PDA

View Full Version : Toyota chinh phục Le Mans bằng xe đua hybrid


phulyfap
28-05-2012, 02:07 PM
Hãng Toyota của Nhật Bản đã chính thức thông báo, đang có kế hoạch trở lại đường đua Le Mans 24h bằng chiếc xe đua thể thao hybrid.

Toyota tại Đức sẽ phát triển chiếc xe đua động cơ hybrid hạng LMP1 mới, với hệ thống truyền động hybrid đến từ cơ quan đầu não ở Nhật Bản.
http://image.tin247.com/24h/111018065415-927-150.jpg
Toyota sẽ trở lại Le Mans bằng siêu xe hybrid
Phía Toyota cho biết, hãng sẽ đưa nguyên mẫu LMP1 của mình đến tranh tài tại cuộc đua FIA World Endurance Championship 2012
Theo dự kiến, nguyên mẫu xe đua của hãng ôtô lớn nhất Nhật Bản sẽ đi vào thử nghiệm vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2012. Nhóm chế tạo LMP1 sẽ "tập kết" tại trung tâm công nghệ của Toyota đặt ở Cologne, Đức.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, ông Tadashi Yamashina, giám đốc quản lý cao cấp kiêm chủ tịch hội đồng quản trị Toyota, phát biểu. "Chúng tôi mong muốn học hỏi kinh nghiệm trong một môi trường đua xe thể thao đầy thử thách để nâng cao công nghệ sản xuất ôtô thương mại của Toyota. Le Mans là một giải đua huyền thoại nên chúng tôi muốn có cơ hội trải nghiệm thử thách tại đây. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến ACO và FIA vì đã hợp tác rất tích cực trong việc cho ra đời nguyên mẫu LMP1 trong suốt thời gian qua".


TAGS: Toyota chinh phuc Le Mans bang sieu xe hybrid, LMP1, Toyota, sieu xe Toyota, Toyota san xuat xe dua hybrid, hang Toyota, o to, bao

Theo (autoevolution)

hoabinh
28-05-2012, 02:07 PM
lạ và đẹp, hy vong Toy sẽ thành công