PDA

View Full Version : Kiểu ăn mừng độc nhất vô nhị của "đại gia" biển đẹp


vietgate
28-05-2012, 02:53 PM
Sau khi trúng biển 6888, vợ chồng một chủ thầu xây dựng huỷ việc ký HĐ làm ăn ở Điện Biên, dành một tuần ròng để tổ chức ăn mừng ở Hà Nội.


Biển số đẹp luôn có một sức cuốn hút cực kỳ hấp dẫn nhất là người mang nặng triết lý phương Đông như người Việt Nam. Nhưng không phải lúc nào người có biển đẹp, người mong muốn có biển đẹp được toại nguyện như ý nghĩa từ những con số đó.
"Bí hiểm" chuyện săn biển đẹp
Đang nằm khểnh vắt chân chờ khách ở góc phố Phan Huy Chú (Hà Nội) N. tài xế chiếc xe taxi 7 chỗ của hãng taxi CP thi thoảng lại bị dựng dậy bởi vài vị khách đến dạm hỏi mua lại chiếc xe Innova J mà anh đang lái. Lý do mà khách hỏi đơn giản vì chiếc xe của N. có biển số... 8668.
Có vẻ như đã từng được nhiều người hỏi về chuyện này nên khi thấy chúng tôi lân la đến hỏi, N. hất hàm rất điệu nghệ nói luôn: "Ông nhìn thấy biển số xe của tôi chưa, cả Hà Nội này kiếm được xe biển thế này là hơi hiếm đấy". Khi đề nghị hỏi mua, N. khẳng định: Xe thì có thể bán đúng giá nhưng riêng tiền cho cái biển 8668 thì cộng thêm vào đó... 40 chai (triệu) thì sẽ bán.


http://docbao.vn/NewsMedia/assets/Nam2008/image_20090911/xhanmung.jpg
Những chiếc xe biển độc luôn có sự cuốn hút kỳ lạ đối với nhiều người
"Cái này gọi là phát lộc lộc phát, từ hồi chạy con xe này (từ 2007) chưa xước sát gì, khách đều đặn. Để kiếm được biển số này tớ phải mất bữa nhậu 2 chai cộng với phong bì 5 chai (triệu) mới có được đấy", thấy khách có vẻ "say" hàng N. tranh thủ "nổ" thêm về con xe của mình.
Khách lấy lý do đang đi lùng xe biển đẹp rồi đưa ra cho N. một danh sách các biển đẹp như danh sách các biển đẹp đại loại như 6789, 6686 N. chỉ bĩu môi và phán xanh rờn: Toàn xếp dạng em út hết!
Cũng tương tự chiếc biển xe trên nhưng theo gia đình chị Hoàng Thị N.T ở phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) thì việc có được chiếc biển số xe 30...- 6888 trang hoàng cho con Audi Q7 hơn 2,4 tỷ mới lại là nhờ... lộc giời.
Là người Hà Nội nhưng chị N.T lại lấy chồng là một chủ thầu xây dựng có tiếng tăm ở tỉnh Điện Biên. Mấy năm nay làm ăn khấm khá, vợ chồng chị N.T quyết định về Hà Nội tậu con Audi Q7 để lên... núi chạy.
Tuy nhiên, để cho "đáng mặt đại gia" anh chị N.T đã chạy chọt khắp nơi kiếm một biển số đẹp thậm chí nhờ cả “cò”, người quen là CSGT để có chiếc biển tương xứng với giá trị con "xế hộp" cáu cạnh, nhưng tất cả đều chỉ nhận được cái lắc đầu.
Nhờ không được, một buổi sáng sớm, hai vợ chồng đến Phòng cảnh sát giao thông ở 87 Lý Thường Kiệt để chơi bài hên xui. Sau một hồi thương thảo, chị N.T quyết định lên ấn nút. Cầu được ước thấy, khi màn hình hiện lên biển số 6888, cả hai vợ chồng ôm nhau nhảy cẫng lên... như trẻ con. Vợ chồng chị N.T vui mừng đến mức ngay ngày hôm sau anh chồng quyết định hủy ký một hợp đồng xây dựng có giá trị lớn trên Điện Biên để mời bạn bè thân hữu đến... nhậu, chị N. T nhớ lại.
Đúng 1 tuần ròng đó, tất cả công việc làm ăn của anh chồng được gác lại thay vào đó là những cuộc nhậu tơi bời hoa lá để mừng có... biển xe đẹp. "Số tiền mà vợ chồng nó khao cho chiếc biển đẹp này phải mất đến hàng chục triệu đồng chứ không phải ít", mẹ chị N.T kể lại.

http://docbao.vn/NewsMedia/assets/Nam2008/image_20090911/xhanmung1.jpg Chiếc xe này có thể bán đúng giá nhưng riêng tiền cho cái biển 8668 thì cộng thêm vào đó... 50 chai (triệu) thì sẽ bán.


