PDA

View Full Version : Toyota Yaris tiếp tục “án binh bất động”


dogothanhhien
28-05-2012, 02:07 PM
http://images2.autopro.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/03/31/toyota4.jpg
Dây chuyền lắp ráp mẫu xe Toyota Yaris dự kiến sẽ ngừng hoạt động ít nhất một tháng.
Tình trạng đóng cửa các nhà máy và ngừng sản xuất tại Nhật Bản đã kéo dài suốt 3 tuần nay kể từ sau vụ động đất mạnh 9.0 độ Richter hôm 11/3 vừa qua. Phần lớn các hãng xe Nhật Bản đều đang lên kế hoạch trở lại hoạt động bình thường, Toyota cũng không phải là ngoại lệ.
Dự kiến, các nhà máy của Toyota sẽ mở cửa vào ngày 11/4 hoặc 14/4 tới nếu điều kiện cho phép. Phát biểu hôm thứ Ba vừa qua, đại diện hãng Toyota đã khẳng định đang phải đối mặt với vấn đề thiếu linh phụ kiện lắp ráp. “Tùy thuộc vào từng loại xe, vấn đề thiếu phụ kiện sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất của chúng tôi”, đại diện hãng Toyota cho biết.

http://images2.autopro.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/03/31/toyota13.jpg
Dây chuyền lắp ráp Toyota Prius đã trở lại hoạt động trong khi nhà máy sản xuất Yaris phải tiếp tục đóng cửa.

Theo thông tin từ trangAutomotive News, nhà máy lắp ráp phải chờ đợi lâu nhất của Toyota chính làMiyagi, nơi sản xuất mẫu xe subcompact Yaris. Các nguồn tin khẳng định, nhà máy Miyagi sẽ phải đóng cửa ít nhất một tháng vì đường ống dẫn khí bị hư hỏng sau vụ động đất. Dự kiến, nếu nhà máy Miyagi tiếp tục đóng cửa, nguồn cung cấp xe Toyota Yaris đến thị trường Mỹ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
May mắn hơn Toyota Yaris, dây chuyền sản xuất Prius, Lexus CT 200h và Lexus HS250h đã trở lại hoạt động như bình thường nhưng với công suất chỉ bằng một nửa. Trước đó, các chuyên gia tại IHS Global Insight đã ước tính sản lượng ngành công nghiệp ôtô thế giới sẽ giảm 30% khi các nhà máy tại Nhật Bản tiếp tục đóng cửa.
TheoAutoblog