PDA

View Full Version : Honda sẽ có xe máy dưới 600 USD


asianlook
03-07-2012, 03:17 PM
Sắp tới, thị trường xe máy (http://mycar.vn/Web/Home.aspx) sẽ được đón nhận mẫu Honda có giá không quá 600 USD. Tất cả đã nằm trong dự tính của hãng xe hàng đầu thế giới Honda Motor.

Đây được coi là một động thái để Honda (http://mycar.vn/MyBike/HangXe.aspx?id=1) "đáp trả" sức cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ Trung Quốc và Ấn Độ. Kế hoạch sản xuất cũng sẽ góp phần đẩy mạnh doanh số của Honda tại các thị trường mới nổi.

Thông tin trên được xác thực bởi chính lời phát biểu của ông Tatsuhiro Oyama, quan chức cao cấp phụ trách mảng xe máy của Honda. Được biết, từ năm tới, hãng xe Nhật Bản sẽ sản xuất và bán ra mẫu xe mới có giá 4.000 Nhân dân tệ (khoảng 599 USD) tại Trung Quốc. Sản phẩm này cũng sẽ được phân phối tại thị trường Nigeria và Mỹ Latin.

Trong tuần trước, hãng Mahindra & Mahindra ở Mumbai (Ấn Độ) đã ra mắt 2 mẫu xe máy mới tại thị trường nội địa, châu Phi, Đông Nam Á và Mỹ Latin. Bajaj Auto, hãng sản xuất xe máy lớn thứ hai của Ấn Độ, cũng dự định tăng gấp 3 thị phần toàn cầu bằng cách thúc đẩy doanh số ở nước ngoài.

Trong khi ấy, các nhà sản xuất xe máy Trung Quốc lại được hưởng lợi từ các nhà cung cấp giá rẻ và chính sách hỗ trợ của Chính phủ nước này. Trước thực tế đó, kế hoạch về mẫu xe dưới 600 USD của Honda càng có cơ sở để trở thành sự thật.

Dự kiến, sản phẩm mới sẽ giúp Honda nâng doanh số trên thị trường xe máy, trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ sản phẩm này đang giảm dần ở Nhật Bản, châu Âu và Mỹ.

Nguồn: mycar.vn (http://mycar.vn/Web/Home.aspx)