PDA

View Full Version : Toyota lại triệu hồi hơn 1 triệu xe


hamasco
28-05-2012, 02:06 PM
Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, sẽ tiến hành triệu hồi khoảng 1,13 triệu xe Corolla và Matrix để sửa một lỗi động cơ khiến xe chết máy đột ngột.
>> "Ác mộng" thu hồi xe của Toyota
http://image.tin247.com/dantri/100826200907-750-978.jpg

Xe Toyota Corolla phiên bản 2008

Toyota hôm nay, 27/8, cho biết công ty sẽ thu hồi các xe Corolla và Matrix phiên bản từ 2005 đến 2008 tại Mỹ và Canada sau khi nhận được thông báo về 3 vụ tai nạn liên quan đến lỗi động cơ khiến xe chết máy đột ngột.

Thêm một khó khăn với Toyota trong nỗ lực khôi phục uy tín thương hiệu sau khi đã triệu hồi hơn 8 triệu xe từ tháng 9 năm ngoái để sửa lỗi chân ga và chân phanh. Thêm lý do để những người không phải là khách hàng trung thành của Toyota tránh xa thương hiệu này.

Toyota đã kiểm tra 32 bộ phận động cơ và phát hiện 4 đã bị nứt sau khi qua các bài thử sốc nhiệt - ông John Hanson, một người phát ngôn của Toyota Mỹ ở Torrance, tiểu bang California, cho biết.

“Toyota đã kết luận rằng vấn đề này có thể tiếp tục xảy ra, nên để giải tỏa lo lắng cho khách hàng, công ty quyết định mở một đợt triệu hồi xe tự nguyện đối với tất cả các xe có khả năng bị ảnh hưởng bởi lỗi này,” bà Chris Santucci, giám đốc kỹ thuật của Toyota Bắc Mỹ, cho biết trong thư gửi Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Hanson cho biết ông không rõ vụ triệu hồi xe này sẽ tiêu tốn của công ty bao nhiêu. Đợt triệu hồi này còn ảnh hưởng tới khoảng 162.000 xe Pontiac Vibe hatchback của GM, vì được sản xuất ở nhà máy liên doanh với Toyota tại California.

“Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng những người lái xe Toyota có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và ổn định của xe,” ông Steve St. Angelo, giám đốc chất lượng của Toyota Bắc Mỹ, nói.

NHTSA hôm 18/8 đã nâng việc điều tra lỗi này của xe Toyota lên thành một cuộc phân tích kỹ thuật, điều có thể đưa cơ quan này tới quyết định yêu cầu công ty triệu hồi xe.

NHTSA cho biết đã nhận được 163 đơn thư khiếu nại về tình trạng xe đột ngột chết máy, trong đó có 6 trường hợp va chạm, và họ đã bắt đầu điều tra từ tháng 11 năm ngoái.

Toyota cho biết họ sẽ khắc phục lỗi này của xe cho khách miễn phí và sẽ bồi hoàn tiền sửa chữa với những chủ xe đã tự đem xe đi sửa từ trước.





Theo Bloomberg