PDA

View Full Version : BYD và Daimler hợp tác sản xuất xe chạy điện


truong3an
28-05-2012, 03:00 PM
Nhà sản xuất pin và ô tô BYD của Trung Quốc cùng với tập đoàn Daimler của Đức đã ký thỏa thuận hợp tác sản xuất ô tô chạy điện cho thị trường Trung Quốc. Đứng sau BYD là tỷ phú Mỹ Warren Buffet và tỷ phú Wang Chuanfu - người giàu nhất Trung Quốc. xem phim online chat luong cao, xem phim truc tuyen chat luong cao, xem tivi online, xem phim ngoi nha hanh phuc viet nam, xem phim cap ba ngoai tinh, xem truyen hinh truc tuyen, xem boi tinh yeu, xe oto gia rexe may Honda, xe may, xe hoi, xe Honda, xe oto, xe may Suzuki, dien dan xe hoi, dien dan xe Honda, dien dan xe hoi viet nam, dien dan xe may viet nam, diễn đàn ôtô xe máy, dien dan oto sai gon, cho xe oto, cho xe oto da qua su dung, cho xe oto hai phong, cho xe may online, mua ban oto xe may, mua ban oto tra gop, mua ban oto da qua su dung, mua ban oto con, mua ban oto nhap khau
http://image.tin247.com/dantri/100305160756-419-583.jpg


Một người đang sạc điện cho chiếc xe BYD của mình ở Thâm Quyến. (Ảnh: Bloomberg)


BYD hiện có phần vốn góp của tỷ phú Mỹ Warren Buffet. Daimler là tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz.

Theo điều khoản thỏa thuận đã ký tại trụ sở Daimler ở Stuttgart, Đức, hai bên dự kiến phát triển một mẫu ô tô chạy điện phù hợp với yêu cầu của thị trường Trung Quốc.

Mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường dưới một thương hiệu mới do Daimler và BYD đồng sáng tạo và sở hữu. Cũng theo thỏa thuận hợp tác, sẽ có một trung tâm công nghệ chung của hai bên được thành lập tại Trung Quốc để phục vụ việc phát triển, thiết kế và thử nghiệm mẫu xe chạy điện này.

Với thỏa thuận hợp tác này, công nghệ sản xuất ô tô chạy điện của Daimler và công nghệ pin của BYD hứa hẹn cho ra đời một sản phẩm “hoàn hảo”, theo lời chủ tịch Dieter Zetsche của Daimler và Mercedes-Benz. Mục tiêu của Daimler là khai thác tiềm năng của thị trường xe chạy điện ở Trung Quốc - hiện cũng là thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Wang Chuanfu, chủ tịch BYD, cho biết ông tin rằng quan hệ hợp tác về mặt công nghệ này sẽ có lợi cho cả hai bên vì ô tô chạy điện đặc biệt phù hợp với giao thông đô thị ở Trung Quốc.

BYD đã ký một thỏa thuận khác hồi tháng 5/2009 với tập đoàn Volkswagen của Đức để hợp tác sản xuất xe hybrid và ô tô chạy điện sử dụng pin lithium.

Chính phủ Trung Quốc gần đây ủng hộ việc phát triển xe chạy điện bằng các chính sách ưu đãi nhằm phổ biến loại phương tiện giao thông này trên khắp đất nước.

Hệ thống trạm sạc điện cũng đang được xây dựng ở Trung Quốc để phục vụ việc vận hành loại xe này.

Daimler là nhà sản xuất ô tô đi đầu trong lĩnh vực xe “không khói”. Mới đây, tập đoàn đã ra mắt một mẫu xe chạy điện thông minh với mục tiêu tiêu thụ toàn cầu.

BYD là nhà sản xuất pin hàng đầu Trung Quốc. Công ty bắt đầu mở rộng hoạt động sang lĩnh vực ô tô từ năm 2003, xây dựng một nhà máy lắp ráp rộng 1,5 triệu mét vuông và tuyển dụng một nhóm thiết kế ô tô đã qua đào tạo tại Ý. Một người phát ngôn của BYD nói: “Công nghệ sản xuất ô tô không đến nỗi quá phức tạp.”

Hồi tháng 10/2008, BYD F3 trở thành mẫu sedan bán chạy nhất Trung Quốc, qua mặt những cái tên nổi tiếng như Volkswagen Jetta và Toyota Corolla. Tháng 12/2008, BYD ra mắt mẫu xe hybrid F3DM, và không lâu sau là e6, một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, dự kiến sẽ xuất khẩu sang Mỹ trong năm nay.

Theo China Daily