PDA

View Full Version : Volkswagen Beetle chạy nhiên liệu bằng... phân người


thao
28-05-2012, 02:15 PM
Việc tìm kiếm với các nguồn năng lượng mới tiếp tục được thực hiện nhiều nơi trên thế giới. Cuối tuần qua, công ty năng lượng thân thiện môi trường ở Anh, GENeco, cho biết họ đã thực hiện thành công việc chuyển đổi chiếc Volkswagen Beetle thành một loại xe sử dụng nhiên liệu khí sinh học từ… phân người.
» Công bố sản phẩm xăng sinh học đầu tiên tại Việt Nam
» NTD Anh phát "sốt" vì xe chạy nhiên liệu sinh học
» Anh tặng tiền cho người dùng ô tô thân thiện môi trường
GENeco đã phát triển thành công khí methane từ chất thải của con người với chất lượng vệ sinh hơn. Loại khí sinh học này có thể khiến chiếc VW Beetle chạy mà không hề bị giảm hiệu suất. Tốc độ được tạo ra tương đương với phiên bản sử dụng nhiên liệu xăng, trong đó có khả năng chạy với tốc độ 114 dặm / giờ (183 km / giờ).

http://image.tin247.com/vtc/100812130605-663-651.jpg

Chiếc VW Beetle này chạy bằng nhiên liệu từ... phân người

"Chiếc xe được đặt tên Bio-Bug, với công suất của động cơ 2000 cc", ông Mohammed Saddiq GENeco, giám đốc dự án của GENeco cho biết.
Chất thải của khoảng 70 hộ gia đình ở Vương quốc Anh đủ cho chiếc xe này chạy với khoảng cách trên dưới 10.000 km. Đây là khoảng cách trung bình mà một chiếc xe ở Anh chạy trong một năm.
Mặc dù sử dụng khí methane, chiếc xe này vẫn cần một ít xăng để khởi động máy. Số xăng này dùng để làm nóng máy, sau khi nóng lên, máy sẽ tự động chuyển sang việc sử dụng khí sinh học.
"Nếu bạn lái chiếc xe này, bạn sẽ không biết rằng chiếc xe sử dụng nhiên liệu làm từ chất thải của con người, bởi vì về hình thức nó chỉ như một chiếc xe thông thường," ông Mohhamed Saddiq nói.





Theo Vivanews