PDA

View Full Version : Xe Luxgen Đài Loan gặp rắc rối khi vào Việt Nam


xuanhoahcm
28-05-2012, 03:04 PM
Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi Bộ Công Thương xem xét việc công ty vận tải Châu Tâm Phát có được phép nhập khẩu ô tô nhãn hiệu Luxgen từ Đài Loan hay không do bị vênh về đơn vị ủy quyền và đơn vị thực tế ký hợp đồng.
Cụ thể, Tổng cục Hải quan cho biết, công ty vận tải Châu Tâm Phát đang tiến hành nhập khẩu xe ô tô nhãn hiệu Luxgen và nhà sản xuất ô tô Luxgen chính hãng từ Đài Loan có thư xác nhận chỉ định cho công ty Châu Tâm Phát được nhập khẩu xe Luxgen tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, công ty Châu Tâm Phát lại ký hợp đồng mua hàng trực tiếp từ công ty Welland International Co.Ltd Finacial Đài Loan chứ không phải từ Luxgen Đài Loan.


http://images.vnmedia.vn/images_upload/2012/vnm_2012_435606.jpg Luxgen7 SUV
Mặc dù đã được cơ quan hải quan yêu cầu nhưng công ty Châu Tâm Phát không xuất trình được giấy tờ chứng minh được công ty Welland International Co.Ltd Finacial Đài Loan là nhà phân phối hoặc đại lý được thay mặt chính hãng sản xuất ô tô Luxgen bán hàng vào thị trường Việt Nam.
Vì vậy, Tổng cục Hải quan đề nghị Bộ Công Thương xem xét việc nhập khẩu này có đáp ứng được yêu cầu của Thông tư 20 do chính Bộ Công Thương ban hành và có hiệu lực từ tháng 6 năm ngoái hay không.


Theo vnM