PDA

View Full Version : Xu hướng xe 2011: Những lựa chọn rẻ tiền nhất (P2)


hudaphaco
03-07-2012, 03:12 PM
Không đắt quá 16.000 USD là giá thành của những chiếc xe trong bản danh sách này. Phần 2 của bài viết "Xu hướng xe 2011: Những lựa chọn rẻ tiền nhất" sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn 7 mẫu xe còn lại, theo đánh giá của About.com.

8. Ford (http://mycar.vn/web/Home.aspx) Fiesta S Sedan - 13.995 USD

Fiesta là một cái khá mới được thêm vào danh sách này. Nó mạnh mẽ, thiết kế 4 cửa, động cơ 120 mã lực, hệ thống cân bằng điện tử, trợ lực lái, radio AM/FM với các cổng cắm phụ. Tuy nhiên, điều thực sự khiến Fiesta trở nên nổi bật lại chính là cách nó vận hành.

Được thiết kế ở châu Âu, Fiesta mang đến một sự thú vị bất ngờ khi chạy trên những đoạn đường uốn lượn, và đặc biệt là hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khiến không ít xế hộp khác phải ganh tị. Sức hút này còn mạnh mẽ hơn nữa nếu được cầm lái một chiếc Fiesta trang bị số tự động (chính xác là hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép công nghệ cao). Nhìn chung, Fiesta đẹp, cá tính và tràn đầy nhiệt huyết, cùng với giá tiền rất dễ chịu, chưa đến 14.000 USD. Không nghi ngờ gì, đây là một chiếc xe rẻ tiền nhưng lại ẩn chứa nhiều giá trị.
http://mycar.vn/Modules/CMS/Upload/40/2010_12_18/Ford-Fiesta.jpg
9. Suzuki (http://mycar.vn/web/Home.aspx) SX4 Sedan - 14.244 USD

Bản cơ sở SX4 có vẻ thiếu khá nhiều trang bị, từ điều hoà, hệ thống âm thanh stereo, hộp số tự động và thậm chí cả màu sắc thân xe. Khách hàng không thể tuỳ chọn màu sơn mà mình ưa thích, vì nhà cung cấp chỉ mang đến cho mẫu xe mỗi một bộ cánh màu trắng. Tuy nhiên, bản SX4 lại có tiêu chuẩn là cửa sổ và khoá chỉnh điện, chống bó cứng phanh và động cơ 2 lít công suất 150 mã lực. Phong cách thiết kế của chiếc Suzuki SX4 Sedan thật sự rất bắt mắt, hàng ghế sau rộng rãi và một cơ cấu lái tương đối linh hoạt.
http://mycar.vn/Modules/CMS/Upload/40/2010_12_18/Suzuki_SX4_Sedan.jpg
10. Nissan (http://mycar.vn/web/Home.aspx) Cube 1.8 - 14.740 USD

Cube là chiếc xe rẻ hàng thứ hai của Nissan. Trên thân mình, người ta trang bị cho anh chàng này khá nhiều tiện ích, nào điều hoà, ổ CD, cửa sổ và khóa chỉnh điện, chống bó cứng phanh và hệ thống cân bằng thân xe điện tử. Cube không mang đến cho người ta sự hồi hộp và hấp dẫn khi cầm lái, nhưng lại có cảm giác rất hài hước khi bắt gặp dáng vẻ của nó trên đường.
http://mycar.vn/Modules/CMS/Upload/40/2010_12_18/Nissan-Cube.jpg
11. Mazda2 Sport (http://mycar.vn/web/Home.aspx) - 14.795 USD

Thêm một mẫu mới của năm 2011 có giá thành thuộc loại dễ chịu là Mazda2. Tuy chẳng có mối liên hệ họ hàng nào với chiếc Ford Fiesta nhưng điều thú vị là cả hai đều cùng nhau chia sẻ rất nhiều điểm chung. Không chỉ bề ngoài bắt mắt, Mazda2 còn mang đến những ấn tượng khó quên, ở chất liệu nội thất tương đối cao cấp. Trên thực tế, nội thất của Mazda2 khá khẩm hơn bất kì chiếc xe có giá rẻ nào đã từng được các hãng xe tung ra thị trường. Cơ cấu lái thì êm ái, và có cảm giác như ai đã từng một lần cầm lái Mazda 2 đều khó lòng quên được trải nghiệm này.

