PDA

View Full Version : LEAF đạt tiêu chuẩn 5 sao của Euro NCAP


trevorquach
25-05-2012, 11:14 PM
http://www.tin247.com/autonet/110526103117-692-846.jpg (http://muamuabanban.com/index.aspx?id=6813pd)

Nissan LEAF vừa vinh dự trở thành mẫu xe điện đầu tiên trên thế giới đạt tiêu chuẩn 5 sao của Euro NCAP.

Trong cuộc thử nghiệm của Euro NCAP, “Xe châu Âu của năm 2011” đã nhận được tỉ lệ 89% về an toàn cho người lớn, 83% bảo vệ trẻ con và 84% cho những hệ thống hỗ trợ an toàn, bao gồm hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử (ESC) và bộ giới hạn tốc độ tiêu chuẩn. Tuy nhiên về phương diện an toàn cho người đi đường, Nissan LEAF chỉ đạt 65%.

“Nissan LEAF đã chứng tỏ rằng xe điện có thể đạt được chuẩn mực an toàn tương tự như các dòng xe truyền thống. Trong tương lai, chắc chắn xe điện sẽ trở nên phổ dụng trên các đường phố châu Âu,” Michiel van Ratingen, Tổng thư ký của Euro NCAP nói.

Thông tin thêm về Nissan LEAF:

Nissan đã đặt tên cho sản phẩm không khí thải của họ là “LEAF - Lá”, thể hiện phần nào ý tưởng về một phương tiện thân thiện với môi trường, cũng như là mục tiêu mà hãng này muốn hướng tới cho các mẫu xe trong tương lai. Nissan LEAF là loại phượng tiện vận chuyển thanh lọc không khí bằng cách loại bỏ khí thải khi vận hành. Ngoài ra, dòng xe LEAF của Nissan có bộ phận cơ khí ít phức tạp hơn so với các xe chạy bằng xăng truyền thống, Nissan LEAF đượcthiết kế để dễ dàng đáp ứng được khả năng tài chính của người mua, đồng thời lại tốt cho môi trường.

Xe Nissan LEAF chạy bằng các bình điện lithium-ion kết đặc được dát mỏng, với công suất 120 mã lực (90KW) kết hợp với mô tơ điện cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280Nm - những thông số đặc trưng cho loại xe cỡ nhỏ và vừa.

Không giống như các dòng xe chạy bằng đốt cháy nhiên liệu bên trong, động cơ xe Nissan LEAF không có ống dẫn khí ra đuôi, vì thế không thải khí CO2 và các khí gây hiệu ứng nhà kính khác. Sự kết hợp giữa hệ thống thắng xe tự tái phát của Nissan LEAF, và các bình điện lithium-ion tân tiến giúp cho chiếc xe có khả năng chạy hơn 160km một lần sạc đầy.

Việc sạc pin cho Nissan LEAF rất dễ dàng và thuận tiện. Nissan LEAF có thể chạy đến 50km chỉ trong 10 phút sạc pin. Sạc pin ở nhà với ổ điệm 200V thì mất khoảng tám tiếng đồng hồ - thời gian đủ để tái tạo qua đêm cho cả người và xe.

Theo autonet

http://muamuabanban.com/index.aspx?id=6813pd

Từ khóa liên quan đến bài viết: LEAF đạt tiêu chuẩn 5 sao của Euro NCAP
nissan leaf, của euro ncap, nissan, leaf, các bình điện lithiumion, chợ, hệ thống, như các dòng, toàn cho người, euro ncap