Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > KINH NGHIỆM SAU TAY LÁI & THÔNG TIN PHÁP LUẬT > Trên đường thiên lý và các thắc mắc biết hỏi ai?

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 03-07-2012, 04:17 PM
catphu catphu đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 312
Mặc định Học lái xe an toàn

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Học lái xe an toàn
Những chú ý khi sử dụng xe ô tô
Hiệp hội thẩm định giá xe Mỹ (ASA) đưa ra 10 lời khuyên giúp những người sử dụng xe ô tô chăm sóc xe đúng cách và tiết kiệm
1. Giữ xe sạch sẽ bởi chẳng ai thích những chiếc xe bẩn thỉu. Xe sạch xẽ bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng vừa tốn ít tiền tu sửa lại khi muốn bán xe.
2. Bảo dưỡng xe định kỳ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. một trong những lời khuyên quan trọng là bạn hãy đọc hướng dẫn sử dụng của xe và thực hiện những yêu cầu đó điều này sẽ giúp bạn chi tiền đúng lúc, đúng chỗ hiệu quả mà không lãng phí.
3. Đừng ham rẻ mà dùng dầu kém chất lượng. khi bạn thay dầu hãy chọn loại tổng hợp có chất lượng. Có thể chúng sẽ đắt hơn nhưng chúng lại giữ cho máy hoạt động tốt và bền hơn.
4. Sửa xe ngay khi có sự cố. Xe hơi ngày nay hiện đại hơn những cũng phức tạp hơn xe hơi trước kia. Một số vấn đề nhỏ nếu không được phát hiện và khác phục sớm sẽ thành vấn đề lớn và tiêu tốn nhiều tiền.
5. Sơn lại những chỗ bị bong tróc. Những chỗ xướt sơn nhỏ có thể nhanh chóng lan rộng làm xe chở nên xấu xí. Và khiến bạn phải tốn kém khi sơn lại toàn bộ.
6. Đánh bóng xe ít nhất 1 lần/năm. Việc phục hồi độ bóng cho xe giúp xe bạn luôn mới. Do vậy hãy sử dụng hóa chất đánh bóng chất lượng tốt để làm sạch xe và bảo vệ vỏ xe.
7. Kiểm tra định kỳ hàng năm. Đây là lời khuyên tốt cho cả bạn và xe. Việc kiểm tra “sức khỏe” xe định kỳ sẽ giúp ngăn ngừa và giải quyết sớm những những hỏng hóc. Đây cũng là dịp để chăm chút lại săm lốp, đèn còi, phanh và các thiết bị khác.
8. Chịu khó đi bộ và đỗ xe xa một chút. Đừng cố đỗ xe ở những nơi chật hẹpchir vì nó gần nơi bạn cần đến nhất. Thay vào đó hãy đỗ ở những nơi rộng rãi dù xa một chút. Nhưng như vậy xe sẽ không bị trầy xướt còn bạn có cơ hội tập thể dục để củng cố sức khỏe.
9. Không nên dùng phụ tùng không rõ nguồn gốc. Khi sử chữa và thay thế phụ tùng bạn nên chọn những thiết bị đã được kiểm chứng có nguồn gốc rõ ràng. Điều này không chỉ tốt cho xe mà còn tốt cho túi tiền của bạn.
10. nên giữ lại các giấy tờ liên quan tới xe. Điều này không mang lại lợi ích trực tiếp cho xe nhưng lại giúp bạn bán xe với giá tốt.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:41 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.