PDA

View Full Version : Lexus GX 460 được coi là có "vấn đề về an toàn"


gocuongphat
28-05-2012, 02:11 PM
Hôm 13-4, tạp chí Consumer Reports khuyến cáo khách hàng không nên mua mẫu thể thao đa dụng SUV GX 460 của Lexus, thương hiệu hạng sang thuộc tập đoàn Toyota, vì có "vấn đề về an toàn" liên quan tới tính năng của hệ thống kiểm soát sự ổn định.
http://www.tin247.com/thegioioto/100413192115-295-153.jpg
Lexus GX 460
Consumer Reports (CR), một tạp chí phi lợi nhuận chuyên tư vấn tiêu dùng trong lĩnh vực ô tô xe máy , được cho là có sức ảnh hưởng và có tiếng nói khách quan về vấn đề chất lượng và an toàn ô tô tại thị trường Bắc Mỹ, cho rằng mẫu Lexus GX 460 có thể bị trượt và lật nghiêng khi vào các khúc cua gấp.
Trong một thông cáo, Toyota cho biết hãng "quan tâm" tới lời cảnh báo của tạp chí CR, và có thể thực hiện lại các cuộc lái thử nhằm "có quyết định phù hợp nếu cần thiết".
Lần gần đây nhất tạp chí CR đưa ra kết luận về một mẫu xe "không đáng" để khách hàng mua là trong năm 2001, khi họ cảnh báo khách hàng nên tránh xa mẫu SUV Mitsubishi Montero bản giới hạn.
Trong quá khứ CR hiếm khi phàn nàn về sản phẩm của Toyota, và sự ưu ái của tạp chí này dành cho nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng có thể coi là một trong những lợi thế giúp doanh số của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ tăng trưởng ổn định trong khoảng 15 năm qua.
"CR khuyến cáo khách hàng không nên mua GX 460 cho tới khi vấn đề được giải quyết", Consumer Reports cho biết trong một thông cáo.
Lexus GX 460, được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu Toyota 4Runner bán tại Mỹ từ đầu năm nay. Chiếc SUV cao cấp này có giá khởi điểm hơn 50 ngàn đô la tại Mỹ.
Lời cảnh báo của CR được đưa ra trong bối cảnh Toyota đang phải chật vật cứu vãn doanh số và lấy lại niềm tin của khách hàng sau hàng loạt cuộc thu hồi xe, khoảng 8,5 triệu chiếc trên toàn cầu vì vấn đề an toàn.
Theo TPO