PDA

View Full Version : "Rao bán" giải pháp chống ùn tắc giá 100 tỷ!


vat_99
25-05-2012, 11:09 PM
http://images.vnmedia.vn/images_upload/2011/vnm_2011_397742.jpg


Một cá nhân tại TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng cung cấp giải pháp xoá được 99% vấn đề ùn tắc giao thông cho Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh với điều kiện nhận được 100 tỷ đồng tiền thưởng

Chia sẻ với VnMedia, ông Hồng Thạch Tâm hiện đang ở TP. Hồ Chí Minh cho biết, ông sẽ trình Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh phương án xoá tắc, giảm ồn ở hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong khung giờ cao điểm: buổi sáng từ 6 giờ đến 9 giờ sáng, buổi chiều từ 16 giờ đến 19 giờ. Ông Tâm đảm bảo, nếu thực hiện đúng theo giải pháp ông trình sẽ xoá tắc được 99% và đương nhiên tiếng ồn cũng sẽ giảm theo.

Một trong những phương án của ông Tâm đề xuất là giải quyết ùn tắc tại các ngã tư, giao lộ lớn.

Theo ông Tâm, nếu chấp nhận giải pháp của ông, Chính phủ phải thưởng ông 40 tỷ đồng;TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng thưởng 30 tỷ. Tổng cộng số tiền ông Tâm đề nghị được nhận là 100 tỷ đồng.

Ông Tâm cho biết, ông tin chắc chắn vào giải pháp xoá tắc giảm ồn của mình. Giải pháp này sẽ được đăng ký sở hữu trí tuệ. “Tôi đã có 45 năm lăn lộn trong hệ thống giao thông vận tải, quá hiểu những “bệnh” của vấn nạn giao thông nên tin tưởng sẽ chữa trị được”, ông này nói.

theo vnmedia

latigo7441
25-05-2012, 11:09 PM
có khả năng lắm chứ! 100 tỷ cho giải pháp hoàn thiện thì giá bèo.

giangnt
25-05-2012, 11:09 PM
chỉ cần giàm được 50% là một thành công mỹ mãn với tình trạng giao thông hiện nay.

dungnguyen
25-05-2012, 11:09 PM
điều không tưởng :D

hamasco
25-05-2012, 11:09 PM
http://images.vnmedia.vn/images_upload/2011/vnm_2011_398793.jpg


Ngay sau khi VnMedia đưa thông tin về việc bạn Hồng Thạch Tâm ở TP. Hồ Chí Minh rao bán giải pháp xoá 99% ùn tắc giao thông ở Việt Nam, toà soạn đã nhận được hàng trăm phản hồi của độc giả. Một Việt kiều tại Hà Lan khẳng định chỉ cần 50 tỷ độc giả này sẽ về giải quyết 100% chuyện ùn tắc giao thông ở Việt Nam.

Bạn Nguyễn Hoàng Hà, đang sinh sống tại Hà Lan, chia sẻ với VnMedia, sẽ giải quyết được vấn đề giao thông ở Việt Nam. “Chẳng có gì là hoang tưởng. Nếu bạn sang Amsterdam của Hà Lan hay Paris Pháp thì thấy ô tô các phương tiện giao thông của họ gấp nhiều lần Việt Nam mà vẫn đâu ra đấy. Chỉ có điều có chịu làm nghiêm chỉnh hay không hay lại làm chuyện bậy bạ để mong ăn tiền phạt giao thông? Hãy tự hỏi có muốn làm hay không? Tôi chỉ cần giá 50 tỷ là xong luôn. Tôi xin về Việt nam đệ trình và cam đoan làm giải tỏa ngon lành”, bạn Hà nói.

Trong khi đó, một bạn đọc của báo Anninhthudo, sau khi đọc được thông tin về giải pháp xoá tắc- giảm ùn của bạn Hồng Thạch Tâm trên VnMedia cho biết, sẵn sàng trả ông Tâm số tiền 100 tỷ đồng nếu giải quyết được tình trạng giao thông ở Việt Nam.

