PDA

View Full Version : Trung Quốc sắp "thôn tính" được Volvo


kieusvl
28-05-2012, 02:59 PM
Một quan chức Ford Motor tiết lộ nhiều công ty Trung Quốc đang cạnh tranh nhau để có được Volvo trong khi không một hãng phương Tây nào quan tâm. Lần đầu tiên Ford công bố kế hoạch tiếp xúc với các đối tác quan tâm đến Volvo, thương hiệu ôtô cao cấp của Thụy Điển.
"Hai công ty đứng đầu trong danh sách đều đến từ Trung Quốc", quan chức Ford cấp cao tiết lộ với tờ Autocar của Anh. Một trong số đó là Geely, nhà sản xuất Trung Quốc đầu tiên do tư nhân sở hữu. Geely đang có kế hoạch lớn trên toàn cầu và nếu mua được Volvo, hãng này sẽ tiến xa.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/D5/80/Volvo-S80_2006.jpg

Chiếc S80 đời 2006 của Volvo. Ảnh: Volvo. Tương tự như với Jaguar và Land Rover, Ford muốn ông chủ tương lai của Volvo phải là hãng hiểu được văn hóa công ty và những điểm đặc biệt của một thương hiệu Thụy Điển.
Nhiều ý kiến về việc Ford sẽ ra giá như thế nào. Một số dự đoán vào khoảng 6 tỷ USD. Thế nhưng, nguồn tin của Autocar lại tin rằng Volvo sẽ rẻ hơn mức mà Tata trả cho Jaguar và Land Rover. Bởi Volvo không tạo nên lợi nhuận như hai thương hiệu hạng sang của Anh. Mức hợp lý là 1,2 tỷ USD.
Nếu thỏa thuận được ký kết, việc chuyển giao Volvo sang chủ mới sẽ mất khoảng một năm, do có nhiều vấn đề cần giải quyết.
Khi Autocar liên hệ với Ford, người phát ngôn John Gardiner chỉ cho biết công ty đang đàm phán với "một số đối tác quan tâm".


Theo Autocar