PDA

View Full Version : Video 026 - BVOT: Tuốt lại các vết oxy hóa trên bề mặt sơn xe (Anh-Việt)


tnguyen
28-06-2012, 02:25 PM
Các vết oxi hóa xuất hiện trên xe hơi khi bề mặt của xe đã bị “ăn mòn” và lớp sơn xe đã bị tróc. Điều này xảy ra là do chúng ta thường xuyên sử dụng các chất tẩy rửa xe kém chất lượng hoặc là để xe dưới ánh nắng mặt trời gay gắt trong thời gian dài. Các vết oxi hoá xuất hiện ở nơi vết sơn bị mờ và tróc, nó làm cho “làn da” của xế yêu trở nên xấu xí, không được láng và mịn như những “vùng da” khác trên xe. Rửa xe hay lau chùi xe không phải là cách tốt nhất để đối phó với vấn đề này. Vậy chúng ta phải làm gì? Sau đây là VIDEO hướng dẫn làm sạch các vết oxi hoá trên sơn

Ngôn ngữ: Tiếng Anh
Phụ đề: Tiếng Việt
Độ dài: 2'29"

http://www.youtube.com/watch?v=82PaEIrsQBo&feature=player_embedded

Bài hướng dẫn kèm theo Video:

Những thứ mà bạn cần gồm:

- Dung dịch tẩy
- Máy đánh bóng
- Đầu chà tẩy
- Đầu chà bóng
- Hợp chất đánh bóng



Đậu xe ở nơi râm mát và tránh xa tia cực tím từ ánh sáng mặt trời. Dùng chất tẩy và đánh bóng chuyên dụng dưới ánh nắng mặt trời có thể gây ra các vết xoáy trên lớp sơn ngay cả khi bạn đã chùi và lau sạch chất đó bằng máy đánh bóng.
Rửa xe và để cho xe khô ráo hoàn toàn. Bề mặt lớp sơn xe nên được lau chùi, không còn tí bụi dơ nào và phải thật khô trước khi đánh bóng.
Sau đó, cho một ít chất tẩy lên đầu tẩy. Điều chỉnh tốc độ ở mức trung bình và đặt đầu chà nhẹ nhàng lên vết oxi hóa trên xe. Xoay và di chuyển máy từ từ xung quanh vết oxi hóa.
Để một thời gian để hợp chất khô lại. Sử dụng đầu chà bóng tương tự như với đầu tẩy để loại bỏ hợp chất tẩy rửa.
Tiếp theo, gắn đầu đánh bóng lên máy và đổ một ít hợp chất đánh bóng lên. Bắt đầu đánh bóng ở phần đầu xe và tiếp tục với toàn bộ phần còn lại, có thể cho thêm một it chất đánh bóng nếu cần thiết. Cuối cùng, sau khi lớp đánh bóng đã khô và hoàn thành nhiệm vụ “cao cả” của nó thì sử dụng một đầu đánh bóng khô mới để chùi sạch lại bề mặt xe.

Mẹo và cảnh báo


Chỉ nên rửa xe bằng xà phòng được chuyên dùng bảo vệ xe khỏi các vết oxi hóa. Tuốt lại xe từ 3 đến 4 lần trong một năm để bảo vệ lớp sơn xe khỏi bị oxi hóa.
Không nên đè mạnh khi sử dụng máy đánh bóng. Điều này có thể khiến cho lớp sơn bị “tổn thương”.


Mời các bạn xem tiếp các video khác tại ĐÂY (http://benhvienoto.vn/@forum/threads/1637-Tong-hop-danh-sach-BVOT-Videos.html) .

Dự kiến mỗi tuần www.benhvienoto.vn (http://benhvienoto.vn/@forum/forum.php) sẽ ra mắt 2 video mới.

Xin mời các bạn đón xem.



Theo video.google.com
www.benhvienoto.vn
(http://benhvienoto.vn/@forum/forum.php) PGS Thế, Nguyễn (USA) và các cộng sự (Châu Âu, Nhật, Úc, VN)