PDA

View Full Version : Test thử Audi S5 quattro cabriolet


vat_99
28-05-2012, 02:18 PM
Phiên bản cao cấp nhất của dòng mui trần là Audi S5 quattro cabriolet vừa được các chuyên gia của trang Motor Trend chạy thử và đưa ra những đánh giá xác thực nhất.


http://www.autoxemay.com.vn/images/stories/audi_s5.jpg.jpg

Được mệnh danh là mẫu xe đẹp nhất của Audi, S5 cùng với A5 tạo thành bài trùng chiến lược của Audi nhằm cạnh tranh với các đối thủ lớn như BMW và Mercedez. Và phiên bản S5 quattro cabriolet vừa trình làng đã được các chuyên gia test thử để đánh giá về mẫu mui trần cao cấp này.

http://www.autoxemay.com.vn/images/stories/audi_s5_1.jpg.jpg

Về thiết kế, lưới tản nhiệt được sơn màu ghi bạch kim với các đường nẹp đứng điển hình của các môđen S. Thanh cản trước và sau được thiết kế ấn tượng hơn. Những khung của kính chiếu hậu được làm bằng nhôm cũng tạo được sự khác biệt như những đường nẹp trên cửa xe hay hệ thống ống xả kép hình ô-van. Ngoài ra, với phiên bản cơ sở, S5 được trang bị những chiếc lazăng 19 inch cùng hệ thống lốp kích cỡ 245/40 R18, đèn pha bi-xenon ấn tượng và những chiếc ghế kiểu dáng thể thao liền lưng có thể tự động điều chỉnh.

http://www.autoxemay.com.vn/images/stories/audi_s5_6.jpg

Điểm nổi bật của chiếc xe là bộ mui xếp mềm 3 lớp giúp chiếc xe giảm trọng lượng và hạ thấp trọng tâm. Thêm vào đó còn có tùy chọn dành cho khách hàng với bộ mui xếp cách âm có khả năng hạn chế tiếng ồn không kém gì so với mui cứng. Thời gian đóng mở mui chỉ trong vòng 15 giây và mui có thể đóng mở trong khi xe đang vận hành với vận tốc không quá 50 km/h.

http://www.autoxemay.com.vn/images/stories/audi_s5_2.jpg.jpg

http://www.autoxemay.com.vn/images/stories/audi_s5_3.jpg.jpg

Về tính năng vận hành, “trái tim” của S5 là động cơ V8 4.2 FSI có công suất 354 mã lực và mômen xoắn cực đại 440 Nm/3.500 vòng/phút. Cùng với hộp số tự động 7 cấp dành riêng cho các model S, động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5.1 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h (. Việc phân chia trọng lực theo tỉ lệ 40/60 (40% trọng lực lên các bánh trước, 60% trọng lực lên các bánh sau) giúp tạo cảm giác lái tốt hơn cho tài xế. Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia thì hệ thống treo của xe khá cứng và nặng khiến cho cảm giác lái không thật chính xác. Nếu so với SLK55 AMG và M3 thì S5 có thể độ về kiểu dáng lẫn cảm giác thoải mái của người lái nhưng nếu tính đến khả năng tăng tốc và độ chính xác trong những cú đánh lái thì Audi S5 lại không thể so bì.

http://www.autoxemay.com.vn/images/stories/audi_s5_4.jpg.jpg

Thêm một điểm đáng chú ý là mức giá tiêu chuẩn của xe vào tầm $59,075. Options cho khách hàng thêm khoảng $16,250 nữa. Có thể nói mức giá trên là không hề “dễ chịu” chút nào. Một lời khuyên của các chuyên gia dành cho khách hàng, nếu bạn là người mong muốn một cảm giác lái thể thao, chính xác và số tiền rẻ hơn thì S4 ($48,125 cho phiên bản hộp số S-tronic) là sự lựa chọn thích hợp.


Link nguồn http://www.autoxemay.com.vn/index.php/thitruong/thegioi/1097-test-thu-audi-s5-quattro-cabriolet.html