Thân hình gọn gàng có thể là một ưu điểm của chiếc xe. Nó sẽ không tốn nhiều sân bãi. Tuy nhiên, đây lại là điểm bất tiện với nếu khách hàng định chất thêm đồ đạc lên xe. Những trang bị tiêu chuẩn của mẫu cũng có thể tạo thành một danh sách dài, gồm cửa sổ, gương và khoá điều khiển điện, hệ thống điều hoà không khí, cân bằng điện tử...
http://mycar.vn/Modules/CMS/Upload/40/2010_12_18/Mazda2_Sport.jpg
12. Hyundai Elantra (http://mycar.vn/web/Home.aspx) GLS - 15.625 USD

Elantra đã được tái thiết gần như hoàn toàn để dành cho năm 2011. Trông đắt tiền hơn là ấn tượng đầu tiên khi người ta nhìn thấy chiếc xe này. Bản cơ sở của phiên bản mới chỉ nhỉnh hơn biến thể rẻ nhất của mẫu Elantra cũ đúng 685 USD, nhưng bằng đấy tiền cũng đủ để nó tạo nên sự khác biệt.

Elantra mang động cơ 1.8 lít công suất 148 mã lực. Phải nói, đó là một sự pha trộn hợp lý giữa sức mạnh và hiệu suất nhiên liệu cao. Với cả trang bị hộp số tay và hộp số tự động, xe đều ngốn chỉ 8.11 lít/100km nội thành và 5.88 lít/100km đường cao tốc. Như vậy, trong phân khúc xe nhỏ, dường như Elantra sẽ không có đối thủ về tốc độ uống xăng.

Những trang bị tiêu chuẩn trên mẫu mới là gương, khoá và cửa sổ chỉnh điện, ổ CD, chống bó cứng phanh và điều khiển cân bằng điện tử. Tuy nhiên, đều đáng tiếc là, hệ thống điều hoà của xe chỉ là tuỳ chọn.
http://mycar.vn/Modules/CMS/Upload/40/2010_12_18/hyundai-Elantra.jpg
13. Kia Forte (http://mycar.vn/web/Home.aspx) LX - 15.690 USD

Kia (http://mycar.vn/web/Home.aspx) Forte đã đóng vai trò một chiếc compact sedan rất chuyên nghiệp. Giống như Honda Civic (http://mycar.vn/web/Home.aspx), Toyota Corolla (http://mycar.vn/web/Home.aspx) và Nissan Sentra (http://mycar.vn/web/Home.aspx), Kia Forte cũng là một chiếc xe đáng được chú ý. Bản Forte LX 2011 trang bị tiêu chuẩn điều hoà nhiệt độ, hệ thống âm thanh CD Stereo, Bluetooth và cân bằng điện tử. Nếu muốn công nghệ điểu khiển tự động khoá xe và cửa sổ, khách hàng sẽ phải móc hầu bao thêm 1.300 USD. Còn khi đã yên tâm với những trang bị tiêu chuẩn thì xe chỉ trị giá đúng 15.690 USD.
http://mycar.vn/Modules/CMS/Upload/40/2010_12_18/kia_forte.jpg
14. Honda Fit (http://mycar.vn/web/Home.aspx) - 15.850 USD

Nhắc đến Fit 2011 là người ta nghĩ đến một chiếc xe ít hao xăng và giá rẻ. Tuy 15.850 USD đã đủ để Fit trở nên đắt đỏ hơn không ít đối thủ khác, nhưng trên thực tế, nó lại đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của người tiêu dùng. Xe có khóa, gương và cửa sổ chỉnh điện, điều hoà nhiệt độ, đầu CD và chống bó cứng phanh. Tuy nhiên, khuyết điểm của Honda (http://mycar.vn/web/Home.aspx) là chưa trang bị cho anh chàng 4 bánh này hệ thống cân bằng điện tử.
http://mycar.vn/Modules/CMS/Upload/40/2010_12_18/2011-honda-fit.jpg

Nguồn: mycar.vn (http://mycar.vn/web/Home.aspx)