PDA

View Full Version : Volkswagen - nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới?


vat_99
28-05-2012, 02:13 PM
Việc thâu tóm Porsche, nhiều chuyên gia nhận định Volkswagen đang trở thành đối thủ đáng ghờm, có khả năng lật đổ ngôi vị số 1 thế giới mà Toyota đang nắm giữ.
http://www.tin247.com/autonet/090820161901-934-58.jpg
Volkswagen ngày càng lớn mạnh.
Nhận định trên hoàn toàn có cơ sở khi cách đây hơn 1 tuần, mọi thủ tục đã hoàn tất và Porsche trở thành thương hiệu thứ 10 của Volkswagen. Bên cạnh đó, nhìn từ doanh số trong nửa đầu năm 2009, việc Volkswagen soán vị trí của Toyota là hoàn toàn khả thi.
Theo OICA - International Organization of Motor Vehicle Manufa (Tổ chức các doanh nghiệp sản xuất ôtô Thế giới ), tổng sản lượng trên toàn thế giới của Toyota năm 2008 là 9.2 triệu xe, trong khi đó lượng xe phân phối của VW chỉ đạt 6.4 triệu chiếc.
Tuy nhiên, đó là các con số của năm 2008, còn năm nay, trong tháng 6/2009 tổng sản lượng trên toàn thế giới của Toyota giảm tới 40,6%, trong khi đó lượng xe phân phối của Volkswagen chỉ giảm nhẹ 5%. Mặc dù VW có thua lỗ nhẹ ở Mỹ, nhưng lại có sự chuyển mình mạnh mẽ tại những thị trường then chốt như: Trung Quốc, Đức và Brazil.
“Khả năng vượt qua Toyota về lợi nhuận ròng và doanh số toàn cầu trong năm 2009 của Volkswagen đang đến rất gần,” nhận định của hãng tin Automotive News sau khi tổng hợp số liệu từ các nhà sản xuất.
Volkswagen đã xây dựng kế hoạch dẫn đầu của mình trong 9 năm tiếp theo. Năm 2008, Volkswagen đã thông báo về “chiến dịch năm 2018”. Trong vòng 10 năm hãng xe của Đức muốn chiếm được vị trí số 1 từ Toyota.
Với đà phát triển này, Volkswagen rất có thể thống trị thế giới vào cuối năm nay. Tính đến tháng 6/2009, lượng xe phân phối của Volkswagen đã vượt qua Toyota với 3,1 triệu xe, trong khi đó sản lượng bán ra trê toàn cầu của Toyota dưới 3 triệu xe.
Để chiếm được vương miện của Toyota khi thị trường Mỹ phục hồi, VW phải đầu tư mở rộng thị phần vào bất cứ nơi nào có thể. Opel là mục tiêu mà nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 2 hướng tới.
Volkswagen là đối thủ cạnh tranh của Opel trong hầu hết các phân khúc, hãng xe này luôn cầu mong cho Opel bị huỷ diệt hơn là tồn tại. Chính phủ Đức mong muốn nhà sản xuất phụ tùng Magna kiểm soát Opel. Volkswagen đang gặp rắc rối với Magna và Opel. Cuối tuần trước, Winterkom – CEO của VW một lần nữa đã đưa ra cảnh báo rằng VW sẽ rút khỏi hoạt động kinh doanh của Manga nếu nhà sản xuất này không thâu tóm Opel.
Và nếu loại bỏ được đối thủ cạnh tranh của mình ra khỏi cuộc chơi, Volkswagen sẽ có bước tiến xa hơn nữa trên con đường trở thành biểu tượng số 1 của ngành công nghiệp ôtô thế giới.


Theo Gasgoo