PDA

View Full Version : Toyota Prius v vẫn đến Mỹ đúng kế hoạch


nhodt
28-05-2012, 02:07 PM
Vài tháng trước đây, đã có những tin đồn trên internet về việc khởi động mẫu Prius v và Prius + tại châu Âu, Bắc Mỹ có thể bị trì hoãn do thảm họa kép, động đất và sóng thần tại Nhật Bản vừa qua.
Tuy nhiên, có vẻ như những thông tin trước đó không thật sự chính xác khi mới đây Toyota cho biết, kế hoạch sản xuất dòng xe hybrid vẫn đang đi đúng hướng và sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào mùa thu tới.
http://image.tin247.com/24h/110519070945-224-340.jpg
Mẫu Toyota Prius v sẽ đến Mỹ vào mùa thu tới
Những tin đồn gần đây cho biết việc thiết hụt pin đã gây ra tình trạng "ứ đọng" trong sản xuất, mặc dù các nhà sản xuất Nhật Bản đã tuyên bố rằng mẫu xe hybrid sẽ vẫn ra mắt thị trường Mỹ đúng như dự kiến. Tuy nhiên, có thể khẳng định chắc chắn mẫu Prius Alpha tại Nhật Bản sẽ bị trì hoãn không xác định.
Cũng trong sáng nay, sau khi Tổng công ty Toyota Motor của Nhật Bản thông báo rằng Prius Alpha sẽ bị ra mắt chậm hơn so với dự kiến, ngay lập tức trụ sở Toyota Motor Sales tại Mỹ đã lên tiếng khẳng định mẫu Prius v vẫn sẽ đến tay khách hàng Mỹ đúng kế hoạch vào mùa thu này. Sự chậm trễ của mẫu Prius Alpha tại thị trường Nhật Bản là do những ảnh hưởng liên tục của trận động đất và sóng thần hôm 11 tháng 3 vừa qua.
Được biết, phiên bản Toyota Prius v tại Mỹ sẽ không giống như các phiên bản dành cho châu Âu và Nhật Bản. Theo một số báo cáo chỉ ra rằng, bản hybrid tại Mỹ sẽ chỉ được cung cấp 2 hàng ghế ngồi, trong khi những thị trường khác sẽ là 3 hàng.
Cũng giống như những chiếc Prius hiện hành, mẫu Toyota Prius v được giới thiệu sẽ có nhiều tính năng cùng hệ thống tiêu chuẩn như: Bốn chế độ lái (Normal - Bình thường, Power - Tăng cường, Eco - Tiết kiệm và EV - Chạy hoàn toàn bằng điện) để đáp ứng một loạt các điều kiện đường xá cũng như sở thích của lái xe.
Phiên bản Toyota Prius v sở hữu hệ thống hybrid gồm một động cơ xăng 1.8L công suất 98 mã lực (73 kW) kết hợp với một mô-tơ điện 80 mã lực (60 kW), và bộ pin nickel-metal hydride. Hệ thống này cho tổng công suất 134 mã lực (100 kW), cho xe mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,6 lít/100km trong thành phố và 6,2 lít/100km đường cao tốc - mức mà Toyota khẳng định là tiết kiệm nhất trong số các xe SUV, crossover, hay wagon hiện có trên thị trường.
Ngoài ra, Prius v còn được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống an toàn ngôi sao của Toyota (Star Safety System™), gồm hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TRAC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA). Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tự động (kích hoạt trong trường hợp chân phanh và chân ga cùng hoạt động).
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin nào về giá dành cho phiên bản này được tiết lộ.

TAGS: Toyota Prius v, Toyota Prius v den My dung ke hoach, ra mat Toyota Prius v, Toyota, Prius v, o to, xe Toyota Prius v, Prius Alpha







Theo autoevolution
http://muamuabanban.com/index.aspx?id=1215pd