PDA

View Full Version : Porsche Cayenne 958 – Khẳng định đẳng cấp độ của Gemballa


egv_hr
02-07-2012, 02:45 PM
(volang.vn) Hãng độ xe luôn gắn liền tên tuổi của mình với những chiếc Porsche lại vừa giới thiệu một bản độ mới từ chiếc Porsche Cayenne, chiếc xe mang tên Cayenne 958.

http://volang.vn/wp-content/uploads/2010/12/gem_tornado_2011_1-650x433.jpg

Một gói nâng cấp toàn diện dành cho Cayenne vừa chính thức được hãng độ xe tới từ Đức giới thiệu, gói nâng cấp mang tên Gemballa Tornado. Đây là “tác phẩm” đầu tiên được Gemballa giới thiệu, kể từ sau khi cựu giám đốc điều hành và là người sáng lập ra hãng xe này được tìm thấy đã chết ở Nam Phi.

Đầu tiên là kiểu dáng của chiếc xe, hầu hết những trang bị tạo nên kiểu dáng của Cayenne 958 đều được làm từ sợi carbon. Nó không chỉ giúp chiếc xe nhẹ hơn mà còn giúp chiếc xe đẹp hơn, vừng chắc hơn.

Hầu hết các tấm thép tạo nên vỏ xe và nhiều bộ phận nhựa trên Porsche Cayenne đều được thay thế bằng sợi carbon. Kết quả là chiếc xe đã nhẹ hơn khoảng 70 kg so với chiếc Cayenne nguyên bản, trong khi vẫn giữ được các tính chất cơ bản nhất cho chiếc xe, đặc biệt là độ cứng vững.

Phần đầu của Cayenne 958 có các hốc hút gió lớn hơn rất nhiều so với chiếc xe nguyên bản, cản trước thấp và rộng, cùng với hai dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Các hốc hút gió lớn phía trước giúp tăng khả năng làm mát cho khối động cơ công suất lớn của 958, và các má phanh.

Các vòm bánh xe cũng được mở rộng đáng kể, chiều rộng tổng thể của chiếc xe được tăng lên 2.05 mét.

Về màu sắc, Gemballa đã sử dụng hai tông màu tương phản trên chiếc Cayenne độ mới nhất của mình. Phía sau chiếc xe có các ống pô to tròn mang phong cách đặc trưng của Gemballa.

Chiếc xe được trang bị bộ la-zăng có kích thước 10×22 inch và 12×22 inch, kèm với những chiếc lốp có kích thước 295/35 ZR22 ở bánh trước và 335/30 ZR22 ở bánh sau.
Gemballa chưa công bố bất cứ thông tin hay hình ảnh nào ở nội thất xe, bởi chiếc xe vẫn đang trong quá trình phát triển. Nhưng hãng cũng khẳng định, nó sẽ sang trọng và hiện đại giống như mọi chiếc Cayenne độ của Porsche.

Trái tim của Cayenne 958 là động cơ có công suất tối đa 700 mã lực và momen xoắn cực đại 1.000 Nm. Hiệu suất hoạt động của Porsche Cayenne 958 vẫn chưa được tiết lộ.

Để kìm hãm sức mạnh này, Gemballa đã trang bị cho chiếc xe hệ thống phanh Brembo với các đĩa phanh trước có đường kính tới 420 mm, các đĩa phanh sau có đường kính 405 mm.

Dự kiến sẽ chỉ có 30 chiếc Cayenne 958 được tạo ra, giá và thời điểm chiếc xe chính thức được bán vẫn chưa được công bố.

Tổng hợp