PDA

View Full Version : Thông tin xe hơi ,xe gắn máy tổng hợp......


sales
03-07-2012, 09:17 AM
Tát cả thông tin về xe pót ở đây để mọi người tiện theo dõi.
Nhớ phải post link nguồn.

sammyhotel
03-07-2012, 09:17 AM
Siêu xe đường phố nhanh nhất của Ferrari trình làng
Giữ đúng lời hứa, hãng siêu xe Italy đã tiết lộ 599 GTO, chiến mã đỉnh cao với công suất 661 mã lực và có đúng 599 chiếc được sản xuất.
Ferrari cho biết: "599 GTO là mẫu xe đặc biệt với số lượng hạn chế. Đây cũng là một mẫu concept hoàn toàn mới, dù lấy cảm hứng từ 599XX, chiếc xe đua nổi tiếng. 599 GTO có thể được coi là phiên bản đường phố của 599XX".
http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/A9/EE/9_a1.jpg Ferrari 599 GTO có thể trực tiếp xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Bắc Kinh (23/4-2/5). 599 GTO trang bị động cơ V12 dung tích 6 lít với công suất 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Kết hợp với hộp số F1 6 cấp, siêu xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ sau 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h. Ferrari tiết lộ, 599 GTO đã hoàn thành quãng đường dài 3,058 km tại đường thử Fiorano (Italy) trong thời gian một phút 24 giây.
599 GTO có chiều dài 4.710 mm, rộng 1.962 mm và cao 1.326 mm. Trục cơ sở dài 2.750 mm. Xe nặng 1.495 kg với tỷ lệ phân bố trọng lượng trước sau 47% và 53%. Mức tiêu hao nhiên liệu 17,5 lít cho mỗi 100 km.
http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/A9/EE/9_a3.jpg 599XX lần đầu ra mắt tại triển lãm Geneva đầu năm 2009 và chỉ có 20 chiếc được sản xuất dành riêng cho đường đua. Chỉ những triệu phú, những người không chỉ thừa tiền, mà phải đủ may mắn để sở hữu một trong số chúng.
Là kết quả của nghiên cứu tốn kém từ xe dân dụng và xe F1, 599XX trang bị động cơ V12 6.0 đã được nâng cấp từ 620 mã lực lên thành 700 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút. Siêu xe này được tích tụ những giải pháp mới về khí động học, điều khiển điện tử và khung sườn linh hoạt, cùng nhiều công nghệ kết hợp lần đầu tiên trên một chiếc xe hơi.
Phiên bản đường phố của 599XX, siêu xe mới 599 GTO có giá bán khoảng 500.000 USD.
http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/A9/EE/9_a4.jpg http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/A9/EE/9_a2.jpg http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/A9/EE/9_a5.jpg

vmshotel
03-07-2012, 09:17 AM
B-King to vật vã, hix hix


Những điểm mới trên Toyota Vios 2010


http://www.autonet.com.vn/dataimages/201004//original/images460758_v3.jpg
Tác giả: Lê Hùng

