PDA

View Full Version : Volkswagen hi vọng nắm giữ 10% cổ phần của Suzuki


minhchaubeauty
28-05-2012, 02:13 PM
Nhà sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu Volkswagen hi vọng cuối năm nay sẽ nắm giữ 10% cổ phần trong Suzuki Motor Co.


http://www.tin247.com/autonet/090921093543-703-419.jpg


Tạp chí Automobilwoche hôm 18/9 đưa tin, Volkswagen, nhà sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu đang hi vọng sẽ có được một ít cổ phần trong tập đoàn Suzuki Motor Co. của Nhật vào cuối năm nay.
“Chúng tôi hi vọng rằng đó sẽ là một thỏa thuận căn bản trong năm nay”, Automobilwoche đưa lời dẫn của một vị quản lý giấu tên của Suzuki tại Frankfurt Auto Show tuần trước.
“Đối với Suzuki và VW, sự liên kết này sẽ là mối quan hệ thu-nhận. Suzuki đã tiếp cận rất nhiều công nghệ của VW, trong khi VW cũng có một chân ủng hộ vững chắc ở Ấn Độ và Tây Nam Á”, người quản lý này tiết lộ.
Những nhà chức trách của Volkswagen và Suzuki từ chối bình luân về thông tin này.
Trước đó đã có sự suy đoán rằng, VW sẽ góp vốn với Suzuki và vào tháng 8/2009, có thông tin cho rằng, hai tập đoàn này đã có những cuộc thảo luận song phương.
Thứ 2 tuần trước, CEO của VW, ông Martin Winterkorn tiết lộ, danh mục vốn đầu tư sản phẩm của Suzuki khớp với VW, và từ chối trả lời các câu hỏi xung quanh vấn đề này.
Những thông tin chưa xác thực
Tháng trước, Winterkorn nói với tờ Manager Magazin của Đức rằng Suzuki “sẽ là một đối tác rất tuyệt vời vì hãng này có năng lực trong việc sản xuất những chiếc xe cỡ nhỏ”.
Tờ này cũng đưa tin nhưng không dẫn nguồn rằng Volkswagen rất muốn nắm giữ 10% cổ phần trong Suzuki và có ý định thành lập một công ty cổ phần.
Hôm 18/9, CEO của Suzuki, Ông Osamu Suzuki tiết lộ với giới truyền thông rằng ông không có mối liên hệ nào với VW, phủ nhận bài báo của Manager Magazin tại thời điểm VW đang tìm kiếm một bản hợp đồng với đối thủ Nhật Bản để đẩy mạnh sự hiện diện của mình trên thị trường những chiếc xe cỡ nhỏ.
VW có ý định cuối năm nay sẽ hoàn thành một bản hợp đồng mua 42% cổ phần của nhà sản xuất xe hơi thể thao Porsche AG, ước tính con số đó vào khoảng 3,3 tỉ euro (4.85 đô la).
Theo Auto News