PDA

View Full Version : Nước lã thay thế xăng dầu


homeartdecor
03-07-2012, 03:11 PM
Bạn đã bao giờ ao ước hay tưởng tượng có một ngày, thay vì phải xếp hàng chờ đổ xăng thì bạn chỉ cần đổ nước lã vào là xế cưng của bạn có thể nổ máy. Nghe như chuyện không tưởng nhưng điều đó sắp trở thành sự thật. Hôm qua, 16/6, Công ty Genepax, Nhật Bản vừa giới thiệu một chiếc xe hơi chạy hoàn toàn bằng nước và không nhả khí thải carbon dioxide.
http://img.tinthethao.com.vn/uploads/news/PostImg/2011/09/19/25/94e76b13ab920d.jpg (http://img.tinthethao.com.vn/uploads/news/PostImg/2011/09/19/25/94e76b13ab920d.jpg)
Hệ thống 300W được gắn vào chiếc xe “Reva” chạy bằng điện do công ty Takeoka Mini Car sản xuất Nước lã và không khí được biến thành nhiên liệu dùng cho chiếc xe mới ra đời của hãng Genepax. Xe sử dụng hệ thống tế bào nhiên liệu sản xuất điện hoàn toàn từ nước (Water Energy System, gọi tắt là WES). Quy trình này chế ra nhiên liệu từ nước, ngược lại với quy trình thải ra nước sau khi đốt nhiên liệu hiện dùng trong xe hơi.

Genepax đã trình bày một hệ thống tế bào nhiên liệu WES sản xuất được 120W và một hệ thống khác cho ra được 300W. Một điều đặc biệt nữa là hệ thống mới này (WES) không thải ra khí carbon dioxide độc hại cho môi trường và có tuổi thọ cao hơn vì các điện cực ít bị hao mòn hơn.

Trong tương lai, Genepax sẽ sản xuất những tế bào nhiên liệu sản xuất được 1KW dùng cho xe hơi chạy bằng điện và các đồ gia dụng. Hiện nay, giá của tế bào nhiên liệu dùng nước còn khá cao, khoảng 2 triệu Yen (tương đương 18.500 USD). Genepax hy vọng giảm giá thành xuống còn dưới 500.000 Yen (tương đương 5.000 USD) nếu thành công trong quy trình sản xuất hàng loạt, tế bào nhiên liệu từ nước có thể cạnh tranh với tế bào nhiên liệu mặt trời.

Nhu cầu cấp bách về môi trường và sự khan hiếm nhiên liệu hiện nay đang thúc đẩy những công ty lớn đầu tư có hệ thống vào các dự án tìm những nguồn năng lượng mới thay thế xăng dầu. Nếu nghiên cứu và sản xuất thành công thì nguồn nhiên liệu từ nước là một sự thay thế tuyệt vời.

Nguồn: H.Q - Thegioioto.com.vn »