http://autonet.com.vn/common/v1/image/autonet.gif8/4/2010, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu sản phẩm Vios 2010 mới với ba phiên bản, Vios 1.5G AT (giá bán 550.100.000VNĐ), 1.5E MT (giá bán: 504.200.000VNĐ) và 1.5C (giá bán: 447.500.000VNĐ).
Xem ảnh chi tiết Toyota Vios 2010 (http://autonet.com.vn/album/201004/Album-Vios-2010-1939969/)
Những nét mới trên Vios tập trung ở phần ngoại thất. Phần đầu xe, lưới tản nhiệt có thiết kế mới bởi nhiều thanh ngang mạ crôm khỏe khoắn. Xe được trang bị thêm đèn sương mù bạc (Vios G & E), đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu nhằm tăng sự an toàn trong việc giao tiếp với các xe đồng hành khi lưu thông đồng thời tôn thêm dáng cho Vios.
Đuôi xe trông bắt mắt hơn bởi cụm đèn sau mởi nổi bật bởi những đường sọc ngang. Đặc biệt, la-zăng 15 inch làm tăng dáng khỏe khoắn cho xe.
Nội thất của Vios 2010 mới vẫn giữ phong cách đơn giản truyền thống của Vios. Trong đó, thiết kế tay lái 3 chấu kiểu dáng mới, bọc da và tích hợp các nút chỉnh âm thanh (phiên bản Vios G), mặt hộp số và nút bấm đầu cần phanh tay mạ crôm sáng bóng. Một điểm cải tiến đáng chú ý là bảng đồng hồ và hệ thống âm thanh với các chức năng mới như AM/FM, MP3, WMA, CD và 6 loa (Vios G) ứng dụng công nghệ âm thanh kỹ thuật số.
Vios mới sử dụng động cơ 1.5 lít, 16 van DOHC VVT-i giúp xe vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu ô nhiễm tới môi trường. Trong đó, phiên bản Vios G có trang bị hộp số tự động 4 cấp. Nhờ kiểu dáng nhỏ nhắn và bán kính quay vòng tối thiểu 4,9m giúp xe linh hoạt khi dễ dàng xoay trở trong không gian hẹp, đặc biệt là các đô thị đông đúc.
Về tiêu chuẩn an toàn, Vios mới được thiết kế thân xe GOA hấp thụ xung lực theo tiêu chuẩn quốc tế, túi khí SRS dành cho cả người lái và hành khách phía trước. Ngoài ra, hệ thống phanh ABS, EBD là những trang bị tiêu chuẩn trên Vios.
Với sản phẩm mới này, TMV đặt ra mục tiêu bán hàng là 490 xe/tháng.
Thông tin thêm về sản phẩm Vios
Vios được giới thiệu vào tháng 8/2003, doanh số cộng dồn tính tới thời điểm này là 18.000 xe, chiếm khoảng 50% trong phân khúc thị trường cùng hạng. Năm 2007, Vios cũng đã có những thay đổi lớn về kiếu dáng. Phiên bản 2010 được cải tiến từ phiên bản 2007 với những lựa chọn phong phú bởi những màu sắc mới là xanh và đỏ dành cho Vios 1.5 AT & 1.5E MT và Vios 1.5C mới có màu sơn đen.

italianhome
03-07-2012, 09:17 AM
Mazda: Động cơ diesel tốt hơn hybrid

- Trong khi các nhà sản xuất ô tô khác đua nhau tung các mẫu xe hybrid ra thị trường, thì như mọi khi, Mazda có một hướng đi khác nhằm mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu: động cơ diesel. Hiện thân sẽ là Mazda6 thế hệ mới.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến đưa một mẫu sedan cỡ trung bình sử dụng động cơ diesel ra thị trường vào năm 2012, với mức tiêu thụ nhiên liệu 5,5 lít/100km - khá hơn nhiều so với bất cứ xe hybrid cỡ trung bình nào hiện nay. Và Mazda hứa hẹn rằng mẫu xe này giá sẽ rẻ hơn nhiều so với xe hybrid cùng cỡ.

Kỹ sư thử xe Jake Fisher của Consumer Reports gọi đây là một trong những tuyên bố quan trọng nhất tại Triển lãm ô tô New York 2010 vừa diễn ra ở Mỹ.

“Đó là một tin lớn, vì chúng ta cần một mẫu xe diesel động cơ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu mà không quá đắt,” ông nói. “Volkswagen có một mẫu xe như thế, nhưng các nhà sản xuất khác có vẻ sợ động cơ diesel. Theo tôi, thật tuyệt vời khi Mazda nhập cuộc.”

Mazda, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 Nhật Bản, có truyền thống suy nghĩ khác người. Đến nay Mazda vẫn là hãng duy nhất dùng động cơ quay và luôn tìm được những thành công lớn nhất bằng lối đi khác người.

