PDA

View Full Version : Đã là “Tây”… cần gì đội mũ bảo hiểm


tuyetha06sg
25-05-2012, 11:08 PM
Lợi dụng việc bất đồng ngôn ngữ, nhiều “ông Tây” phớt lờ việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Một ngày đầu tháng 6/2011, trên phố Hàng Đào (Hà Nội), phóng viên bắt gặp một “ông Tây” mặc áo ba lỗ trắng, đầu trần, phóng xe máy vèo vèo. Có vẻ như anh này đã quen đường phố, luồn lách còn “kinh” hơn người Việt. Mặc cho dòng người xung quanh, ai ai cũng đội mũ, anh ta cứ phớt lờ như không biết luật.


http://docbao.vn/NewsMedia/assets/image_20110608/XHTay.jpg

Hình ảnh này rất dễ bắt gặp trong khu vực phố cổ Hà Nội


Thực tế hình ảnh này không khó để bắt gặp. Chỉ cần lòng vòng khu vực phố cổ Hà Nội thế nào cũng gặp người nước ngoài không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Do đặc thù của các tuyến phố cổ: nhỏ, ngắn, tốc độ chậm… nên lực lượng cảnh sát giao thông ít xuất hiện. Lợi dụng điều này, nhiều người nước ngoài không chịu đội mũ bảo hiểm khi đi vào đây.

Có “ông Tây” nói tiếng Việt nhanh như gió, nhưng lỡ gặp cảnh sát giao thông trong khi không đội mũ bảo hiểm thì lại "xì xà xì xồ”, vờ như bất đồng ngôn ngữ để tránh bị phạt. Ngoài ra còn có thể kể đến các trường hợp khách du lịch đi "xe ôm" nhìn cái mũ bảo hiểm treo tòng teng đầy bụi bặm, họ sợ không dám đội. Lâu ngày thành quen, đâm ra những người chạy xe ôm cũng lờ luôn, không buồn nhắc nhở.

http://docbao.vn/NewsMedia/assets/image_20110608/XHTay1.jpgCác tuyến phố tập trung đông người nước ngoài như Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, Đào Duy Từ... đều có những điểm cho thuê xe máy

http://docbao.vn/NewsMedia/assets/image_20110608/XHTay2.jpgTừ những chiếc xe Minsk lộc ngộc để đi đường đồi núi đến Wave "Tàu" đều có

http://docbao.vn/NewsMedia/assets/image_20110608/XHTay3.jpgĐi với bạn đang đội mũ bảo hiểm, người ngồi sau không thể không biết luật. Anh ta quay mặt đi khi phóng viên chụp ảnh.

http://docbao.vn/NewsMedia/assets/image_20110608/XHTay4.jpgMột người nước ngoài đi xe ôm trong khu vực phố cổ Hà Nội

http://docbao.vn/NewsMedia/assets/image_20110608/XHTay5.jpgChính những người "xe ôm" cũng không đưa mũ cho họ

http://docbao.vn/NewsMedia/assets/image_20110608/XHTay6.jpgẢnh chụp trên phố Hàng Đào

http://docbao.vn/NewsMedia/assets/image_20110608/XHTay7.jpg
Cả "tây" cả "ta" đều đầu trần như nhau



Đại tá Nguyễn Duy Ngọc- Trưởng Phòng CSGT CATP Hà Nội khẳng định, người nước ngoài không có thân phận ngoại giao theo quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế ký giữa các nước vẫn bị điều chỉnh bằng các chế tài của Việt Nam. Khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường vẫn phải có giấy tờ và chấp hành quy định an toàn giao thông.


Theo VietNamNet

minhphuong889300
25-05-2012, 11:08 PM
phải phạt nặng thì mới công bằng, họ cho mình là Tây nên k cần chấp hành luật à??