PDA

View Full Version : Cách tiết kiệm chi phí sửa xe


catphu
28-06-2012, 09:10 AM
http://www.vietnamcar.com/data/images/news/5516.gifMột vài biện pháp tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn để ra được một khoản không nhỏ khi xe cần sửa chữa.


Đưa xe vào đại lý chính hãng khi xe còn bảo hành

Thời gian bảo hành phụ thuộc vào từng hãng. Tại Việt Nam, Ford, Hyundai hoặc Honda bảo hành trong 24 tháng hoặc 50.000 km tùy theo thời hạn nào đến trước. Trong khi đó, xe Toyota thời gian bảo hành là 36 tháng hoặc 100.000 km. Trong một số trường hợp các hãng có chế độ ra hạn bảo hành. Nếu xe còn hạn bảo hành mà gặp sự cố, hãy đem đến đại ý chính hãng để xe nhận được chế độ chăm sóc tốt, và đôi khi một số hạng mục sửa chữa sẽ được miễn phí.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/cf/b3/490_Cach_tiet_kiem_chi_phi_sua_xe.jpg Mỗi khi xe gặp sự cố, có thể ngốn của chủ nó một khoản đáng kể.
Hãy tìm đến các gara sửa chữa ngoài khi xe hết bảo hành

Đại lý chính hãng có dịch vụ sửa chữa tốt nhưng thường đắt hơn các gara bên ngoài. Nguyên nhân do tâm lý tin tưởng vào đại lý chính hãng, lượng khách tập trung đông. Mặt khác các chi phí trong hãng cũng cao hơn bên ngoài như địa điểm đẹp giá thuê cao, cơ sở hạ tầng tốt hơn, giá thuê lao động cao mất chi phí đào tạo...

Với mỗi chủ xe, họ không chỉ yêu cầu sửa chữa giá rẻ mà còn thái độ phục vụ tốt, chất lượng sửa chữa đảm bảo. Không phải tất cả các gara đều đáp ứng được đầy đủ những yếu tố này. Trong cuộc tìm kiếm "chọn mặt gửi vàng", bạn cần nắm rõ khả năng sửa chữa của gara đó. Gara trang bị công cụ hiện đại, máy quét lỗi, dịch vụ hậu mãi minh bạch, đội ngũ thợ lành nghề, nguồn cung cấp phụ kiện rõ ràng sẽ luôn là nơi đông khách và có uy tín. Hãy tham khảo ý kiến của những lái xe lâu năm, nhiều kinh nghiện trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Tự mình sửa chữa

Bạn có thể dễ dàng thực hiện một số công việc sửa chữa, bảo dưỡng đơn giản như thay bugi, lọc gió, đai, các loại đường ống, má phanh, cảm biến và một vài linh kiện khác. Trước khi bắt tay thực hiện, hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về nguyên lý hoạt động, chức năng từng bộ phận, quy trình thực hiện. Chỉ tự mình sửa chữa khi chắc chắn về hư hỏng xe gặp phải. Vì khi thao rời các chi tiết việc chẩn đoán sẽ gặp khó khăn, thậm chí hỏng nặng thêm.

Bán xe trước khi hư hỏng lớn xuất hiện

Đây là một công việc quan trọng. Dù dành nhiều tình cảm cho người bạn đồng hành, yêu quý ngoại hình duyên dáng hay nội thất tiện nghi của chiếc xe gắn bó với chúng ta trên những cung đường, thì bạn vẫn phải chấp nhận sự thật. Sau thời gian dài sử dụng, xe sẽ xuống cấp. Khớp chuyển động mòn do ma sát. Kim loại oxy hóa. Cao su biến chất, nứt, không còn khả năng đàn hồi. Nhựa giòn và dễ vỡ. Các chi tiết chịu lực nứt, gẫy. Bong mối hàn... Để duy trì cho xế yêu làm việc tốt bạn phải trả một chi phí quá đắt. Trừ khi bạn muốn sưu tập xe, nếu không hãy bán chúng trước khi phải sửa chữa lớn.

Khi nào bán xe là có lợi nhất? Sẽ không thể có một câu trả lời cho tất cả các trường hợp. Điều đó phụ thuộc vào từng dòng xe, cách mà bạn đối xử với nó. Thay dầu bôi trơn, lọc dầu, nước làm mát và thực hiện chế độ bảo hành tốt, rèn luyện kỹ năng vận hành xe tốt sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho động cơ. Những cố gắng đó cũng không thể tránh được quy luật tự nhiên. Xế yêu trở nên nhạy cảm với thời tiết, địa hình đường sá hay những thao tác sơ xuất của bạn. Hỏng vặt rồi đến sửa chữa lớn xuất hiện. Một vài cụm chi tiết cần được thay thế (ắc-quy, bơm nước, bơm nhiên liệu, yên phanh, đĩa phanh, modun điện, cảm biến bướm ga, cảm biến oxy, cảm biến lưu lượng không khí, bộ chuyển đổi xúc tác, ống xả, bộ giảm âm). Chi phí sửa chữa thời gian dầu chỉ vài trăm nghìn, rồi đến vài triệu, thậm chí cả trục triệu đồng. Hư hỏng lặp lại với mức độ thường xuyên, chi phí tăng cao, hoặc nếu xe đã chạy được 8-10 năm, bạn nên nghĩ với việc tống khứ nó đi.
Theo vnexpress

quangnguyen
28-06-2012, 09:10 AM
lời khuyên cuối cùng xem ra khá đáng giá.
đợi lúc xe bắt đầu hư rồi là cứ tốn tiền sửa suốt thôi