Động cơ diesel mới của hãng, Sky-D, cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù đã phát triển động cơ này từ nhiều năm nay, nhưng CEO Takashi Yamanouchi của Mazda (ảnh dưới) cho biết công ty ông chỉ quyết định đưa tới thị trường Mỹ sau khi biết rằng Honda và Toyota sẽ không mang xe động cơ diesel sang đó. Toyota không thấy thị trường tiềm năng cho xe diesel ở Mỹ.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/04/11/eb5Mazda-100410-1.jpg


“Điều đó đem đến cho chúng tôi cơ hội lớn,” ông trả lời The Detroit News. “Chúng tôi có thể đem đến cho người tiêu dùng một mẫu xe có tính năng vận hành như xe hybrid nhưng giá bán rẻ hơn. Nó có thể sẽ khiến một số xe hybrid trở nên không cần thiết.”

Động cơ diesel luôn có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu cao hơn động cơ xăng, nhưng cũng đắt hơn nhiều. Đó là vì chúng thường đòi hỏi hệ thống xử lý chi phí cao hơn để loại bỏ khí thải NOx. Mazda cho biết họ có thể tránh được chi phí này nhờ công nghệ động cơ diesel mới.

“Trước đây xu hướng chung là tăng tỷ số nén trong động cơ diesel. Nhưng khi nghiên cứu quá trình đốt cháy, chúng tôi phát hiện ra rằng tốt hơn hết là giảm tỷ số nén. Khi làm như vậy sẽ giảm được khí thải NOx,” ông Yamanouchi giải thích. “Khi bạn đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu-khí một cách sạch sẽ hơn, khâu xử lý khí thải sau đó sẽ đỡ tốn kém hơn, và từ đó giảm giá thành xe.”

Mazda đã đăng ký bằng sáng chế cho hệ thống động cơ diesel này.

“Đó là điều các hãng khác sẽ không dễ cạnh tranh,” ông Yamanouchi khẳng định, với lưu ý rằng Volkswagen Jetta là mẫu sedan duy nhất tại Mỹ dùng động cơ diesel cỡ nhỏ, giá rẻ. “Tính năng vận hành của động cơ diesel của chúng tôi sẽ xuất sắc hơn động cơ xe Jetta, nên đây sẽ là cơ hội lớn của chúng tôi.”

Động cơ diesel thất thế trên đất Mỹ

Không phải ai cũng tin rằng động cơ diesel có thể thành công trên thị trường Mỹ.

Chuyên gia phân tích Jim Hall của công ty 2953 Analytics LLC ở Birmingham, Anh, cho rằng người Mỹ chưa bao giờ chuộng động cơ diesel và nghi ngờ việc Mazda có thể thay đổi điều đó, đặc biệt là với sự chênh lệch giá giữa xe động cơ diesel và động cơ xăng.

“Xe động cơ diesel sẽ không thể ‘cất cánh’ tại Mỹ, trừ phi giá dầu diesel giảm mạnh. Nhưng tại thời điểm này, giá diesel không chênh nhiều so với xăng,” ông nói. “Bạn sẽ khó thuyết phục được người Mỹ về những lợi ích của động cơ diesel.”

Ô tô động cơ diesel từ lâu đã bị đa số người Mỹ mặc định là ầm ĩ, “bẩn” và đắt. Nhưng nhờ có nhiên liệu diesel công thức mới sạch hơn, ô tô động cơ diesel ngày nay không còn những nhược điểm trên. Cả Volkswagen và Audi đều nhận thấy nhiều người Mỹ đã ghi nhận lợi ích tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường của xe động cơ diesel.

Audi đã giới thiệu hai mẫu xe diesel với thị trường Mỹ vào năm 2009, và doanh số của cả hai mẫu đều vượt xa kỳ vọng, theo lời người phát ngôn Christian Bokich của Audi.

“Chúng tôi nghĩ rằng đã đến thời của động cơ diesel,” ông nói, với lưu ý rằng mẫu Audi A3 TDI đã được trao danh hiệu Xe “xanh” của năm.

Tuy nhiên, hiện nay ô tô động cơ diesel chỉ chiếm 3,7% thị trường ô tô du lịch Mỹ, theo dữ liệu của Ward's Auto.

Xe động cơ diesel đã phổ biến ở châu Âu từ lâu, phần lớn do chi phí sử dụng xe máy xăng cao hơn nhiều, theo chuyên gia phân tích Jim Hall. Nhưng khoảng cách giữa xe máy xăng với xe máy dầu đã được thu hẹp trong mấy năm trở lại đây.

