh vực xe lai điện-xăng và luôn dẫn đầu trong cuộc đua này kể từ khi nó bắt đầu. Trong khi các đối thủ đang ì ạch ở phía sau thì sự thành công mang tính bùng nổ của Toyota Prius thời gian gần đây lại càng khiến các đối thủ của Toyota phải lắc đầu ngán ngẩm.
Nguồn: http://toyota-mydinh.com/tin-chi-tie...oyota/206.html
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:25 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.