Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > KINH NGHIỆM SAU TAY LÁI & THÔNG TIN PHÁP LUẬT > Trên đường thiên lý và các thắc mắc biết hỏi ai?

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 03-07-2012, 02:05 PM
jerry.chang jerry.chang đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 331
Mặc định Honda VTX1300 tại Việt Nam

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Honda VTX là một cái tên khá hiếm tại Việt Nam, nhưng lại là mẫu Cruiser đình đám trên thế giới hơn 12 năm qua. Với động cơ “khủng” 1300 và 1800 phân khối, VTX không những mạnh mẽ mà còn nổi tiếng bền bỉ, là lựa chọn hợp lý khi di chuyển đường dài.

Xuất hiện tại Việt Nam cách đây không lâu, Honda VTX1300 đời 2010 trở thành “cơn gió lạ” khi thị trường xe Naked bike tại Việt Nam đang “ăn nên làm ra” với doanh số bán ấn tượng. Có thể sẽ không có nhiều người quan tâm với sự có mặt của VTX1300, nhưng nó lại thu hút sự quan tâm của giới mê xe, nhất là với những bậc “đại gia” đứng tuổi.
Thiết kế tuân thủ vẻ cổ điển
Có mặt trên thị trường hơn 1 thập kỷ, nhưng thiết kế của dòng xe VTX dường như không thay đổi. Xếp vào dòng xe việt dã, VTX1300 mang đậm phong cách thiết kế của dòng Cruise nổi tiếng tại Mỹ, với sức mạnh khủng khiếp lên đến 1300cc hay hơn nữa là 1800cc, VTX sỡ hữu khung sườn chắc chắn với chiều dài lên tới gần 2,5m.

Bình xăng là điểm nhấn trong thiết kế với kiểu dáng được cách điệu, nằm phía trên khoang động cơ vốn đã “quá khổ” với bề rộng lên đến 932 mm. Nhìn ngang, kiểu dáng uốn éo kết hợp với kiểu dáng bình xăng tạo cho VTX vẻ đẹp mạnh mẽ như một con rắn hổ mang đang chuẩn bị ăn mồi.
Nét đẹp cổ điển ở các chi tiết như đèn pha, đèn tín hiệu cũng như cụm động hồ kim được giữ nguyên bản nhấn mạnh vẻ đẹp lạnh lùng không kém phần lãng tử của VTX. Bộ lốp hoành tráng đi cùng với hệ thống giảm sóc ngược phía trước, cụm phanh đĩa kép 296mm được hãm bởi 6 piston cũng đủ để cho thấy độ “hầm hố” của xe.

Gần như không thể tìm thấy một chỗ trống ở khu vực động cơ bởi kích thước “hoành tráng” của nó, hộp côn có kích thước to được mạ crom sáng bóng “khoe” hẳn ra ngoài. Ống xả kép cũng được mạ crom kéo dài từ động cơ ra phía đuôi xe cũng là điểm nhấn của VTX. Các chi tiết động cơ đều được mạ crom đúng theo phong cách của những dòng xe Cruiser truyền thống.
Phía sau, cơ cấu phanh phải dùng đến đĩa cỡ lớn với đường kính 326mm và 3piston để tạo hiệu quả phanh tối ưu cho “cỗ máy khổng lồ” VTX 1300.
Vận hành – không dành cho người thấp bé, nhẹ cân

Nếu chủ nhân của nó không thuộc típ người ưa thích tập thể dục, hay vóc dáng thấp bé, nhẹ cân, thì hãy quên ngay ý nghĩ chạy thử VTX, vì không ai bảo đảm được liệu chiếc xe “nặng nề” này có đè bẹp người lái hay không.
Một điều chắc chắn rằng, khi đã chọn VTX, thì đừng nên vận hành chiếc xe này trên đường phố đô thị. Với trọng lượng hơn 320kg, những tay nài với đôi chân yếu khó mà giữ thăng bằng được chiếc xe, chứ đừng nói đến phải xoay sở, quay đầu trong những khu đô thị đông đúc. Ngay cả việc dắt xe khi đã tắt máy cũng là một “cực hình”.

Khi đã vượt qua được thử thách “thể lực” cũng như biết chọn cung đường cho phù hợp với đặc tính của xe, chắc chắn người lái sẽ có những cảm giác cũng như những kỉ niệm khó có thể phai nhạt. Bởi phong cách cũng như tính năng vận hành đạt đến độ “sướng” luôn làm người lái hãnh diện trên từng km đi qua.
Xe dài nhưng chiều cao yên xe khá thấp chỉ 693mm, VTX tạo ra tư thế ngồi thoải mái với bề mặt yên rộng rãi và một lớp mút êm ái cho người ngồi phía trước. Cụm tay lái hình cánh chim rộng giúp người lái luôn giữ thẳng tay khi vận hành, giảm hẳn sự mệt mỏi trên những cung đường dài. Đối với người ngồi sau, chỗ để chân cũng như vị trí ngồi khá gần nhau sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy rung và mau mỏi.
Khác với vẻ hung tợn của ngoại hình, âm thanh từ bộ ống xả của VTX nghe “hiền lành” đến ngạc nhiên, khi tăng vòng tua máy lên 2000v/p thì mới bắt đầu cảm nhận được âm thanh trầm ấm của xe. Bóp côn, vào số và tăng tốc nhẹ, ngay lập tức xe thể hiện ngay sức mạnh của mình. Chỉ vài tiếng nổ “phịch, phịch”, chiếc xe đã có thể đẩy trọng lượng 320kg của nó về phía trước một cách nhẹ nhàng.
Khi xe bắt đầu vận hành, trọng lượng nặng nề của nó dường như mất đi, thay vào đó là cảm giác như lao về phía trước với vòng tua máy thấp. Khi vào cua, với trọng tâm máy cũng như vị trí ngồi thấp, giúp cho xe luôn giữ được thăng bằng và ổn định, an toàn. Với hệ thống giảm sốc “xịn” thì những đoạn đường lồi lõm dường như là chuyện nhỏ đối với VTX, tuy nhiên với gầm xe khá thấp thì cũng nên lưu ý một chút.
Vận hành với tốc độ cao, VTX1300 mới thể hiện được ưu điểm của mình, thân xe nặng nên tạo cho VTX khả năng vận hành đầm chắc, dù tốc độ cao nhưng vẫn giữ được thân xe luôn ổn định và thăng bằng, tuyệt nhiên không có hiện tượng rung lắc cho dù tốc độ đạt được có khi lên đến 150km/h.
Một chiếc Cruiser đáng tiền

Mặc dù mang đậm phong cách Cruiser truyền thống, nhưng Honda VTX1300 sẵn sang thách thức cả những mẫu xe máy du lịch (Touring) ở khả năng vận hành tương đương.
Đối với những đối tượng khách hàng cần một chiếc xe thuần đường trường mà không cần những trang bị giải trí cao cấp như Gold Wing thì VTX vẫn luôn là dòng xe được ưu tiên. Với mức giá thấp hơn, khách hàng vẫn được trải nghiệm cảm giác phóng khoáng của một chiếc xe “chuyên trị” đường trường, nhất là tạo nên một phong cách lãng tử cho chính mình.

Thông số kỹ thuật
Động cơ
2 xi lanh, 4 thì V-Twin
Dung tích
1312cc
Công suất
78.78 HP
Hộp số
5 Tốc độ
Lốp trước
140/80 R17
Lốp sau
170/80 R15
Dung tích bình nhiên liệu
18 Lít
( Cám ơn cửa hàng Motorrock - 123 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1 đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này )


Cường Vũ - autovina
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:52 PM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.