PDA

View Full Version : Thiết bị nào quan trọng nhất trên xe hơi?


khanghuy01
28-06-2012, 02:35 PM
http://www.vietnamcar.com/data/images/news/5601.gifBộ phận nào quan trọng nhất trên xe hơi luôn là một đề tài gây tranh cãi và có vẻ như nó không bao giờ kết thúc khi ngày càng có nhiều trang thiết bị hiện đại được phát minh nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người.


http://giaothongvantai.com.vn/Thumbnail.ashx/0/250/0/A0B742D7413B44CFB739D7E7DA9BC56E/Thiet_bi_nao_quan_trong_nhat_tren_xe_hoi.jpg Vấn đề không nằm ở chỗ các trang thiết bị mà lại phụ thuộc vào từng người sử dụng. Trang bị nào đáp ứng và thỏa mãn đúng nhu cầu của họ thì đó là thứ tốt nhất. Vào những ngày hè, đặc biệt là ở các nước nhiệt đới, bạn có chịu ngồi vào bên trong một chiếc xe không có hệ thống điều hòa nhiệt độ?
Nếu có đi nữa thì liệu bạn có sẵn sàng ngồi hàng giờ liền trong một chiếc xe bịt bùng, nóng bức với toàn sắt và kính xung quanh? Có người đã trả lời rằng “Nóng như lửa thế này thì thà đi bộ còn hơn”. Câu trả lời đó chính là lý do tại sao điều hòa nhiệt độ luôn giành được sự ưu ái của mọi người khi bình chọn về trang thiết bị không thể thiếu trên xe hơi.
http://giaothongvantai.com.vn/Image.ashx/image=pjpeg/ad8e80e638de471ab77b44f05e5ca36e-DVD.jpg/DVD.jpg
Khi đã có điều hòa nhiệt độ để bắt đầu thì trang bị nào sẽ làm cho chuyến hành trình của bạn thú vị hơn? Đó tất nhiên là hệ thống giải trí của xe hơi, dù đó là chiếc ipod có tích hợp với xe, là hệ thống DVD, MP3 hay đơn giản chỉ là máy cassette cũ kỹ. Những bản nhạc du dương, những bản tin thời sự cập nhật sẽ làm thời gian trôi qua nhanh hơn. Chúng sẽ xua tan đi sự nhàm chán của lên ga về số, của việc vần chặt vô lăng suốt nhiều giờ đồng hồ liền. Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, các thiết bị nghe nhìn, hệ thống âm thanh ngày càng hiện đại. Cabin xe hơi có thể trở thành một rạp hát, trở thành một trung tâm giải trí với các màn hình DVD và có cả máy chơi game Play Station.
Kế đến là một thiết bị có thể bạn chưa nghĩ tới nhưng rất nhiều người lại cần nó. Không phải ai trong chúng ta cũng sẵn sàng chia sẻ những gì đang diễn ra trong cabin xe hơi cho những người xung quanh. Nếu bạn muốn giữ sự riêng tư thì kính đen một chiều là thứ không thể thiếu. Chúng cho phép ta vẫn có thể quan sát bên ngoài trong khi người đi đường không tài nào nhìn vào bên trong. Đây có lẽ trang thiết bị đơn giản nhất trong danh sách của chúng ta, nhưng cũng không thể phủ nhận tính hữu dụng của chúng. Nó giúp chúng ta trò chuyện thoải mái hơn, hoặc bạn có thể lắc mình, uốn éo mình theo điệu nhạc sôi động mà không sợ ai nhìn thấy.
http://giaothongvantai.com.vn/Image.ashx/image=pjpeg/4b5df4134bc74ef08107d2f5f7294a2e-GPS.jpg/GPS.jpg
Đối với những người chú trọng vào khả năng vận hành thì chế độ thể thao của xe là thứ không thể không được nhắc đến. Chỉ với một nút bấm, hệ thống treo trở nên cứng cáp hơn, vòng tua máy lên cao hơn, qua số trễ hơn và âm thanh giòn giã hơn. Bạn nhấn mạnh chân ga, lao đi vun vút và cứ ngỡ mình đang ngồi lên một chiếc xe đua. Dù chế độ thể thao chỉ trang bị cho những dòng xe cao cấp thì những người đam mê vẫn không ngại bỏ tiền ra để sở hữu chúng. Và dĩ nhiên đó là trang thiết bị hàng đầu đối với họ. Nhưng hãy nhớ rằng đừng quá bốc đồng với chế độ thể thao nếu không muốn nhận được giấy phạt chạy quá tốc độ từ cảnh sát giao thông.
Và cuối cùng đó chính là mâm xe hợp kim, một bộ phận khá phổ biến trên xe hơi ngày nay. Nó mang lại vẻ đẹp duyên dáng và phong cách cho mọi loại xe, từ Mercedes sang trọng đến cả những chiếc Fiat bình dân. Những người am hiểu xe hơi giải thích rằng mâm xe hợp kim sẽ giảm trọng lượng xe, cải thiện khả năng làm việc của hệ thống treo và vô vàn lý do khác để mâm hợp kim trở thành sự lựa chọn số 1 của họ.
Còn bạn thì sao? Phải chăng bạn muốn những thứ hiện đại hơn trên xe của mình như ghế massage, cửa sunroof (cửa sổ trời) hay hệ thống định vị GPS? Và câu trả lời là thế nào đi nữa thì mỗi người vẫn một ý, quan trọng là bạn cảm thấy hài lòng và thích thú với chúng mà thôi.

Theo giaothongvantai