Đỉnh "vẹo" - Một đại gia ngót 50 tuổi đang phất ở Thanh Hóa tay lăm lăm hai chai X.O - Extra Old, loại vang trộn 20 năm có giá ngót nghét cả ngàn USD tại một nhà hàng sang trọng trên phố Lý Thường Kiệt mồm bẹp ra cười với các chiến hữu đến tham dự buổi chiêu đãi ăn mừng. Lý do chiêu đãi rất đơn giản vì Đỉnh vừa tậu thêm con "xế" Lexus LS 460L có giá gần 170 ngàn USD.
Ngoài con Lexus thì Đỉnh hiện đang sở hữu thêm chiếc Toyota Camry 3.5 mới đời 2008. Phất lên mấy năm nay nhờ việc thầu được các bãi khai khoáng ở Thanh Hóa, tiền chảy vào túi Đỉnh không khiến nhiều dân làm ăn thán phục. Bữa tiệc ngốn khoảng vài chục triệu đồng này của Đỉnh cũng là để tưởng thưởng cho bản thân và cũng là cảm ơn các chiến hữu đã giúp đỡ làm ăn trong thời gian qua.
Tuy nhiên, phục Đỉnh làm ăn một thì các chiến hữu phục Đỉnh mười vì khi đã "chơi" cái gì cũng phải liệt vào "hàng thửa". Chiếc xe LS 460L Đỉnh đang sở hữu hiện gắn thêm biển số cũng thuộc hàng "kịch độc" không thể đẹp hơn - 6886.
Hàng loạt câu hỏi dồn dập được đặt ra làm sao để lấy được biển đẹp như vậy? Mất bao nhiêu tiền? Đỉnh chỉ cười mỉm một cách... bí hiểm(!?)
Song không chờ ông chủ phải tự khoe mấy cậu đàn em chạy long tong buổi nhậu cũng đã kịp "đỡ lời" bằng việc rỉ tai hết vị nó đến vị kia rằng, để có "con biển" đó anh Đỉnh đã phải "rải" cỡ hơn chục ngàn USD mới có.

Thực khách kẻ bán tín bán nghi, người cả tin thì lắc đầu lè lưỡi về kiểu ăn chơi không giống ai của tay chơi mới nổi này.
Có biển số đẹp chỉ là ngẫu nhiên?


Việc để có những biển số đẹp luôn là mơ ước của rất nhiều người, ngặt nỗi nhu cầu thì nhiều nhưng số lượng biển đẹp thì có hạn nên những cuộc săn lùng biển xe đẹp hàng ngày vẫn diễn ra ráo riết.

Nhưng với cơ chế bốc thăm ngẫu nhiên trên máy tính như đang áp dụng tại các tỉnh hiện nay thì các phòng cảnh sát giao thông đều khẳng định: Việc đăng ký và cấp biển số xe trên phần mềm vi tính thì không thể có sự lựa chọn biển số đẹp.

Phần mềm này là dãy số được chọn hoàn toàn ẩn không hiện lên màn hình vi tính cho đến khi chủ phương tiện nhấp chuột mới có một chữ số ngẫu nhiên hiện lên.

Như vậy, cứ trung bình 1.000 người sẽ có 1 người gặp... hên khi ngẫu nhiên bốc được biển tứ quý, vài chục người sẽ nhận được biển gánh, biển lộc phát; vài chục người khác sẽ gắp trúng biển kiểu như "1102" (độc nhất vô nhị), 3838 (tài phát tài phát)...

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều chiếc xế hộp đắt tiền Mercedes, Lexus, Audi... lại gắn được những biển số "vô tiền khoáng hậu". Chỉ cần lướt qua các con phố có nhiều công ty lớn khách sạn sang trọng ở Hà Nội như phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Chí Thanh, Phan Chu Trinh, Lý Thái Tổ, Quán Sứ... biển số đẹp nhan nhản đọc cả ngày không hết. Cụ thể, có thể kể ra như chiếc Mercedes S55 AMG 29V - 7777, Lexus RX 350 29Z - 3366, BMW 318i 29T - 8888...

Lý giải điều này, cơ quan cảnh sát giao thông - đơn vị trực tiếp cấp biển khẳng định đó chỉ là do trùng hợp ngẫu nhiên. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân khi đăng ký xe sẽ có không ít đối tượng "cò biển" vin vào những lý do ngẫu nhiên đó để ra giá lừa đảo nếu cả tin sẽ bị tiền mất tật mang...

Theo VTC