PDA

View Full Version : Volkswagen lên kế hoạch khai sinh nhãn hiệu mới


ngphk
28-05-2012, 02:15 PM
http://image.tin247.com/autopro/110124152523-421-135.jpg


Một nhãn hiệu chuyên sản xuất xe hạng nhỏ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Theo thông tin đăng trên tạp chí WirtschaftsWoche, phương châm của nhãn hiệu mới sẽ là “Volkswagen dành cho cộng hòa nhân dân”. Chỉ cần nghe đến đây, nhiều người có thể đoán ra mục tiêu “chào đời” của nhãn hiệu xe mới nằm dưới trướng Volkswagen. Cụ thể, nhãn hiệu mới mà tập đoàn Volkswagen dự định khai sinh sẽ chịu trách nhiệm sản xuất dòng xe nhỏ để bán tại các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải.
Tương tự các hãng nước ngoài khác, Volkswagen cũng chế tạo và phân phối xe tại Trung Quốc dưới nhãn hiệu liên doanh với đối tác nội địa theo đúng quy định của chính phủ. Hiện nay, chính phủ Trung Quốc đang lên kế hoạch tăng thị phần của các nhãn hiệu nội địa lên 30-40% vào năm 2015. Do đó, Volkswagen muốn phát triển một nhãn hiệu mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc để phối hợp với các đối tác và bán dòng xe hạng nhỏ.

http://image.tin247.com/autopro/110124152523-854-155.jpg
Honda S1 - thành quả hợp tác giữa hãng xe Nhật và đối tác Trung Quốc.

“Chính phủ Trung Quốc từ trước đến nay luôn hỗ trợ các nhãn hiệu nội địa. Chúng tôi hiện đang bàn bạc với các đối tác Trung Quốc. Nhìn chung, chúng tôi xem nhãn hiệu nội địa như cơ hội để tấn công phân khúc thị trường mới vốn chưa khai thác nhiều”, ông Karl-Thomas Neumann, CEO của Volkswagen Trung Quốc phát biểu với tờ China Daily.
Tuy nhiên, có vẻ như quyết định của Volkswagen không phải là tiên phong tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, những nhãn hiệu nước ngoài như Honda và GM đã bắt đầu phát triển thương hiệu nội địa mới cùng với các đối tác Trung Quốc. Điển hình là Everus, nhãn hiệu hợp tác giữa hãng Honda và tập đoàn xe Quảng Châu. Mới đây, Everus đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S1 hoàn toàn mới tại triển lãm Quảng Châu và dự kiến có mặt trên thị trường Trung Quốc vào đầu năm nay. Trong khi đó, SAIC-GM cũng khai sinh nhãn hiệu Baojun với sản phẩm đầu tiên mang tên 630 được thiết kế dựa trên Buick Excelle bản Trung Quốc.
Theo WCF