PDA

View Full Version : Lexus phát triển mẫu xe cạnh tranh với BMW serie 1


sinemb1212
28-05-2012, 02:10 PM
Hãng xe hạng sang của Toyota bắt đầu con đường chinh phục khách hàng trẻ, bằng sản phẩm hạng nhỏ cạnh tranh với Audi A3, BMW serie 1.
Dựa trên nguồn tin thận cận, tờ Autocar của Anh khẳng định Lexus sẽ trình làng mẫu concept dạng hatchback 5 cửa tại triển lãm Frankfurt, diễn ra vào tháng 9 tới. Dự án này từng bị hoãn vào cuối năm ngoái do lãnh đạo Lexus khu vực châu Âu cho rằng phân khúc C của dòng xe hạng sang là nơi không thể chen chân, dù lợi nhuận cực lớn.
Tên cụ thể chưa được tiết lộ nhưng có thể sẽ là "BS" hoặc "CS". Chỉ có duy nhất loại động cơ hybrid xăng-điện. Một trong số đó được lấy từ HS250h với động cơ xăng 2,4 lít tích hợp mô-tơ điện, công suất tổng 187 mã lực.


http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/1A/7A/Le.jpg

Mẫu xe mới của Lexus, theo mô phỏng của Autoblog. Ảnh: Autoblog.


Giống HS250h, mẫu xe mới là loại dẫn động cầu trước, nhưng khung sườn hoàn toàn khác.
Autocar khẳng định 90% mẫu xe mới sẽ xuất hiện tại Frankfurt dưới dạng concept. Đến triển lãm Geneva, tháng 3/2010, bản sản xuất hàng loạt sẽ được trình làng. Khách hàng Anh có thể mua xe vào mùa thu năm sau.
Trước đó, trao đổi với Automotive News, một trong những hãng tin ôtô lớn nhất thế giới, quan chức Lexus thừa nhận đã phát triển dựa trên quá nhiều mẫu crossover RX, để thua BMW trong các phân khúc thấp như serie 3 coupe và mui mềm.
Vì thế, tập trung vào giới trẻ là con đường sống còn nếu Lexus không muốn thua những đối thủ như BMW, Audi. Ngay cả Mercedes cũng đã có những thay đổi mang tính cách mạng trong thiết kế, nhằm tiếp cận tốt hơn với giới trẻ.
Theo Autocar