PDA

View Full Version : Toyota Yaris- Xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Nhật Bản


vuongthaivan
28-05-2012, 02:06 PM
Toyota Yaris đã vượt qua những ứng cử viên nặng ký đang có mặt trên thị trường Nhật Bản để giành ngôi vị là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại đây.

http://www.tin247.com/thegioioto/101203100310-714-704.jpg

Không chỉ là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Yaris còn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Nhật và thị trường châu Âu...Yaris hay còn gọi là Vitz hiện có mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,7lít/100km đối với động cơ xăng 1.3L, kết hợp với hệ thống dừng-khởi động Star- stop. Và trong trường hợp không sử dụng hệ thống Star- stop, mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris cũng chỉ dừng lại là 4,1lít/100km. Toyota Yaris đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm. Con số hơn 2 triệu xe đến tay khách hàng đã phản ánh đầy đủ và chính xác nhất về sức hấp dẫn và tính thực tế của chiếc xe trong đời sống. Phiên bản Yaris 2012 đã gây xôn xao dư luận bởi nhiều thay đổi đáng kể, đặc biệt là thay đổi một số đường nét về kiểu dáng bên ngoài và tăng kích thước nhằm mở rộng không gian nội thất.
Hãng xe Nhật cũng đang lên kế hoạch tung phiên bản Yaris hybrid vào năm 2012 và cạnh tranh với Honda Jazz hybrid. Đây là thành viên thứ 3 trong dòng xe hybrid của Toyota bên cạnh Prius và Auris.
Tại Việt Nam, chiếc hatchback Toyota Yaris TRD từng xuất hiện tại Việt Nam Motorshow 2010 với những chi tiết thể thao như vành đúc, cản trước và sau, cánh hướng gió phía đuôi. Bên cạnh động cơ 1NZ-FE dung tích 1.5L trục cam kép, tích hợp VVT-i, trên xe còn trang bị hộp số tự động 4 cấp, hệ thống an toàn gồm phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí cho hàng ghế trước… Giá bán của Yaris TRD dao động trong khoảng 30.000 USD.


Theo Autothegioi