PDA

View Full Version : Toyota sản xuất xe trở lại ở Mỹ


vat_99
28-05-2012, 03:04 PM
Sau 1 tuần dừng sản xuất xe ở Mỹ, Toyota đã dự trữ đủ chân ga thay thế và lắp đặt mới để tiếp tục sản xuất trở lại từ tuần này.

http://image.tin247.com/autopro/100208085250-439-967.jpg




Hãng Toyota Motor Corp. sẽ tiếp tục sản xuất trở lại ở 6 nhà máy Bắc Mỹ vào hôm nay sau 1 tuần đóng cửa.
Người phát ngôn Mike Michels của Toyota cho biết công ty đã có đủ chân ga thay thế để có thể bắt đầu xuất xưởng xe trở lại.
“Chúng tôi đã có đủ phụ tùng sửa chữa cho xe của khách hàng cũng như chân ga dự trữ sau một tuần tạm dừng và chúng tôi có thể bắt đầu sản xuất”, ông Michels nói.
Công ty đã dừng xuất xưởng xe ở các nhà máy ở Canada, Indiana, Kentucky và Texas.
Sau khi Toyota công bố thu hồi 2,3 triệu chiếc xe vào ngày 21/1, đến ngày 26/1 hãng buộc phải dừng bán 8 mẫu xe có tổng doanh số ước tính chiếm khoảng 60%.
Tuần trước, các đại lý của công ty đã bắt đầu sửa chữa hàng ngàn chiếc xe thu hồi và một số đại lý còn mở cửa ngoài giờ để tiếp khác hàng.
Toyota không có động thái bình luận nào đối với những ghi nhận của báo giới nước ngoài rằng hãng đang chuẩn bị thu hồi 270.000 chiếc Prius thế hệ thứ 3 đã được lắp ráp từ tháng 5 do lỗi phanh xe. Công ty đã thay đổi phần mềm của hệ thống phanh tháng trước để giải quyết vấn đề trên những chiếc xe mới nhưng hãng chưa đề cập đến giải pháp cho những chiếc xe đang lưu hành trên đường hiện tại.
Toyota đã khẳng định với các đại lỹ ở Mỹ rằng công ty đang nhanh chóng tiến hành tìm giải pháp cho những khách hạng hiện tại nhưng chưa xác nhận liệu sẽ có một cuộc thu hồi hay chiến lược dịch vụ như thế nào.
Các cơ quan kiểm soát an toàn ngành ô tô ở cả Mỹ và Nhật Bản đang trong quá trình điều tra. Cơ quan an toàn an ninh đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nhận được 124 phản ánh, trong đó có ghi nhận 4 vụ tai nạn với 2 người bị thương nhẹ.
Một quan chức của Toyota cho biết Toyota đã thuê hãng truyền thông chiến lược Glover Park Group để giúp công ty vượt qua khủng hoảng khởi nguồn từ 2 vụ thu hồi khổng lồ do lỗi chân ga và hiện giờ số lượng xe thu hồi trên toàn cầu của công ty đã xấp xỉ con số 9 triệu chiếc.

Theo Detroit