Câu hỏi về tính năng vận hành

Ông Hall cũng có một băn khoăn khác với chiến lược của Mazda. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khẳng định rằng mẫu sedan động cơ diesel của họ sẽ rẻ hơn xe của Volkswagen vì họ không tăng áp động cơ. Nhưng ông Hall cho rằng động cơ diesel thường (naturally aspirated) sẽ bị hạn chế về tính năng vận hành - khiếm khuyết có thể làm hỏng hình ảnh “zoom-zoom” mạnh mẽ thể thao mà Mazda đã phải rất nỗ lực mới đạt được.

Tuy nhiên, CEO Takashi Yamanouchi của Mazda khẳng định rằng mô-men xoắn cao của động cơ Sky-D chắc chắn sẽ đem lại tính năng vận hành khá hơn một chiếc xe hybrid và giá bán cũng sẽ hấp dẫn hơn. Ông hé lộ rằng công nghệ độc đáo của Mazda sẽ đem đến tính năng vận hành khó tin.

Động diesel “sạch” mới của Mazda sẽ ra mắt thị trường Mỹ trên mẫu sedan cỡ trung bình Mazda6 thế hệ mới. Phiên bản hiện tại của Mazda6 được sản xuất tại nhà máy Flat Rock mà Mazda vận hành cùng với Ford, cổ đông lớn nhất của công ty.

Động cơ diesel Sky-D có thể sẽ có mặt trên hầu hết các xe của Mazda. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tin rằng động cơ diesel sẽ giúp họ đáp ứng các tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải khắt khe hơn của chính phủ Mỹ mà không cần đến công nghệ hybrid.

Ông Hall cho biết, về mặt kỹ thuật thì có thể, nhưng đó là khi người tiêu dùng Mỹ chịu mua xe diesel.

