PDA

View Full Version : Lexus tiết lộ về mẫu xe hoàn toàn mới


vnformosta
28-05-2012, 03:16 PM
Để cạnh tranh với dòng serie 1 của BMW, Audi A3, Volvo C30, Lexus sẽ cho ra đời mẫu hatchback loại nhỏ dự kiến mang tên CT.
Giá nhiên liệu lên cao cộng với dòng tiền hạn chế đã ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả bán hàng của nhà sản xuất hạng sang thuộc Toyota. Phần lớn doanh số và lợi nhuận Lexus đến từ dòng crossover RX nên khi khủng hoảng, người Mỹ tiết kiệm không mua xe cỡ lớn, hãng xe Nhật ngay lập tức bị tác động.


http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/27/AD/CT.jpg

Bản vẽ sơ bộ mẫu CT của Lexus. Ảnh: Lexus.

Để cạnh tranh với những đối thủ đến từ châu Âu, Lexus khẳng định sẽ cho ra đời mẫu xe hoàn toàn mới, được cho là có tên CT. Giới truyền thông dự đoán nó sẽ có mặt ở triển lãm Frankfurt, Đức, diễn ra vào tháng 9, nơi tốt nhất để Lexus trực tiếp gửi thông điệp đến các đối thủ BMW hay Audi.
Bản trình làng sẽ ở dạng concept, có thiết kế thể thao giống dòng LF-A. Dự án xe nhỏ từng bị hoãn vào cuối năm ngoái do lãnh đạo Lexus khu vực châu Âu cho rằng phân khúc C của dòng xe hạng sang là nơi không thể chen chân, dù lợi nhuận cực lớn.
Theo tờ Autocar, chỉ có duy nhất loại động cơ hybrid xăng-điện. Một trong số đó được lấy từ HS250h với động cơ xăng 2,4 lít tích hợp mô-tơ điện, công suất tổng 187 mã lực.
Đến triển lãm Geneva, tháng 3/2010, bản sản xuất hàng loạt sẽ được trình làng. Trước đó, trao đổi với Automotive News, một trong những hãng tin ôtô lớn nhất thế giới, quan chức Lexus thừa nhận đã phát triển dựa trên quá nhiều mẫu crossover RX, để thua BMW trong các phân khúc thấp như serie 3 coupe và mui mềm.
Vì thế, tập trung vào giới trẻ là con đường sống còn nếu Lexus không muốn thua những đối thủ như BMW, Audi. Ngay cả Mercedes cũng đã có những thay đổi mang tính cách mạng trong thiết kế, nhằm tiếp cận tốt hơn với giới trẻ.




Theo VnExPress