Trước tình trạng giao thông đang ngày càng trở thành thảm hoạ, việc một cá nhân sẵn sàng đóng góp giải pháp xoá tắc- giảm ùn được 99% là một điều khiến nhiều người hy vọng.



Bạn Nguyễn Văn Hưng ở TP. Hồ Chí Minh nêu ý kiến: Thiết nghĩ vụ này không có tiền lệ, nhưng những người như bên Bộ Giao thông cũng lên xem xét và lên nghe họ thuyết trình dự án tiền khả thì xem thế nào? Tôi đồng tình ủng hộ ý kiến đề xuất trên vừa khuyến khích mọi tầng lớp xã hội tham gia xây dựng kinh tế chung cho toàn xã hội. với 100 tỷ là chuyện nhỏ đối với xã hội Việt Nam.

Bạn Nguyên Lộc, có địa chỉ mail: xuyennguyenloc@yahoo.com.vn , ở 65/17 Trần Phú, phường An Lộc, Thị xã Bình Long, Bình Phước chia sẻ: Tôi rất tin giải pháp của ông Tâm đề ra. Phương án chủ yếu chống ùn tắt tại ngã tư và giải pháp đường một chiều.


Ngoài những giải pháp tích cực trên, bạn Lộc còn bổ sung thêm giải pháp cho hành lang người đi bộ, việc này cũng góp thêm một phần làm cho việc ùn tắt GT thêm nghiệm trọng. Suy nghĩ này xuất hiện do một lần bạn Lộc đi trên xe buýt nhìn thấy người đi bộ xuống lòng đường vì hành lang không có lối đi mà gặp tai nạn và tài xế xe buýt mang hoạ

Theo phân tích của bạn Lộc, hành lang người đi bộ thường hay bị chủ nhà lấn dùng để bán buôn hoặc để xe gắn máy, dù hành lang này thuộc quản lí của chính quyền. Người đi bộ phải đi xuống lòng đường hoặc để xe gắn máy dưới đường. Nguyên nhân này làm cho con đường di chuyển hẹp hơn.

Hành lang thường rộng từ 3 mét trở lên, có nơi qui định cho phép người dân lấn bằng cách qui định đường kẻ bằng sơn, phần ngoài đường dành cho người đi bộ. “Điểm này tôi thấy bất hợp lí, phía trong vạch sơn người ta để đồ buôn bán, khách tới mua hàng dừng xe ngay vạch người đi bộ, thế người đi bộ phải xuống đường ngay trong vạch cho xe gắn máy, thế xe chạy trên đường còn chổ nào chạy”, bạn Lộc nói.

Bạn Lộc chia sẻ 4 giải pháp để xử lý hành lang dùng cho người đi bộ:

Thứ nhất, phía ngoài vạch sơn hành lang dành chổ để xe (qui định nghịch lại trước đây); Phía trong vạch sơn dành cho người đi bộ cho đến vách nhà. Người đi bộ có lối đi sẽ không tràn xuống đường vừa không nguy hiểm vừa không bị ách tắt; Tất cả hàng hoá của những người buôn bán phải trưng bày hàng hoá trong nhà. Hành lang khi nhà nước làm đã đền bù cho các hộ nên không có lí do gì không cho người đi bộ lên trên hành lang; Lực lượng Công an, bảo vệ dân phố nếu cương quyết thực hiện phương hướng giải quyết hành lang tôi nghĩ giảm được 70/100 tai nạn và ách tắt giao thông.

Nếu thực hiện cương quyết, nhiệt tình, thường xuyên chắc chắn cái lo của ngành GTVT sẽ giải toả. Tôi chẳng cần được thưởng như ông Tâm. Chỉ cần giải pháp được áp dụng là tôi mừng rồi.

theo vnmedia