PDA

View Full Version : Một số tiêu chí lựa chọn xe máy


chanphongfurniture
28-06-2012, 10:14 AM
http://www2.vietbao.vn/images/vn1/oto-xe-may/10710150-banxe-sirius.jpg

Chọn xe phù hợp với mình không phải là dễ. Nhiều người rất lúng túng khi chọn xe, họ không biết dựa theo tiêu chí nào cho phù hợp: có thể là giá, kiểu dáng, xuất xứ hay tính năng của xe.
Gía bán Đây là yếu tố được khách hàng quan tâm nhiều nhất và cũng khó lựa chọn nhất. Có người mua xe chỉ vì cửa hàng đó vừa giảm giá khuyến mãi, chứ không hề tính toán chiếc xe này có phù hợp với mình hay không. Nếu người mua không xác định mẫu mã thì nên chọn mua những chiếc xe “truyền thống” đã bán một thời gian dài, được nhiều người sử dụng. Thứ nhất, chất lượng loại xe này đã được kiểm chứng qua thời gian, qua nhiều người. Thứ hai, giá bán của nó đã giảm đi khá nhiều so với trước kia.
Kiểu dáng
Tiêu chí này tuỳ thuộc vào độ tuổi của người sử dụng. Nếu đã đứng tuổi hoặc những người có quan niệm cần xe làm phương tiện đi lại thì có thể chọn các loại xe có kiểu dáng gọn gàng, đơn giản, ít chi tiết rườm rà, như Dream, Citi, Custom, Max, Cub... Vì các kiểu xe này có trọng lượng và chiều cao thấp hơn các loại xe khác, cách vận hành cũng rất đơn giản. Đối với giới trẻ có rất nhiều kiểu xe hợp thời trang để lựa chọn. Những chiếc xe có động cơ 110 cc trở lên như Sirius, Future, Viva... đều thích hợp. Các bạn nữ có thể chọn các loại xe tay ga: Piaggio Zip 80 cc, 125 cc, Spacy, SYM Attila...
Tính năng
Các loại xe 2 kỳ ngày trước bây giờ không được sản xuất, song nó vẫn được một số khách hàng ưa thích vì khả năng đạt tốc độ cao trong một thời gian ngắn. Độ bền của loại xe này không bằng xe 4 kỳ, nhưng việc bảo dưỡng thì đơn giản hơn. Hiện nay xe 4 kỳ đang loại xe được sử dụng phổ biết tại Việt Nam, giá cả phù hợp với nhiều đối tượng. Còn loại xe tay ga thính hợp hơn đối với phụ nữ, vì người sử dụng có thể mặc các trang phục khác nhau. Ngược lại xe có số có ưu điểm là thiết kế đơn giản, có thể sử dụng trên những địa hình khác nhau, kể cả đường xấu, cho tốc độ cao hơn xe tay ga có cùng dung tích xi lanh.
Xuất xứ
Những khách hàng "sành điệu" vẫn chọn các loại xe với xuất xứ từ Nhật Bản, Thái Lan. Thậm chí, đắt một tí, cũ một tí cũng "sài" hàng Nhật. Ngày nay tâm lý này dần dần thay đổi, người ta chọn xe máy Trung Quốc vì giá rẻ, kiểu dáng chấp nhận được. Các loại xe "xịn" đang bị “lấn sân”.
(Theo Sài Gòn Tiếp Thị).