PDA

View Full Version : Độ Land Rover thành xe trong phim khoa học viễn tưởng


mktkimthanh
28-05-2012, 02:55 PM
Chiều con, một người đàn ông ở Anh đã biến chiếc Land Rover đời 1976, trở thành chiếc Chitty Chitty, siêu phẩm độc đáo với đôi cánh và dàn còi sôi động trong bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển Bang Bang.

Những âm thanh vang lên liên tục trong 3 tháng trời tại một nhà để xe trong khu rừng già. Kết quả của trí tưởng tượng và sự miệt mài là một chiếc xe huyền diệu, từng tồn tại trong kí ức của nhiều người mê mẩn bộ phim Bang Bang. Đây là chiếc xe có kiểu dáng cổ điển, màu sắc sặc sỡ và đặc biệt ấn tượng với dàn còi sôi động và vui nhộn.

Để tạo nên chiếc xe thú vị này, người cha yêu con Stuart Wallis đã thay da đổi thịt hoàn toàn một chiếc Land Rover bằng việc bóc lớp vỏ chỉ để lại khung gầm, sửa chữa lại động cơ và tạo cho xe một bộ cánh mới.

http://image.tin247.com/vtc/100919220606-272-162.jpg Stuart Wallis bên những đứa trẻ con anh và con... hàng xóm

Công dân 52 tuổi của vùng Ringwood đã bắt tay vào dự án kể trên, sau khi con gái lớn tên LiLy của anh xem bộ phim kinh điển Bang Bang và vòi vĩnh người bố làm cho mình một chiếc xe tương tự.

Trước khi bắt tay vào làm chiếc xe, Stuart đã ghé thăm bảo tàng Motor Beaulieu để có hình ảnh và số đo của chiếc xe, sau đó ông đã cùng với 6 người hoàn thành chiếc xe tại trang trại của mình.

http://image.tin247.com/vtc/100919220606-31-231.jpg
Chiếc xe lạ mắt với kiểu dáng cổ điển và bộ cánh ở hai bên

Stuart cho biết: “Những đứa trẻ của tôi rất thích bộ phim vì vậy tôi nghĩ rằng tại sao lại không làm một chiếc xe như trong phim cho chúng” và “Tôi bắt đầu tìm kiếm những thông tin tại bảo tàng Motor Beaulieu… một vài đứa trẻ cũng góp ý cho tôi hoàn thành chiếc xe theo cách mà chúng thích”.

http://image.tin247.com/vtc/100919220606-241-599.jpg
Land Rover trước khi biến thành Chitty Chitty

Chiếc xe có công suất 1000 watt dưới nắp ca pô và bộ loa lớn. Ngoài ra Chitty Chitty hiện đại còn sở hữu 8 bộ còi có thể phát ra những tiếng kêu khác nhau của động vật và hú như xe cảnh sát. Chiếc xe gần như nguyên mẫu, ngoại trừ với việc là nó có thể bay được như trong phim.

LiLy 10 tuổi, Tom 9 tuổi, Zoe 7 tuổi là con của Stuart và những đứa trẻ hàng xóm như Chloe và Elise, Collins rất thích thú khi được đi trên chiếc xe này.

Stuart cho biết anh sẽ sử dụng chiếc xe với mục đích quyên tiền cho các tổ chức từ thiện liên quan tới việc tìm kiếm thanh niên và trẻ em bị mất tích.

Nguyên mẫu của Chitty Chitty

Chitty Chitty Bang Bang là tên cuốn tiểu thuyết ăn khách của nhà văn nước Ian Fleming xuất bản vào năm 1964, điều đặc biệt rằng Ian Fleming cũng chính là cha đẻ của Điệp viên 007.

Nội dung câu chuyện xoay quanh cuộc hành trình của gia đình giáo sư Caractacus Potts với chiếc xe bay có tên là Chitty Chitty Bang Bang. 1968, tác phẩm này được dựng thành phim và trở thành một bộ phim khoa học viễn tưởngkinh điển.

http://image.tin247.com/vtc/100919220606-330-687.jpg
Chitty Chitty trong bộ phim Bang Bang

Nguyên mẫu của Chitty Chitty là một chiếc xe thực sự được sáng tạo vào năm 1920 bởi Count Louis Vorrow Zborowksi, một người ham mê tốc độc và máy móc của Hạt Kent (Anh). Mặc dù có cha là người cuồng tín về thể thao và đã chết trong một cuộc đua xe, nhưng ông vẫn gia nhập đội đua Mercedes Grand Prix năm 1924 ở tuổi 29 và sau đó tử nạn khi xe ông lái chiếc xe của mình trượt ra khỏi đường và đâm vào một gốc cây trong giải đua Italia Grand Prix.


theo Dailymail