PDA

View Full Version : Volkswagen "để mắt" đến cổ phần của Suzuki


minhchaubeauty
28-05-2012, 02:14 PM
Theo tờ tin tức Nikkei của Nhật Bản, Chủ tịch Tập đoàn ô tô Suzuki Motor Corp cho biết, tập đoàn này đang tiến hành đàm phán với Volkswagen AG, đại gia ngành ô tô của Đức về một liên minh mới giữa hai bên.
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn Suzuki, ông Osamu Suzuki cho biết, ông không thể cung cấp bất cứ chi tiết cụ thể nào về cuộc đàm phán này. Tuy nhiên, tại thời điểm này, ông Osamu khẳng định với tờ Nikkei rằng: "Không có đối tác đàm phán nào khác ngoài Volkswagen".
http://tin247.com/thegioioto/091210101156-984-270.jpg
CEO Osamu Suzuki (trái) và CEO Martin Winterkorn (phải) trong buổi họp báo chung của Suzuki và Volkswagen tại Nhật Bản hôm qua. 9/12 (Ảnh: Reuters)
Thêm vào đó, tờ tin tức hàng ngày Yomiuri Shimbun của Nhật cũng đưa tin vào hôm thứ Tư (9/12) rằng Volkswagen có thể sẽ thâu tóm tới 20% cổ phần tại Suzuki.
Theo tờ Yomiuri, nếu đàm phán thành công, liên minh mới này có thể sẽ tạo ra một mạng lưới bán hàng rộng lớn ở Châu Á bởi Volkswagen cũng đã có thị phần lớn tại Trung Quốc, trong khi đó, Suzuki hiện cũng là một trong những thương hiệu ô tô mạnh trên thị trường Ấn Độ. Tuy vậy, tập đoàn Suzuki Motor từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.
Các hãng truyền thông khác cũng đưa tin về cuộc đàm phán giữa nhà sản xuất ô tô lớn nhất Châu Âu này cùng với nhà sản xuất chuyên dòng ô tô nhỏ và xe máy của Nhật, cùng với một vài dự đoán về việc hai bên có thể sẽ đạt được một thỏa thuận vào cuối năm nay.
Tạp chí ô tô Automobilwoche của Đức cũng đưa tin hồi tháng 9 năm nay rằng Volkswagen đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán thâu tóm cổ phần tại các thị trường ô tô "tiến bộ" và rằng một thỏa thuận chính thức dự kiến sẽ đạt được trong năm nay.
Mới đây, Volkswagen cũng vừa tuyên bố đã thâu tóm thành công 49,9% cổ phần của nhà sản xuất ô tô hạng sang Porsche với giá 3,9 tỉ EUR hứa hẹn đẩy lợi nhuận kinh doanh hàng năm thêm 700 triệu EUR.
Theo Vitinfo