PDA

View Full Version : Cầm lái scooter Honda Mojet ở Sài Gòn


phongthoa
30-05-2012, 01:58 PM
Động cơ vận hành êm ái, tăng tốc khá ổn định, tuy nhiên cụm giảm sóc trước khá cứng.

http://image.tin247.com/vnexpress/110209025541-438-745.jpg
Honda Mojet trên đường phố Sài Gòn.Nếu từng cầm lái Honda SCR, người sử dụng sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn khi ngồi lên Mojet 125. Thoát khỏi kiểu dáng tròn trịa của SCR, mẫu xe thế hệ mới nam tính hơn, đặc biệt là với những mẫu xe được phối màu thể thao khỏe khoắn.
Với đích ngắm là giới trẻ của đất nước hơn 1 tỷ người, Honda Mojet có chiều dài 1.814 mm, rộng 675 mm và cao 1.100 mm, khá tương đồng với mẫu xe tay ga hiện có trên thị trường. Vị trí ngồi thoải mái, chỗ để chân rộng và tay lái nhẹ dễ điều khiển giúp người cầm lái có được tư thế ngồi dễ chịu, ngay cả trên những hành trình dài.
Về ngoại hình, Honda Mojet thiết kế cụm đèn phía đầu xe kích thước lớn đặt đặt trên mặt nạ phía trước. Cụm đèn xi nhan trước cũng được vuốt ngược ra phía sau, nổi bật cụm đèn phađược đặt chính giữa phía trước. Đuôi xe được thiết kế đơn giản, với đèn chiếu hậu an toàn hơn khi một cụm đèn thắng (phanh) được đặt ngay phía dưới tay cầm phía sau.
Khẽ bấm nút khởi động, động cơ được vận hành êm, trơn tru hơn SCR. Tiếng động cơ khá êm, ngay cả khi vận hành với vận tốc trên 50 km/h và chở người lớn. Tuy nhiên, với bộ phun xăng dạng chế hòa khí (bình xăng con), độ "bốc" của xe không bằng những chiếc xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử hiện nay.
http://image.tin247.com/vnexpress/110209025541-587-973.jpg
Honda Mojet được trang bị động cơ bốn thì dung tích xi lanh 125 phân khối làm mát bằng gió.Mojet trang bị động cơ do Honda sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc với kiểu động cơ bốn thì dung tích xi-lanh 125 phân khối làm mát bằng không khí và hệ thống phun xăng thường. Động cơ có công suất 8,6 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút.
Với kiểu dáng trẻ trung của chiếc scooter, Mojet 125 sử dụng bánh trước kích thước 90/90 R12, bánh sau kích thước 100/90 R10. Cầm lái Honda Mojet trên đường phố Sài Gòn xe vận hành ổn định. Tại các ngã ba, ngã tư dừng đèn đỏ hay những đoạn đường đông, điều khiển xe Mojet dễ dàng bởi người cầm lái giữ thăng bằng chỉ cần thao tác khẽ thả chân xuống đã chạm mặt đường.
Xe sử dụng thắng đĩa bánh trước và thắng đùm bánh sau. Tuy nhiên, khi xe lăn bánh qua những gờ giảm tốc trên mặt đường, tay lái Mojet tạo cảm giác dội từ mặt đường lên bởi cụm giảm sóc trước cứng.
Honda Mojet thiết kế thùng xe phía dưới yên đủ rộng để chứa hai nón bảo hiểm nửa đầu. Nút mở yên kết hợp với ổ khóa điện, đơn giản chỉ cần thao tác nhấn chìa khóa để mở yên xe khá tiện lợi.
Honda Mojet 125 có giá bán khoảng 42 triệu đồng.

theo vnex