Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN)  

Trở lại   Chợ thông tin Ô Tô - Xe hơi Việt Nam (OTSN) > KINH NGHIỆM SAU TAY LÁI & THÔNG TIN PHÁP LUẬT > Trên đường thiên lý và các thắc mắc biết hỏi ai?

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 08-11-2012, 02:42 PM
dogothanhhien dogothanhhien đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 71
Mặc định Không ai chê người lái kém mà chỉ ghét kẻ đi ẩu!

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Có nhiều người vác xe chạy ra đường ào ào nhưng thi 2-3 lần mới lấy được bằng B2. Quan điểm của họ là "Thi mới khó chứ chạy xe ra đường dễ ẹt".


Những người ấy thuộc loại "điếc không sợ súng!". Và ít nhiều họ có tư tưởng chảnh, coi thường pháp luật và nhất là coi thường mạng sống của người khác.
Theo mình, quan điểm ngược lại mới an toàn hơn: "Chạy xe ra đường mới khó chứ thi chỉ là trò trẻ con". Bởi chạy xe ra đường rộng mênh mông, không cảm biến, không trừ điểm nhưng nếu chạy sai sẽ bị trừ đi trong cuộc đời ít nhất là tiền sửa xe. Nhiều hơn nữa là mạng sống của bạn hoặc của người đi đường.
Vì thế, nếu ai đó thấy "hú vía" mới có bằng B2 thì mong hãy chạy trên đường với 10 lần cẩn thận hơn so với lúc thi.
Tay lái yếu cũng là con dao 2 lưỡi. Với người biết quý trọng mạng sống của cả mình và người khác thì nhược điểm đó lại khiến họ chạy thật cẩn thận. Đôi khi "bò trên đường" làm những người khác bực mình. Nhưng gặp bác tài như thế, tôi cảm thông hơn là ghét. Nhiều lần họ chết máy hoặc chạy giật cục, rung xe ầm ầm mà không dám thúc còi. Sợ bác tài cuống thêm.
Nếu lái yếu, hãy nghĩ rằng mọi người sẽ thông cảm nếu bạn thật sự bình tĩnh, cẩn thận xử lý đúng khả năng. Không gây tai nạn cho người khác.
Ngược lại, nhiều tay lái non nhưng chảnh và ẩu. Đảo qua đảo lại, hai bánh hai hàng, vượt phải, vượt ngã tư khi xe khác quay đầu .v.v. Chính họ mới là mầm tai họa. Nhìn cách họ chạy chỉ có nước ... nhường cho lành!
Vì thế, mong các bạn hiểu mình là ai trong luồng xe nhung nhúc ngoài kia, đừng gieo tai họa cho người khác. Lái yếu thì chạy theo kiểu yếu, không ai trách đâu. Còn nếu có ý nghĩ "hồi xưa chưa có bằng thì còn sợ chứ giờ có bằng rồi chạy thoải mái!" thì quả là "đại hoạ"!
Vài lời chân thành!
Nguyễn Văn Liêm

theo vnex
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:56 AM



 
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.