Nhật Minh
Theo Detroit News

chanhdaitn
03-07-2012, 09:17 AM
Mercedes giới thiệu bộ sưu tập siêu xe độc
Tại hội chợ xe cổ lớn nhất thế giới Techno Classica 2010 diễn ra từ ngày 7-11/4 ở thành phố Essen (Đức), Mercedes trưng bày serie 10 siêu xe thể thao, từ chiếc Simplex năm 1903 cho tới SLS AMG 2009.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/AA/BB/10_b1.jpgMercedes 37/90 hp chỉ được sản xuất từ năm 1911-1914 với trọng lượng 1.950 kg. Xe trang bị hệ dẫn động cầu sau với hộp số sàn 4 cấp, công suất 95 mã lực và tốc độ tối đa 115 km/h.http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/AA/BB/10_b2.jpgMercedes 60 ps Simplex 1903 do Maybach thiết kế, là phiên bản thứ hai của Mercedes Simplex, với công suất 60 mã lực.http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/AA/BB/10_c11.jpgMercedes SSK là mẫu roadster được sản xuất từ năm 1928-1932 với tốc độ tối đa 190 km/h. Có chưa tới 40 chiếc xuất xưởng, trang bị động cơ siêu nạp dung tích 7 lít với công suất 200-300 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm.http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/AA/BB/10_b3.jpgMercedes 300SL Gullwing tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 10 giây, một con số ấn tượng vào những năm 60. Mức tiêu hao nhiên liệu 15 lít/100 km. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 260 km/h.http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/AA/BB/10_b4.jpgMercedes C111 phiên bản đầu tiên năm 1969 sử dụng bộ khung bằng sợi thủy tinh và động cơ Wankel (động cơ có piston quay tròn chứ không di chuyển tịnh tiến). Công suất 370 mã lực và tốc độ tối đa 290 km/h.http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/AA/BB/10_b5.jpgMercedes giới thiệu C112 tại triển lãm Frankfurt 1991 là một mẫu xe thể thao sản xuất hàng loạt. C112 trang bị động cơ V12 dung tích 6 lít với công suất 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm. Tuy nhiên, sau khi nhận 700 đơn đặt hàng, hãng xe Đức lại không đưa C112 vào sản xuất.http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/AA/BB/10_b6.jpgMercedes CLK DTM AMG là phiên bản đặc biệt của dòng CLK với ngoại hình giống một xe đua, sử dụng động cơ V8 dung tích 4 lít với công suất 500 mã lực. 100 xe thuộc phiên bản coupe và 80 xe phiên bản mui trần được bán ra tại thị trường châu Âu đều sử dụng động cơ V8 dung tích 5,4 lít, công suất 582 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Tại Đức, xe có giá bán khoảng 320.000 USD.http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/AA/BB/10_b7.jpgMercedes CLK GTR là mẫu xe đua do Mercedes AMG phát triển, sử dụng bộ khung sườn nguyên khối bằng sợi carbon và nhôm dạng tổ ong, động cơ V12 công suất 600 mã lực và hộp số sàn 6 cấp.http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/AA/BB/10_c9.jpgMercedes SLS AMG 2009 ứng dụng các công nghệ khung mới nhất, trọng lượng nhẹ. Thay cho sắt, các kỹ sư sử dụng khung nhôm, với cấu trúc hấp thụ lực tính toán kỹ lưỡng. Nằm ở dòng xe thể thao, SLS có ghế thấp nhưng lại dễ vào-ra khi cửa mở kiểu cánh chim. Xe mang động cơ V8 6,2 lít, 571 mã lực, phân bố trọng lượng trước-sau là 48/52. Hộp số ly hợp kép 7 cấp kết hợp năng lực điều khiển bằng tay và chế độ tự động nhẹ nhàng, giúp SLS tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát sau 3,8 giây. Tốc độ tối đa 317 km/h. Giá xe SLS AMG tại Việt Nam (http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/01/3BA18483/) là 8.140.000.000 VND (tương đương 440,000 USD), đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, và 10% thuế GTGT.http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/AA/BB/10_c10.jpgMercedes Vision SLR ra mắt tại triển lãm Detroit 1999. Siêu xe trang bị động cơ V8 dung tích 5,5 lít với công suất 557 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Vision SLR tăng tốc 0-100 sau 4,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.
nguồn vnexpress

lodestarfurniture
03-07-2012, 09:17 AM
Lucra LC470 2010 Sports Car

Voici la nouvelle Lucra LC 470, la bi-place qui s’inspire des classiques Européennes des années 50. Avec son moteur V8 d’origine GM, elle accélère de 0 à 60 miles en 3,4 sec. pour une vitesse dépassant les 257 km/h. Construite à Los Angeles, elle allie confort de conduite moderne, maniabilité exceptionnelle et superbes formes aérodynamiques. La LC 470 est vendue à partir de 85 000 $.

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-01.jpg

Lucra Cars, based out of Los Angeles, have revealed the specifications and details of their 2010 LC470 sports/racing car. A one-piece carbon fiber body fits the tubular steel chassis like a glove. Independent suspension all round smoothes the ride yet allows the car to pull 1.3 lateral G through high speed curves and tight corners. Depending on the choice of GM motors mated to a close-ratio Tremec gearbox, the LC470 offers 0-60 in 3.4 seconds, a standing quarter mile in 9.1 secs, 150 mph over the ¼ mile line and top speeds above 180 mph. Performance and handling of a true supercar at prices starting well below $100k. With an eye to comfort and control, brakes, clutch, gas pedals and the gearshift position can be set to suit the driver.

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-02.jpg

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-03.jpg

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-04.jpg

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-05.jpg

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-06.jpg

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-07.jpg

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-08.jpg

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-09.jpg

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-10.jpg

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-11.jpg

http://viacomit.net/wp-content/uploads/2010/04/Lucra-LC470-pic-12.jpg
http://viacomit.net/2010/04/25/lucra...10-sports-car/
Chảy nước miếng đi anh em

kwongsoon
03-07-2012, 09:17 AM
chảy rồi nè

thudinh
03-07-2012, 09:17 AM
bài "Lucra LC470 2010 Sports Car" của chú phú không thấy nguồn đâu nhỉ???